Cháy nổ tại kho container ở Bangladesh, hàng trăm người thương vong

Nhật Minh| 05/06/2022 21:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã có ít nhất 34 người thiệt mạng và 300 người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại một kho container tư nhân ở Đông Nam Bangladesh, AFP đưa tin ngày 5/6.

chay-kho-container(1).jpg
Kho container lớn ở Bangladesh làm ít nhất 34 người thiệt mạng và 300 người bị thương. Ảnh: AFP

Theo AFP,  kho xảy ra sự cố nằm cách Chittagong, một trung tâm khu vực, khoảng 40km. Người đứng đầu cơ quan cứu hỏa địa phương cho biết, ngọn lửa bùng phát vào khoảng 0h00 ngày 5/6 (theo giờ địa phương).

Trong quá trình cứu hỏa, một vụ nổ mạnh đã xảy ra khiến nhiều người bị thương, trong đó có cả lính cứu hỏa.

Thông tin ban đầu, có 5 người thiệt mạng và 100 người tử vong trong vụ cháy. Trong số những người bị thương, khoảng 20 người đang trong tình trạng nguy kịch với mức độ bỏng từ 60-90% cơ thể.

Cho đến sáng 5/6, các lực lượng cứu hộ khẩn cấp vẫn đang tìm cách khống chế đám cháy, trong khi các bệnh viện địa phương, kể cả bệnh viện quân sự, đang điều trị cho các nạn nhân bị thương.

Theo thông tin mới nhất, con số thương vong tiếp tục tăng lên, với ít nhất 34 người thiệt mạng và khoảng 300 người bị thương.

Theo Ruhul Amin Skider, người phát ngôn Hiệp hội kho bãi container đất liền Bangladesh (BICA), một số container tại kho bãi tư nhân này có chứa hóa chất, trong đó có oxy già.

Còn theo giám đốc kho chứa xảy ra sự cố, hiện chưa rõ nguyên nhân vụ cháy; đồng thời cho biết cơ sở này đang tuyển dụng khoảng 600 lao động.

Giới chức chính quyền vùng Chittagong cho biết nhà chức trách đã mở cuộc điều tra nguyên nhân vụ cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy nổ tại kho container ở Bangladesh, hàng trăm người thương vong