Cháy rừng ở Hàn Quốc: Người Việt đã được di dời an toàn

Bạch Dương| 06/04/2019 08:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan vụ cháy rừng kinh hoàng ở Hàn Quốc, cách biên giới Triều Tiên 45km, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết người nước ngoài cư trú tại khu vực hỏa hoạn đã được di dời an toàn.

Cháy rừng ở Hàn Quốc: Người Việt đã được di dời an toàn

Một ngôi nhà ở Goseong bị thiêu rụi trong đám cháy. Ảnh: AP

Bộ Ngoại giao dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, Chính phủ Hàn Quốc ngày 5/6 đã ban bố tình trạng thảm họa quốc gia đối với vụ cháy rừng xảy ra tại thị trấn Goseong, tỉnh Gangwon (cách thành phố Seoul 210km).

Đám cháy bùng phát từ đêm 4/4 dọc con đường ở thị trấn Goseong, tỉnh Gangwon. Gió lớn khiến ngọn lửa nhanh chóng lan tới thành phố Sokcho, Gangneung và Donghae lân cận, thiêu rụi 520ha rừng và 400 ngôi nhà. Hình ảnh trên truyền hình và mạng xã hội cho thấy các toà nhà bốc cháy, những cột khói cuộn lên trên sườn đồi.  

 Gió lớn khiến vụ cháy lan rộng ra 05 tỉnh, thành phố lân cận (gồm Kyeongki, Kyeongnam, Chungman, Kyeongbuk và Busan). Hậu quả vụ cháy làm 01 người chết, 11 người bị thương, phá hủy nhiều diện tích rừng và các công trình xây dựng tại khu vực, hơn 4.000 người dân phải sơ tán khỏi khu vực bị ảnh hưởng.

 Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã yêu cầu các quan chức chính phủ giữ liên lạc với nhà chức trách Triều Tiên đề phòng ngọn lửa lan đến biên giới.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, cơ quan chức năng nước sở tại cho biết đến nay chưa phát hiện người nước ngoài bị thương vong liên quan đến vụ cháy. Người nước ngoài cư trú tại khu vực đã được di dời an toàn.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp tục theo dõi vụ việc, giữ liên hệ với cơ quan chức năng sở tại, với các địa phương, doanh nghiệp có lao động Việt Nam làm việc để cập nhật thông tin và có các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là: +821020196869 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84981 84 84 84.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy rừng ở Hàn Quốc: Người Việt đã được di dời an toàn