Chuyển động

Cháy chung cư công nhân ở Kuwait: Số người thiệt mạng tăng lên 49

Quỳnh Trâm 13/06/2024 - 22:44

Ngày 12/6, hỏa hoạn bùng phát tại tòa nhà ở quận Mangaf phía nam đất nước Kuwait, khu vực tập trung đông dân cư lao động nước ngoài ở.

Bộ Y tế cho biết, vụ cháy bắt đầu vào sáng 12/6 khiến hàng chục người thương vong. Khu vực này có đông người lao động nước ngoài nhưng chưa có thông tin cụ thể về quốc tịch của những người thương vong.

kuwait.jpg
Phó Thủ tướng Sheikh Fahad al-Yousuf al-Sabah nói chuyện với các sĩ quan cảnh sát tại hiện trường. (Ảnh:Reuters)

Phó Thủ tướng Sheikh Fahad al-Yousuf al-Sabah đã ra lệnh bắt giữ chủ sở hữu tòa nhà khi tới kiểm tra hiện trường vụ cháy.

Ông Sheikh Fahad, người đồng thời điều hành Bộ Nội vụ và Quốc phòng, cho biết: “Thật không may, lợi nhuận của các chủ sở hữu bất động sản là nguyên nhân dẫn đến những thảm họa này”.

Nhà chức trách cho biết đám cháy đã được khống chế và cơ quan chắc năng đang điều tra nguyên nhân.

Cuối ngày 12/6, Bộ Nội vụ đã điều chỉnh số người chết lên 49, từ mức 41 được công bố trước đó, sau khi các đội pháp y tìm kiếm trong tòa nhà cháy đen.

“Tòa nhà xảy ra vụ cháy được dùng làm nơi ở cho công nhân và có rất nhiều công nhân ở đó. Hàng chục người đã được giải cứu, nhưng không may có nhiều người thiệt mạng do hít phải khói từ đám cháy”, một chỉ huy cảnh sát cấp cao nói với đài truyền hình nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy chung cư công nhân ở Kuwait: Số người thiệt mạng tăng lên 49