Chuyển động

Châu Âu: Nắng nóng kỷ lục và bão dữ dội

Nguyên An 20/06/2024 - 15:42

Ngày 20/6, châu Âu đang phải hứng chịu thời tiết khắc nghiệt với nhiệt độ cao kỷ lục và bão dữ dội. Serbia và Romania đối mặt đợt nắng nóng lên tới 40 độ C, trong khi Đức hứng chịu dông bão dữ dội.

Thời tiết cực đoan tiếp tục tàn phá châu Âu, nơi nhiệt độ cao và bão dữ dội đang ảnh hưởng đến nhiều khu vực khác nhau.

Serbia hiện đang trải qua đợt nắng nóng đầu tiên trong mùa hè, với nhiệt độ dự kiến ​​​​sẽ tăng cao trên khắp đất nước. Các dự báo dự đoán rằng nhiệt độ có thể lên tới 40°C trong tuần này do một cơn bão đang tiến tới từ châu Phi.

chauau.jpg
Tia sét xé toạc bầu trời đêm phía trên trang trại gió Odervorland ở quận Oder-Spree thuộc Đông Brandenburg, Đức, ngày 18/6/2024. (Ảnh: AP)

Tại Romania, người dân Bucharest đang phải vật lộn với một đợt nắng nóng khác kể từ hôm 19/6, khi nhiệt độ tăng vọt lên khoảng 40 độ C ở miền Nam đất nước. Cái nóng gay gắt đã biến thủ đô Romania thành khung cảnh mùa hè.

Việc nhiều người dân tìm kiếm sự giải tỏa bằng cách giải nhiệt ở một hồ nước địa phương và tại đài phun nước của các công viên, mang đến cho thành phố bầu không khí nhiệt đới.

Tại Đức, dông bão và thời tiết khắc nghiệt đã tấn công nhiều vùng ở Saxony vào ngày 18/6. Tại quận Meissen, gió giật mạnh đã gióng lên hồi chuông cảnh báo và có báo cáo về khả năng xảy ra lốc xoáy ở thị trấn Gröditz. Thời tiết khắc nghiệt tại nước chủ nhà Euro 2024 đã gây thiệt hại đáng kể, phá hủy nhiều đường dây điện và làm hư hỏng mái nhà.

Copernicus, Cơ quan giám sát khí hậu của Liên minh Châu Âu, đã báo cáo vào đầu tháng rằng, tháng 5 trước đó là tháng 5 ấm nhất được ghi nhận trên toàn cầu. Theo dữ liệu của họ, đây là tháng thứ 12 liên tiếp có mức nhiệt kỷ lục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Châu Âu: Nắng nóng kỷ lục và bão dữ dội