Chelsea chiến thắng trên đôi chân cuả Diego Costa

Mạnh Nguyễn| 27/12/2014 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu sớm trong Boxing day giữa Chelsea và West Ham đã kết thúc với tỷ số 2 - 0 cho đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng.

70% thời gian cầm bóng là con số giành cho Chelsea, đôi chủ nhà trong trận gặp West Ham ở vòng 18 Premier League. Lối chơi tấn công được HLV Mourinho áp dụng cho Chlesea ngay sau tiếng còi khai cuộc và không khó để the Blues áp đảo đội khách cho dù West Ham không phải là đội bóng đơn giản.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên của Chelsea dành cho đội khách đến từ phút thứ 5 của trận đấu. Từ một đường căng ngang của Willian, Oscar dứt điểm nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. Những tình huống sau đó, thủ môn Adrian đã xuất sắc cản phá cứu nguy cho khung thành của Newcastle.

Chelsea chiến thắng trên đôi chân cuả Diego Costa

John Terry mở tỷ số trận đấu cho Chelsea ở phút 31

Phải đến phút thứ 31, tỷ số của trận đấu mới được mở ra cho đội chủ nhà. Bàn thắng đến từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Diego Costa đánh đầu về góc xa khung thành của thủ môn Adrian, bóng đi không chính xác, nhưng John Terry đã kịp thời đệm bóng vào lưới 1 - 0 cho Chelsea.

Từ lúc có bàn thắng mở tỷ số đến khi kết thúc hiệp 1, Diego Costa còn bỏ lỡ hai bàn thắng cho đội chủ nhà. Một tình huống ở phút 38, khi Diego Costa dứt điểm sau khi vượt qua ba hậu vệ của West Ham, nhưng bóng đi chệch cột dọc. Tình huống tiếp theo ở phút thứ 43, từ một đường căng ngang của Ivanovic, Diego Costa dứt điểm vọt xà ngang.

Chelsea chiến thắng trên đôi chân cuả Diego Costa

Diego Costa ghi bàn ở phút thứ 62

Sang hiệp hai, vẫn là sự lấn lướt của Chelsea, nhưng nhịp độ trận đấu đã chậm lại. Và ở phút 62, khi West Ham mải dâng lên tìm kiếm bàn thắng, Chelsea tổ chức phản công. Một lần nữa Diego Costa qua mặt hàng thủ của West Ham ghi bàn vào lưới thủ môn Adrian, nâng tỷ số trận đấu lên 2 - 0 cho Chelsea. Tỷ số này giữ nguyên cho đến khi kết thúc trận đấu.

Có được ba điểm sau trận này, Chelsea đang có tổng điểm là 45 sau 18 vòng đấu và vẫn bảo vệ được vị trí số 1 BXH, trong khi West Ham cũng yên vị tại vị trí số 5 với 31 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea chiến thắng trên đôi chân cuả Diego Costa