Chạy thận ở bệnh viện, 6 bệnh nhân mệt mỏi, sốt bất thường

Đức Chung| 01/08/2019 22:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang chạy thận ở Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, nhiều bệnh nhân có biểu hiện mệt mỏi, buồn nôn, sốt bất thường.

Theo đó, sự việc xảy ra vào chiều 30/7, khi 6 bệnh nhân đang chạy thận ở BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thì có biểu hiện sốt, mệt mỏi, tăng huyết áp…Sau đó, 6 bệnh nhân đã được điều trị ở Khoa Hồi sức tích cực chống độc.

Ông Trần Tất Thắng, Phó giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, có 6 trường hợp nghi bị sốc khi chạy thận. Kết quả xét nghiệm, chẩn đoán cho thấy 3 trường hợp phản ứng là do sốc nhiễm khuẩn. Sau sự cố trên, 132 bệnh nhân đang chạy thận tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An phải chuyển đến các cơ sở y tế khác để điều trị.

Chạy thận ở bệnh viện, 6 bệnh nhân mệt mỏi, sốt bất thường

Một bệnh nhân hiện đang được tích cực điều trị ở bệnh viện. Ảnh PH

Trong số 6 bệnh nhân trên có 3 bệnh nhân hiện đã ổn định sức khỏe. Một người vẫn bị choáng, đang điều trị hồi sức tích cực tại bệnh viện, 2 bệnh nhân còn lại có biểu hiện mệt mỏi, buồn nôn và sốt nên được chuyển ra Bệnh viện Bạch Mai vào tối 30/7 điều trị theo nguyện vọng của gia đình. Sức khỏe bệnh nhân đến nay đã có chuyển biến tích cực.

Hiện nay, chuyên gia kỹ thuật Bệnh viện Bạch Mai đã kiểm tra, lấy mẫu nước đưa đi xét nghiệm. Được biết, các máy gặp sự cố mới được bảo trì hệ thống lọc nước định kỳ vào ngày 23/6.

Sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Nghệ An đã cử một phó giám đốc sở đến bệnh viện phối hợp với các bên liên quan xác định nguyên nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chạy thận ở bệnh viện, 6 bệnh nhân mệt mỏi, sốt bất thường