Cháu bé bị bắt cóc đã được giải cứu thành công

Quý Khôi(TH)| 15/12/2014 00:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 14/12, Phòng cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (PC45), Công an TP Hà Nội đã giải cứu thành công cháu bé Nguyễn Thị Thanh Hằng (sinh năm 2011), bị bắt cóc vào trưa ngày 13/12. Theo đó, nữ nghi phạm bắt cóc cháu Hằng cũng đã bị bắt giữ.

Theo tin đã đưa trước đó, vào khoảng 11 giờ trưa ngày 13/12, tại nhà văn hóa thôn Hữu Trung (Hữu Hòa, Thanh Trì, Hà Nội), một phụ nữ mặc áo khoác, bịt mặt, đeo găng tay đã bắt cháu Hằng và mang cháu lên xe máy chở đi. Khi đó cháu Hằng đang chơi cùng một số cháu nhỏ khác tại sân chơi.

Thấy người phụ nữ bắt cháu Hằng, bé trai 9 tuổi (làm em họ của cháu Hằng) đang chơi cùng Hằng đã giằng co và bị người phụ nữ đạp ngã để bắt cháu Hằng đi mất.

Gia đình cháu Hằng đều không có mâu thuẫn với hàng xóm láng giềng, cũng như các mối quan hệ làm ăn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã tổ chức tìm kiếm đồng thời trình báo cơ qua Công an. Nhận được thông tin, đồng chí Giám đốc Công an Hà Nội đã lập tức chỉ đạo PC45 Hà Nội, Công an huyện Thanh Trì và các đơn vị có liên quan tập trung tìm kiếm cháu bé và nhanh chóng truy bắt thủ phạm vụ bắt cóc để tránh hoang mang cho người dân.

Đến 20 giờ 30 ngày 14/12, trinh sát của Phòng PC45, Công an Hà Nội đã phát hiện cháu Hằng được giữ tại nhà số 45, Khu tập thể ô tô số 3, ngõ 100, tổ 15, phường Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội.

Cháu bé bị bắt cóc đã được giải cứu thành công

Cháu Nguyễn Thanh Hằng được giải cứu về cơ quan công an - Ảnh: M.QUANG

Ngay sau khi phát hiện, cơ quan công an đã tổ chức giải cứu thành công, an toàn cho cháu Nguyễn Thanh Hằng và bắt giữ một người phụ nữ được cho là nghi phạm bắt cóc cháu Hằng.

Hiện công an đang thực hiện các thủ tục trao trả cháu về với gia đình vào sáng 15-12.

Bước đầu xác định, nghi phạm bắt cóc cháu Hằng đã bị bắt giữ là Vũ Thị Thuý Liễu. Cơ quan công an cũng đã thu được một số tài liệu liên quan đến việc nghi phạm Liễu sẽ sử dụng để đe doạ bố mẹ cháu Hằng với mục đích cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháu bé bị bắt cóc đã được giải cứu thành công