Che giấu anh phạm tội, hai anh em cùng vào tù

Trang Trần| 26/09/2021 18:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 26/9, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Trần Hữu Biền (SN 1987) về tội “Giết người” và Trần Hữu Hậu (1993, cùng trú tổ 43, P.Hòa Hiệp Nam, Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) về tội “Không tố giác tội phạm”.

Theo nội dung cáo trạng, khoảng 21 giờ ngày 4/6/2020, Trn Hữu Bin và Tưởng Thị Thu Hằng (SN 1988, trú xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đang ngi uống bia tại quán Ngọc Hiếu, lô C1 biệt thự Xuân Thiu, đường Nguyễn Tt Thành, t 31 P. Hòa Khánh Bắc, Q. Liên Chiêu thì có Trn Đại Quang (SN 1974), Đặng Kim Phúc (SN 1979), Trương Quốc Hoàng (SN 1990, cùng trú P. Hòa Hiệp Nam, Q. Liên Chiểu) và Lê Thị Hồng Ly (SN 1983, trú xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đến ngồi ở bàn kế bên.

Khi thy Bin và Hằng, Ly k cho mọi người là Hằng đang n Ly 1 triệu đồng. Nghe vậy, Quang đi qua bàn của Bin để nói chuyện về s tin nợ giữa Hằng và Ly, nhưng lúc này Hng đã đi vào nhà vệ sinh.

Giữa Quang và Biền xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau. Quang đánh vào mặt Biền một cái nhưng không gây thương tích. Thấy đánh nhau, anh Phạm Ngọc (SN 1963, trú 73 Phan Văn Định, P. Hòa Khánh Bắc, Q. Liên Chiểu, là chủ quán) đến can ngăn, nên Quang về lại bàn.Một lát sau, Biền và Hằng tính tiền ra lấy xe về, Quang cm xô nhựa đựng đá của quán đi theo đòi đánh Bin thì Phúc can ngăn lại. Lúc Bin đi về, nhóm của Quang cũng trao đổi chuẩn bị hung khí với mục đích nếu Bin quay lại đánh thì dùng hung khí chống đỡ lại. Phúc nói với Hoàng về nhà Phúc ly 1 cây dao tự chế (dài khoảng 50cm) và 1 cây búa định (dài khoảng 40cm) đ dưới bàn.

Sau khi chở Hằng v nhà, do tức giận vì b Quang đánh nên Bin về nhà lấy 1 con dao tự tạo (dài khoảng 30 cm, dùng để cạo sơn) giấu trong áo, quay lại quán để đánh Quang.

tatp-26-9-bien-hau-gietnguoi-1.jpg
Hai anh em Biền và Hậu tại tòa

Lúc này, Trn Hữu Hậu là em ruột của Bin vừa đi làm về, Bin nhờ Hậu ch đi có việc, Hậu có hỏi Bin là chở đi đâu, có việc gì nhưng Bin không trả lời và tiếp tục nhờ Hậu chở đi.

Sau đó, Hậu điều khiển xe mô tô chở Bin ra đường Nguyễn Tất Thành đi theo sự chỉ dẫn của Bin.Khi đến quán Ngọc Hiểu, Bin nhảy xuống xe chạy thng vào trong quán, đến chỗ Quang đang ngồi chém 1 nhát vào người Quang theo hướng từ trên xuống.

Quang cm mã tu dưới bàn lên đỡ thì lưỡi mã tấu bị văng ra, lưỡi dao của Bin trúng vào đầu bên trái Quang. Bin chém tiếp trúng vào vùng trên cánh tay trái của Quang, Quang bỏ chạy vào trong quán được một đoạn thì ngã xung đất. Biền đui theo chém thêm một nhát nữa trúng vào cẳng chân phải của Quang. Chém xong Biên đi ra khỏi quán.

Đối với Trần Hữu Hậu, khi dừng xe trước quán, Hậu không biết Biền vào quán làm gì. Sau khi lấy thuốc lá ra hút, Hậu quay lại thì thy Bin vừa chạy vào quán vừa rút con dao giấu trong người ra, lúc này Hậu mới biết là Bin cm dao đi đánh nhau.

Hậu chạy vào để can ngăn Bin nhưng do sự việc diễn ra quá nhanh, Hậu không kịp can ngăn Bin. Sau đó, Hậu chở Bin đi đến đoạn Nguyễn Tất Thành- Hồ Tùng Mậu, Bin nói Hậu về nhà, còn mình đi bộ vứt cây mã tu xung biển, đi lang thang không về nhà.

Quang được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Mặc dù biết rõ hành vị của Bin dùng dao chém liên tiếp vào người Quang, nhưng sau khi về nhà Hậu không tố giác hành vị phạm tội của Bin.

Kết luận giám định thương tích của Trần Đại Quang cho thấy vỡ lún sọ, dập não, rách màng cứng, tụ máu và khí nội sọ; gãy 1/3 trên xương chày phải. Tỷ lệ tổn thương là 52%.

Trần Đại Quang yêu cầu bồi thường các khoản tiền viện phí, thuốc men và chi phí chữa trị vết thương với số tin 25 triệu đồng, Biền đã bồi thường 20 triệu đồng.

HĐXX TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt Trần Hữu Biền mức án 11 năm tù về tội “Giết người”, Trần Hữu Hậu 6 tháng tù về tội “Không tố giác tội phạm”.

Vậy là, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt Trn Hữu Bin không những phải trả giá mà còn kéo em ruột của mình vào chốn lao tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Che giấu anh phạm tội, hai anh em cùng vào tù