Cháy nổ gây thiệt hại nghiêm trọng tại cơ sở khí đốt ở Iran

Bạch Dương| 14/07/2020 14:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ nổ đã xảy ra tại một nhà máy sản xuất khí hóa lỏng ở khu công nghiệp Kavian Fariman, thuộc tỉnh Razavi Khorasa, miền Đông Iran, vào ngày 13/7, Jerusalem Post dẫn nguồn một hãng tin địa phương cho biết.

Cháy nổ gây thiệt hại nghiêm trọng tại cơ sở khí đốt ở Iran

Quang cảnh nhà máy hóa dầu Mahshahr ở tỉnh Khuzestan, Iran, ngày 28 tháng 9 năm 2011

Sự cố bắt nguồn từ một đám cháy tại 8 bồn chứa khí, sau đó dẫn đến một vụ nổ.

Lực lượng cứu hỏa đã tìm cách ngăn chặn, không để đám cháy gây các vụ nổ tiếp theo, hãng tin ILNA của Iran đưa tin.

Vụ cháy nổ gây thiệt hại nghiêm trọng cho công ty vận hành và nhà xưởng của một công ty lân cận, nhưng không có thương vong về người, ILNA cho biết.

Lực lượng Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) và cảnh sát nước này đã có mặt tại hiện trường. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Đây là diễn biến mới nhất trong một loạt các vụ cháy, nổ xảy ra tại các cơ sở hạ tầng công nghệp và hạt nhân của Iran. Giới chức Iran cho biết hầu hết các trường hợp đều là sự cố hoặc tai nạn, mặc dù một số báo cáo cho rằng ít nhất có một sự cố liên quan đến hành cố ý.

Trước đó, hôm 12/7, tại một cơ sở khí đốt thuộc quyền sở hữu của Công ty Hóa dầu Shahid Tondgooyan ở Tây Nam Iran đã xảy ra một vụ hỏa hoạn.

Nguyên nhân xảy ra cháy được cho là rò rỉ dầu đã không gây ra bất kỳ một thương vong hay thiệt hại tài chính nào, hãng thông tấn Iran IRNA dẫn lời thống đốc quận Mahshahr Mohsen Beyranvand cho biết.

Tuần trước, ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong vụ nổ lớn tại nhà máy Sepahan Boresh ở thành phố Baqershahr gần thủ đô Tehran.

Hôm 26/6, một vụ nổ cũng đã xảy ra tại một kho lưu trữ khí đốt gần Tehran. Sau đó vài ngày, hôm 30/6, một vụ nổ khác lại xảy ra ở một cơ sở y tế tại Tehran, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng. Đến hôm 2/7, một đám cháy bất ngờ đã bùng phát tại cơ sở hạt nhân Natanz ở tỉnh Isfahan làm hư hại một nhà máy mới thuộc cơ sở này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy nổ gây thiệt hại nghiêm trọng tại cơ sở khí đốt ở Iran