Cháy rừng ở Hy Lạp: 50 người chết trong biển lửa kinh hoàng

Hà Kim (Theo AFP)| 24/07/2018 17:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ cháy rừng kinh hoàng nhất ở Hy Lạp trong hơn một thập kỷ đã nhấn chìm mọi thứ trong biển lửa dữ dội vào ngày 23/7.

Ít nhất 50 người chết do một trận cháy rừng dữ dội ở thị trấn nhỏ gần thủ đô Athens của Hy Lạp. Lửa rừng vây chặt nhiều gia đình khi họ chạy ra biển. Số người bị thương do trận hỏa hoạn này tính đến nay là trên 150 nạn nhân.

Theo đó, trận hỏa hoạn xảy ra tại thị trấn Kineta, Rafinan và ngôi làng ven biển Mati, cách thủ đô Athens khoảng 40 km về phía đông bắc vào chiều ngày 23/7. Đây được xem là trận cháy tồi tệ nhất của Hy Lạp kể từ năm 2007.

Cháy rừng ở Hy Lạp: 50 người chết trong biển lửa kinh hoàng

Đây được xem là trận cháy tồi tệ nhất của Hy Lạp kể từ năm 2007

Người dân hốt hoảng lao nhanh ra biển khi ngọn lửa bủa vây ra đến sát bờ biển. Hàng trăm người đã được các thuyền đi qua đó cứu hộ nhưng vẫn có những người khác bị kẹt trên đường đi do khói và lửa.

Hội Chữ thập Đỏ Hy Lạp cho biết, tìm thấy 26 thi thể trong sân một ngôi biệt thự ở Mati. Trước đó, giới chức xác nhận 24 người đã thiệt mạng. Các nạn nhân đều mắc kẹt và tử vong tại nhà hoặc trong xe ôtô.

Ngoài những nạn nhân tử vong, ít nhất 104 người bị thương, trong đó có 11 người bị thương nặng.16 trẻ em nằm trong số thương vong. Chính quyền hối thúc người dân sơ tán nhanh nhất có thể.

Nikos Economopoulos, người đứng đầu Hội Chữ Thập Đỏ Hy Lạp cho biết, ông được một nhân viên cứu hộ thông báo rằng anh ta thấy một bức hình gây sốc ghi lại cảnh 26 người chen chúc trong một cái sân cách bãi biển khoảng 30m. Họ đang cố tìm lối thoát nhưng không may là những người này cùng con cái của họ đã không kịp.

Cháy rừng ở Hy Lạp: 50 người chết trong biển lửa kinh hoàng

Người dân gần thủ đô Athens sơ tán khỏi nơi xảy ra vụ cháy rừng 

Những đoạn video được đăng trên mạng xã hội cho thấy nhà cửa bị phá hủy, khói màu cam phủ kín bầu trời và người dân dáo dác tìm cách thoát bằng xe hơi. Người dân ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất buộc phải xuống biển để trốn ngọn lửa.

Hàng trăm lính cứu hỏa đang chiến đấu để kiểm soát ngọn lửa trong khi nhân viên cứu hộ sử dụng thuyền và trực thăng để sơ tán người dân khỏi bờ biển. Một chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ cũng được triển khai sau khi 10 du khách mất tích trong lúc chạy khỏi đám cháy trên một chiếc thuyền.

Thủ tướng Tsipras đã cắt ngắn chuyến thăm chính thức Bosnia để hỗ trợ điều phối các biện pháp phản ứng với tình hình. Lính cứu hỏa cho biết, việc kiểm soát đám cháy này cực kỳ khó khăn.

Thủ tướng Tsipras đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại vùng Attica bao quanh Athens. Chính phủ cũng đề nghị các nước châu Âu hỗ trợ trực thăng và nhân viên cứu hỏa để kiểm soát đám cháy. Italy, Đức, Ba Lan và Pháp đều đã gửi trực thăng, phương tiện và lính cứu hỏa tới hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy rừng ở Hy Lạp: 50 người chết trong biển lửa kinh hoàng