Cháy lớn tại nhà thờ miền Tây nước Pháp

Bạch Dương (Theo Reuters)| 18/07/2020 15:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng sớm 18/7 (theo giờ địa phương), một đám cháy lớn đã bùng lên bên trong nhà ờ thành phố Nantes, miền Tây nước Pháp, Reuters đưa tin.

Cháy lớn tại nhà thờ miền Tây nước Pháp

Lính cứu hỏa Pháp đang dập lửa cháy trong Nhà thờ Saint Pierre và Saint Paul ở Nantes, Pháp, ngày 18/7/2020

Hình ảnh được phát sóng truyền hình cho thấy khói bốc ra từ nhà thờ được xây dựng từ thế kỷ 15 này. Vụ việc xảy ra chỉ hơn 1 năm sau vụ cháy Nhà thờ Đức Bà ở thủ đô Paris ngày 15/4/2019 làm phá hủy tòa tháp chính của công trình này.

Trung tâm Các hoạt động Khẩn cấp Pháp cho hay, lửa vẫn chưa được khống chế và vẫn đang lan rộng. Đây là một vụ hỏa hoạn lớn. Các đội cứu hỏa đã được báo động ngay trước 8h (13h giờ Hà Nội); khoảng 60 lính cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường.

Cecile Renaud, một người làm việc trong tiệm bánh đối diện với nhà thờ cho biết, cô đã nhìn thấy ngọn lửa lớn trong nhà thờ.

"Đây là một cú sốc lớn. Thực sự đáng buồn!".

Đây không phải là lần đầu tiên nhà thờ bị bắt lửa. Nó đã bị phá hủy một phần trong Thế chiến thứ hai vào năm 1944 sau các vụ đánh bom của quân Đồng minh. Năm 1972, một đám cháy đã tàn phá hoàn toàn mái nhà của nó. Cuối cùng nó đã được xây dựng lại 13 năm sau đó.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy lớn tại nhà thờ miền Tây nước Pháp