Cháy lớn tại cảng cá Quy Nhơn, 5 tàu bị thiêu rụi

Nhật Vũ| 19/10/2021 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 19/10, Công an tỉnh Bình Định cho biết, cơ quan chức năng Bình Định đang kiểm kê tài sản thiệt hại của 5 tàu cá bị cháy rụi trong đêm khi neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 22 giờ ngày 18/10, khi đang neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn, một tàu cá bất ngờ bốc cháy dữ dội. Các ngư dân nhanh chóng phá dây neo để tàu tách ra, không gây cháy lan sang tàu khác. 

hien-truong-chay.jpg
Hiện Trường vụ cháy-Ảnh: TTXVN

Tuy nhiên, do trên tàu chứa xăng dầu, gỗ và ngư lưới cụ nên đám cháy ngay lập tức lan rộng. Một số ngư dân canh giữ trên tàu đã phải nhảy xuống biển để bơi vào bờ thoát thân khi ngọn lửa bùng phát. 

Lúc này có gió mạnh, tàu bị cháy tiếp tục trôi tự do trong khu vực neo đậu của cảng cá và va chạm một số tàu khác, dẫn đến cháy lan sang 4 tàu đang neo đậu gần đó.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Bình Định) đã điều động xe chữa cháy cùng hơn 40 cán bộ, chiến sĩ đến dập lửa.

chay-tau.jpg
Các tàu hàu như bị cháy rụi hoàn toàn - Ảnh: TTXVN

Sau khi đến hiện trường, nhận thấy tình hình đám cháy phức tạp hơn nên lãnh đạo Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ quyết định chi viện thêm 5 xe chữa cháy.

Sau nhiều giờ nỗ lực cứu chữa, đến gần 2 giờ sáng 19/10 đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Song 4 tàu cá gần như bị thiêu rụi hoàn toàn, 1 tàu cá bị thiệt hại trên 30%. Ước tính ban đầu, thiệt hại lên đến vài chục tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy lớn tại cảng cá Quy Nhơn, 5 tàu bị thiêu rụi