Công nghệ

ChatGPT có thể rời thị trường EU

Thục Anh (TH) 27/05/2023 - 15:15

CEO Sam Altman của OpenAI vừa cho biết, công ty có thể rút ChatGPT khỏi thị trường Liên minh châu Âu (EU) nếu dự thảo luật hiện tại không được thay đổi.

Theo Reuters, EU đang nghiên cứu để xây dựng bộ quy tắc đầu tiên để quản lý AI trên toàn cầu. Là một phần của dự thảo, các công ty triển khai những công cụ AI tổng quát, chẳng hạn như ChatGPT, sẽ phải tiết lộ mọi tài liệu có bản quyền được sử dụng để phát triển hệ thống của họ.

CEO Sam Altman cho biết, trước khi xem xét rút lui, OpenAI sẽ cố gắng tuân thủ quy định ở châu Âu khi nó được thiết lập.

"Dự thảo hiện tại của Đạo luật AI của EU có thể sẽ đòi hỏi quá mức, nhưng chúng tôi nghe nói rằng nó sẽ bị rút lại", ông nói với Reuters.

ceo-cua-openai-cho-biet-cong-ty-co-the-se-roi-thi-truong-chau-au-neu-nhung-doi-hoi-cua-du-luat-moi-qua-kha-nang-dap-ung-cua-minh..jpg
CEO của OpenAI cho biết, công ty có thể sẽ rời thị trường châu Âu nếu những đòi hỏi của dự luật mới quá khả năng đáp ứng của mình.

Dự thảo đạo luật AI trên toàn EU đã được phát triển trong nhiều năm. Vào năm 2020, các đại diện của Apple, Google và Facebook đã vận động hành lang EU về các kế hoạch điều chỉnh AI của họ. Phát biểu về các đề xuất mới nhất tại một sự kiện công nghiệp ở London (Anh), Altman nói OpenAI sẽ cố gắng tuân thủ quy định nếu có thể, nhưng hiện tại dự luật được lên kế hoạch đưa ra những rào cản lớn hơn đối với cái được gọi là hệ thống AI có mục đích chung, chẳng hạn như ChatGPT.

“Có rất nhiều điều họ có thể làm như thay đổi định nghĩa về các hệ thống AI có mục đích chung. Thực sự có rất nhiều thứ có thể được thực hiện”, ông Altman nói.

Hệ thống AI có mục đích chung là một danh mục được các nhà lập pháp đề xuất để giải thích cho các công cụ AI có nhiều ứng dụng, chẳng hạn như các mô hình AI tổng quát như ChatGPT của OpenAI do Microsoft hậu thuẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ChatGPT có thể rời thị trường EU