Cháu bé 4 tháng tuổi tử vong không rõ nguyên nhân

Việt Chiến| 06/08/2015 14:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn 10 giờ tiêm vắc xin tại trạm y tá xã Phương Định (Trực Ninh, Nam Định), cháu Thư có biểu hiện khó thở, người tím tái. Mặc dù được gia đình đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng đã không qua khỏi.

Mấy ngày nay, người dân ở xóm 2, thôn Đại Thắng 3, xã Phương Định, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định xôn xao bàn tán về vụ việc cháu bé hơn 4 tháng tuổi sau khi tiêm vắc xin tại trạm y tế xã thì tử vong không rõ nguyên nhân.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, cháu bé tử vong tên là Nguyễn Minh Thư (sinh ngày 24/3/2015), cháu được hơn 4 tháng tuổi, là con gái đầu của anh Nguyễn Văn Tình và chị Bùi Thị Bích Phương ở  xóm 2, thôn Đại Thắng 3, xã Phương Định, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định.

Trong căn nhà hiu quạnh, bà Nguyễn Thị Lượt (bà nội cháu Thư) buồn bã cho biết, khoảng  7h30 phút ngày 26/7,  anh Tình và vợ có cho cháu lên trạm y tế xã Phương Định để tiêm phòng vắc xin.  

Sau khi tiêm về, cháu vẫn sinh hoạt bình thường, nhưng đến 21h cùng ngày, cháu Thư có biểu hiện khó thở, cánh tay tiêm có vết tím. Hoảng hốt gia đình chuyển lên bệnh viện huyện Trực Ninh để cấp cứu.

Tại đây, sau khi các bác sĩ cho cháu thở bằng ô xi và tiếp tục gọi xe cấp cứu cho cháu lên bệnh viện nhi của tỉnh Nam Định.

Đến sáng ngày 27/7, các bác sỹ  tư vấn nên đưa cháu lên bệnh viện Nhi Trung ương để được hỗ trợ tốt hơn. Tuy nhiên sau gần 4 ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi cháu bé đã tử vong vào sáng ngày 31/7.

Đau đớn trước cái chết của con, chị Phương (mẹ cháu Thư) cho biết: “Trước khi cho cháu đi tiêm phòng tại trạm y tế xã, cháu vẫn khoẻ mạnh bình thường, không có biểu hiện tiền sử bệnh tật, nay con tôi chết không rõ lý do gì?”

Cháu bé 4 tháng tuổi tử vong không rõ nguyên nhân

Trạm y tế xã Phương Định

Theo người nhà nạn nhân, sau khi nghe được ý kiến của  gia đình anh Tình phản hồi về sức khoẻ của cháu, phía Trạm y tế xã cho biết sẽ báo cáo lên cấp trên nhưng  từ hôm xảy ra vụ việc cho tới thời điểm hiện tại gia đình vẫn không có bất cứ một câu trả lời  nào từ phía Trạm y tế xã.

Tối 2/8, anh Tình có gọi điện trực tiếp lên Trưởng trạm y tế xã Phương Định để hỏi xem tình hình thế nào thì phía Trạm y tế xã bảo chờ chỉ đạo của cấp trên. 

Liên quan đến phản ánh của gia đình nạn nhân, trao đổi với phóng viên báo Công lý sáng 6/8, bà Bùi Thị Minh Thu, Giám đốc Sở y tế Nam định cho biết, đã nắm được sự việc trên và cho người xuống địa phương để tìm hiểu thông tin. “Sau khi có kết quả, hội đồng chuyên môn sẽ họp vào thứ 2 tuần tới và sẽ trả lời phóng viên trong thời gian sớm nhất, bà Thu khẳng định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháu bé 4 tháng tuổi tử vong không rõ nguyên nhân