"Chat" với người mẫu Phi Thanh Vân (P2): Nếu để “tự bị sa ngã”, khó tránh khỏi bị "gạ tình"

Ý Thơ| 05/01/2015 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người thiếu thốn thì muốn có nhiều tiền. Người cuộc sống sung túc rồi lại muốn có nhiều thứ khác. Nói chung “khát tiền” thì cũng dăm bảy thể và ở nhiều mức khác nhau, khó mà nói hết hết được.

Người mẫu, diễn viên Phi Thanh Vân tiếp tục đưa ra những quan điểm thẳng thắn về chuyện "gạ tình, lừa tình" vốn tồn tại như một "tảng băng chìm" trong showbiz bỗng được "đưa ra ánh sáng" khi "chẳng thể đóng cửa bảo nhau được nữa", hay việc Sao dùng scandal để đánh bóng tên tuổi. Bên cạnh đó, chị cũng chia sẻ về con đường gập ghềnh đầy chông gai trên bước đường kinh doanh của mình...

Người mẫu, diễn viên Phi Thanh Vân

"Khát tiền" cũng dăm bảy thể

PV: Việc gạ tình vẫn được nhắc đến như tảng băng ngầm trong giới người mẫu nói riêng, trong làng Sao nói chung. Chị nói gì về điều này ạ?

Người mẫu Phi Thanh Vân: Nghệ sĩ là người mẫu, diễn viên, ca sĩ… thường đều đẹp và rất đẹp. Tất nhiên cái đẹp thì ai cũng mê và muốn sở hữu. Sở hữu dài ngày hoặc ngắn hạn.

Còn việc trao đổi hay gạ tình đòi tiền… vốn dĩ đã có cả trên thế giới chứ không riêng gì ở Việt Nam. Mà tôi nghĩ cũng không chỉ trong showbiz đâu, ở ngoài xã hội cũng rất nhiều, chẳng qua là người nổi tiếng, người làm trong lĩnh vực nghệ thuật thì được mọi người để ý nhiều hơn, “xăm soi” nhiều hơn thôi.

Người thiếu thốn thì muốn có nhiều tiền. Người cuộc sống sung túc rồi lại muốn có nhiều thứ khác. Nói chung “khát tiền” thì cũng dăm bảy thể và ở nhiều mức khác nhau, khó mà nói hết hết được.

Để có tiền và nhàn hạ không tránh khỏi sự sa ngã của những cô gái mới lớn, trẻ đẹp và phơi phới thanh xuân nhưng sự từng trải về đường đời còn quá ngắn. Và trên hết, nếu họ tự để bị sa ngã thì việc bị gạ tình hay gì gì đó là điều khó tránh khỏi.

Vợ chồng Phi Thanh Vân - Duy Bảo

PV: Một số Sao không chỉ bị tố “xù nợ”, “lừa tiền”, còn bị chính người trong giới hay fan tố “gạ tình”, “lừa tình”, chị nghĩ lỗi là do…

Người mẫu Phi Thanh Vân: Cả hai. Đừng đổ lỗi cho bên nào cả, Sao hay fan thì cũng đều có lỗi.

Tất cả những việc như lừa tiền, gạt tình không thể một bên đòi hỏi mà có thể xảy ra được. Trên thực tế phải có sự đồng thuận của người thứ hai. Không ai lấy dao hay gí súng vào đầu ai để bắt buộc phải làm như vậy cả.

Tất cả đều có cái giá phải trả. Quan trọng là người trong cuộc có chấp nhận được hay không và có thật sự cảm thấy thoải mái hay hạnh phúc hay ghê tởm việc mình làm không thôi.

PV: Chị quan niệm thế nào về việc sao tạo “scandal” để đánh bóng tên tuổi?

Người mẫu Phi Thanh Vân: Mỗi một nghệ sĩ thành công trên con đường nghệ thuật muốn hot, có sức hút và được sự quan tâm của công chúng thì không thể phủ nhận sự hỗ trợ, đóng góp của báo chí, truyền thông. Nghệ sĩ và báo chí, truyền thông luôn có tác động qua lại, hỗ trợ nhau, cùng tồn tại và phát triển.

Mỗi một nghệ sĩ và êkíp sẽ có chiến lược, định hướng nhất định để PR và quảng bá tên tuổi của mình. Không phản bác ai đúng ai sai và như thế nào mới là cách PR tốt nhất. Cách làm ở đây là làm sao để đi tới đích nhanh nhất.

Anthony Trần "lột xác" hoàn hảo từ một anh chàng đen nhẻm thành một hot boy trắng bóc "đẹp trai nhất nhì Việt Nam"

Ví dụ hot boy Anthony Trần với 20 triệu USD mà Công ty Mỹ phẩm Phi Thanh Vân PR hình ảnh suốt một năm vừa qua. Cậu ấy được giải phẫu toàn bộ để từ con vịt xấu xí đen thui trở thành một hot boy đẹp trai nhất nhì Việt Nam bây giờ. Show chụp hình liên miên. Hình ảnh PR theo chiều hướng là phẫu thuật thẩm mỹ và vẻ đẹp nhân tạo. Và kết quả là cậu ấy hot và đang trúng rất nhiều show và phim ảnh. Tất cả là chiến lược.

Tôi chọn cách ĐI THẲNG TỚI ĐÍCH

PV: Khi chị còn là một người mẫu da nâu, thực sự mọi người rất thích chị. Việc công khai phẫu thuật thẩm mỹ của mình khi đó, bản thân chị cho rằng đó là một quyết định táo bạo và liều lĩnh? Chị đã “được” và “mất” gì với quyết định ấy?

Người mẫu Phi Thanh Vân: Được cũng nhiều và mất cũng không phải ít.

Tôi không có thói quen ngồi ôn nghèo kể khổ hay than thân trách phận. Tôi thích nhìn thẳng vào sự thật và tìm hướng giải quyết một cách rõ ràng và rành mạch nhất, thông minh và quyết đoán nhất.

Quá khứ không thể thay đổi nhưng hiện tại và tương lai thì chắc chắn có. Hãy vạch ra một đường hướng cụ thể, rõ ràng và cụ thể để đi thẳng tới đích.

Người mẫu, diễn viên Phi Thanh Vân và hot boy Anthony Trần

PV: Từng làm người mẫu, rồi một thời đi hát, nhưng chị lại ghi dấu ấn khó quên đối với những vai diễn điện ảnh. Tại sao chị không đầu tư cho nghề diễn hơn nữa? Trong tương lai chị có ý định tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn không?

Người mẫu Phi Thanh Vân: Tôi vẫn là một diễn viên, và vẫn tham gia nghiệp diễn như đóng phim, làm MC, và đi hát show với tư cách là một diễn viên. Nhưng vì công việc kinh doanh Công ty Mỹ phẩm Phi Thanh Vân đang trên đà phát triển và rất thuận lợi nên tôi đành thời gian cho công việc kinh doanh nhiều hơn. Thực tế tôi cố gắng đảm bảo sao cho công việc kinh doanh và đam mê nghệ thuật của mình cùng được song hành. Tôi chỉ chọn những bộ phim và những show diễn tôi thật sự thích.

PV: Khi làm ca sĩ, chị từng bị “ném đá”. Khi đó chị có muốn “stop” ngay công việc này không?

Người mẫu Phi Thanh Vân: Tôi không làm ca sĩ, vì nghề ca sĩ cần trau dồi giọng hát rất nhiều và đó là một kỳ công cùng thời gian tôi luyện.

Tôi là một diễn viên và vì những ly do đặc thù của công việc mà tôi cần trau dồi thêm kỹ năng ca hát, nhảy múa, MC, và thậm chí cả hoạt náo, tấu hài. Tất cả đều cần có thời gian để tôi luyện, không thể một sớm một chiều, nên nếu không được thì phải làm lại, làm tới khi nào được mới thôi. Nếu nản chí sớm thì sẽ không thể đạt tới thành công. Lại một lần nữa tôi chọn cách đi của mình là PHẢI VỀ TỚI ĐÍCH.

Người mẫu, diễn viên Phi Thanh Vân thành công trong vai trò bà chủ Công ty Thẩm mỹ viện Phi Thanh Vân

PV: Một người mẫu chuyển qua làm kinh doanh, bản thân chị gặp thuận lợi và khó khăn gì?

Người mẫu Phi Thanh Vân: Khó khăn thì có nhiều, thuận lợi vẫn còn ít lắm. Bản thân tôi làm gì cũng phải “lọ mọ” đi một mình. Trong kinh doanh như cá bơi ra biển lớn. Tất nhiên cứ bơi sẽ tới biển, nhưng ngoài ấy còn nhiều con cá to lớn hơn.

Tôi đã từng mở một quán café, ba nhà hàng, rồi cả đầu tư sản xuất phim, cùng những công ty bạn bè, và giờ là Công ty Mỹ phẩm Phi Thanh Vân. Xung quanh tôi có rất nhiều người tài giỏi hỗ trợ và giúp đỡ.

Nhưng bên cạnh những khối óc thông thái đó, bản thân tôi cần rất nhiều tiền để lo cho sự tồn tại của công ty và những nhân viên của tôi. Tôi lại là phụ nữ, một tuýp phụ nữ bươn trải bằng sức lao động của mình mà không phụ thuộc vào sự chống lưng của bất cứ đại gia nào cả. Biển lớn thì đang ở phía trước, mà đích đến thì còn xa lắm bạn ạ.

PV: Chị tự tin bao nhiêu phần trăm về khả năng kinh doanh của mình?

Người mẫu Phi Thanh Vân: Tôi sinh ra và lớn lên với cả máu nghệ thuật và kinh doanh trong người, vì gia đình tôi vốn có truyền thống về kinh doanh, có gen kinh doanh và đều rất thành công. Tỷ lệ phần trăm không quan trọng mà là quan trọng là ý chí để vươn lên trong kinh doanh, kiến thức để kinh doanh tốt và tạo được sự tin cậy cho khách hàng trên chất lượng sản phẩm và uy tín công ty.

Xin cảm ơn chị. Chúc chị năm mới ngày càng thành công hơn nữa trong công việc kinh doanh và hoạt động nghệ thuật của mình!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Chat" với người mẫu Phi Thanh Vân (P2): Nếu để “tự bị sa ngã”, khó tránh khỏi bị "gạ tình"