Cháy tàu lặn biển Nga: Tổng thống Putin ra lệnh điều tra toàn diện vụ việc

Bạch Dương| 03/07/2019 10:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 14 thủy thủ, trong đó có 7 sĩ quan cấp tá và 2 Anh hùng Nga thiệt mạng trong vụ cháy tàu lặn biển sâu của nước này trên biển Barent ngày 2/7. Tổng thống Putin đã ra lệnh điều tra toàn diện vụ việc.

Cháy tàu lặn biển Nga: Tổng thống Putin ra lệnh điều tra toàn diện vụ việc

Một tàu ngầm hạt nhân của Nga tại căn cứ ở Severomorsk. Ảnh: AP

Ngày 2/7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiếc tàu lặn nghiên cứu khoa học AS-12 của Hải quân Nga đã gặp nạn tại vùng biển phía Bắc biển Barent.

Nguồn tin cho biết vụ tai nạn xảy ra trong lãnh hải Nga. Theo một số nguồn tin khác, tàu AS-12 gặp hỏa hoạn đang thực hiện hoạt động khảo sát quân sự trong vùng nước chủ quyền của Nga.

Vụ việc khiến ít nhất 14 thủy thủ thiệt mạng, nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết.  

Trong tuyên bố cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi đây là “tổn thất to lớn” đối với Lực lượng Hải quân và nước Nga nói chung, trong đó có 2 Anh hùng Nga và 7 sĩ quan cấp đại tá trên tổng số 14 quân nhân thiệt mạng.

Theo RT, ngay sau khi xảy ra thảm kịch kinh hoàng, Tổng thống Putin triệu tập cuộc họp khẩn, với sự tham gia của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và nhiều quan chức cấp cao.

 Tổng thống Putin đã gửi lời chia buồn và đề nghị hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Đồng thời, ông ra lệnh điều tra toàn diện vụ việc.

Trong cuộc họp với Tổng thống Putin, Bộ trưởng Shoigu cho biết quân đội Nga đang triển khai các biện pháp nhằm kiểm tra tàu AS-12 gặp nạn và xác định nguyên nhân dẫn tới thảm kịch.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng cho biết, tàu đang ở căn cứ Hải quân Severomorsk thuộc bán đảo Kola, nơi đặt tổng hành dinh Hạm đội Phương Bắc của Nga.

Theo một nguồn tin khác, giới chức Nauy thông báo không phát hiện mức độ phóng xạ cao bất thường sau khi tàu lặn Nga cháy ở khu vực biển Barents. Cơ quan bảo vệ phóng xạ Nauy cũng cho biết, phía Nga đã thông báo với họ về vụ nổ khí trên tàu lặn này; nhưng sau đó Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ thông tin trên.

AS-12 là một tàu ngầm đa nhiệm của Hải quân Nga, với thủy thủ đoàn đầy đủ gồm 25 thành viên, có thể lặn sâu khoảng 5km.

Hồi tháng 8/2000, cũng tại Biển Barents, tàu ngầm hạt nhân Kursk của Hải quân Nga đã bị chìm sau khi xảy ra 2 vụ nổ trong khoang khiến toàn bộ 118 thủy thủ trên tàu thiệt mạng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy tàu lặn biển Nga: Tổng thống Putin ra lệnh điều tra toàn diện vụ việc