Cháy rừng dữ dội ở Tây Ban Nha, hàng trăm người phải sơ tán

Bạch Dương (Theo Aljazeera)| 18/07/2021 13:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng cứu hỏa Tây Ban Nha ngày 17/7 đã huy động 90 lính cứu hỏa cùng 6 máy bay chứa nước để kiểm soát một đám cháy rừng ở khu vực Costa Brava, Reuters đưa tin.

chay-rung-tay-ban-nha.jpg
Đám cháy thiêu trụi hơn 400ha rừng và bụi cây bên rìa công viên quốc gia Cap de Creus, một điểm du lịch nổi tiếng của Tây Ban Nha

Cảnh sát khu vực cho biết, vụ cháy bắt đầu từ ngày 16/7, dường như do một điếu thuốc lá cháy dở mà ai đó đã ném đi. Vụ cháy đã thiêu trụi hơn 400ha rừng và bụi cây bên rìa công viên quốc gia Cap de Creus, một điểm du lịch nổi tiếng của Tây Ban Nha, buộc 350 người phải đi sơ tán.

Những hình ảnh video do các nhân viên cứu hỏa quay lại cho thấy họ đã phải leo qua những vách trong đêm tối để dập lửa.

chay-rung-tay-ban-nha2.jpg
Các máy bay đang phun nước để dập tắt đám cháy rừng

Hơn 231 người đã phải tìm nơi trú ẩn qua đêm trong những chỗ ở tạm thời do hội đồng địa phương ở quận El Port de la Selva lập ra.

Cảnh sát địa phương cho biết, bất kỳ người nào bị phát hiện liên quan đến trách nhiệm gây ra vụ cháy vì đã vứt bỏ điếu thuốc hút dở đang cháy âm ỉ có thể phải đối mặt với cáo buộc hình sự.

"Một mẩu thuốc lá bị vứt cẩu thả đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho 50 năm tái trồng rừng tại đây", ông Jordi Puignero, Phó Chủ tịch chính quyền vùng Catalonia, nói với các phóng viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy rừng dữ dội ở Tây Ban Nha, hàng trăm người phải sơ tán