Chelsea có được bài học gì từ trận hòa với Schalke 04

Mạnh Nguyễn| 18/09/2014 11:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trận hòa chưa phải là quá tệ với Chelsea nhưng cũng đủ để The Blues rút ra những điều quan trọng.

Vậy là cỗ máy Chelsea đã chững lại khi có trận hòa đầu tiên từ đầu mùa giải. Phải chăng từ Premier League đến Champions League có sự khác biệt nhất định? Một trận hòa chưa phải là quá tệ với Chelsea nhưng cũng đủ để The Blues rút ra những điều quan trọng.

Voi rừng đã không còn là chính mình

HLV Mourinho gây bất ngờ khi cất chân sút chủ lực Diego Costa, người mới lập hat-trick ở Premier League hôm thứ Bảy để tin dùng lão tướng Drogba. Tuy nhiên phương án này không mang lại hiệu quả khi "Voi rừng" thi đấu không thực sự thuyết phục. Dù vẫn giữ nguyên quyết tâm và khao khát nhưng không thể phủ nhận “Voi rừng” đã qua thời đỉnh cao.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Jose Mourinho đã lí giải quyết định cất Diego Costa trên ghế dự bị: “Diego Costa không đủ điều kiện để chơi 3 trận 1 tuần. Cậu ấy đang gặp vấn đề. Khi cậu ấy chơi 1 trận, cậu ấy cần nghỉ ngơi để có thể chơi trận kế tiếp. Bởi vậy, tôi đã không sử dụng cậu ta trong đội hình xuất phát. Nếu Diego xuất phát đầu trận, có thể tôi sẽ phải rút cậu ta ra sau 25 phút”.

Chelsea có được bài học gì từ trận hòa với Schalke 04

Drogba cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng mở tỉ số

Didier Drogba trong một đêm không bùng nổ đã không để lại nhiều dấu ấn trước khung thành Schalke 04. Tuy vậy, HLV Mourinho cho rằng đây là trận đấu tốt của chân sút người Bờ Biển Ngà: “Drogba cần ra sân nhiều hơn để tìm lại cảm giác ghi bàn. Cậu ấy đã có 1 trận đấu tốt. Nếu Drogba tận dụng tốt số cơ hội mà chúng tôi có được trong hiệp 2. Đó là cầu thủ có kinh nghiệm. Tôi hi vọng cậu ta sẽ sớm tìm lại cảm giác và sự tự tin”, chiến lược gia người Bồ nói thêm.

Có lẽ ngay cả những CĐV nhiệt thành nhất của Voi rừng cũng buộc phải thừa nhận Drogba hiện giờ chưa thể là phương án 2 cho Diego Costa.

Chelsea cần tiếp tục cải thiện khả năng dứt điểm

Chelsea vẫn lấn lướt về thế trận trong suốt cả trận đấu, họ cũng tạo ra không ít cơ hội. Chẳng hạn cú sút của tiền đạo Loic Remy bị hậu vệ Schalke phá trên vạch vôi, hay như pha dứt điểm cận thành của Hazard bị thủ môn Faerhmann đẩy với được… nhưng kết quả The Blues cũng chỉ có được trận hòa tiếc nuối trên sân nhà

Hàng loạt cơ hội ghi bàn nhưng lần lượt Fabregas, Hazard, Drogba... đều bỏ lỡ khá đáng tiếc. Việc phung phí cơ hội đã khiến Chelsea phải trả giá khi Schalke có bàn gỡ ở phút 62. HLV người Bồ có lí do để tiếc nuối cũng như lo lắng về hiệu suất của hàng công. Chia sẻ sau trận đấu ông nói: "Chelsea tạo ra đủ nhiều cơ hội để dẫn 2-0 trước khi bị gỡ hòa 1-1. Sau khi bị gỡ hòa, chúng tôi còn tạo ra nhiều tình huống ăn bàn hơn để giành chiến thắng nhưng đều bỏ lỡ. Chelsea có thể đã thắng ba, bốn bàn nhưng cuối cùng lại không thể. Đó là bóng đá".

Mùa trước The Bues đã phải trả giá bằng mùa giải trắng tay khi hàng công kém sắc bén, liệu mùa này Chelsea đã thực sự khắc phục được điểm yếu nhất của mình?

Chelsea đang sống dựa vào hơi thở Fabregas

Vài trò của Cesc Fabregas ở Chelsea đang ngày càng lớn. Ở trận đấu đêm qua Cesc Fabregas trực tiếp mở tỷ số sớm cho The Blues song cũng là người góp phần khiến đội chủ nhà đánh mất 3 điểm trước Schalke.

Chelsea có được bài học gì từ trận hòa với Schalke 04

Fabregas mừng bàn thắng đầu tiền của anh cho The Blues tại Champions League

Tiền vệ người TBN là người ghi dấu ấn ở cả hai bàn thắng trong trận đấu. Ở bàn thắng của Chelsea, Fabregas tranh chấp và cướp được bóng mở ra đợt tấn công cho Chelsea và chính anh là người dứt điểm mang về bàn mở tỷ số. Sang hiệp 2, Fabregas lại đóng vai tội đồ. Anh lóng ngóng để mất bóng tạo điều kiện cho Schalke phản công và Huntelaar là người dứt điểm chính xác mang về bàn gỡ hòa cho đội khách. Không quá khi nói trận này Chelsea thành bại tại Fabregas.

Bên cạnh đó cũng phải nhận ra một hàng tiền vệ năng động của Chelsea đang dần phụ thuộc quá nhiều và F4. Sự năng nổ của tiền vệ sáng tạo này xem ra đôi khi sẽ là con dao hai lưỡi. Chelsea đang thực sự chờ đợi sự bùng nổ của các cái tên khác nữa ở hàng tiền vệ mới mong có đủ sức thăng hoa đường dài.

Champions League vẫn luôn khác biệt

Bước vào trận đấu, hai đội đang có phong độ hoàn toàn trái ngược tại giải quốc nội. Schalke có khởi đầu tồi tệ nhất trong 46 năm khi mới chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận tại Bundesliga còn Chelsea đang tạm dẫn đầu Giải Ngoại hạng Anh với 12 điểm tuyệt đối sau 4 vòng.

Bên cạnh đó, dù có mặt hai cầu thủ quan trọng trên hàng công là Draxler và Huntelaar nhưng Schalke vẫn thiếu vắng đến 7 trụ cột do chấn thương, trong đó có trung vệ đội trưởng Benedikt Hoewedes. Ngược lại, Chelsea có lực lượng mạnh nhất khi vào trận với những cầu thủ đang tỏa sáng như Fabregas, Hazard, Matic, Ramires, Willian, Drogba... Và đội chủ sân Stamford Bridge có khởi đầu thuận lợi khi Hazard đi bóng kỹ thuật, khéo léo chuyền cho Fabregas để cầu thủ người Tây Ban Nha dứt điểm ở cự li gần, ghi bàn mở tỉ số ở phút 11.

Nhưng Champions League vẫn luôn là một đấu trường khắc nghiệt mà bất cứ sự chủ quan nào cũng phải trả giá. Mỗi trận cầu đều ẩn chứa nhiều yếu tố bất ngờ và không một đối bóng nào không sẵn sàng làm nên bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea có được bài học gì từ trận hòa với Schalke 04