Chat với Hoa khôi Diệu Ngọc trước giờ lên đường tham dự Miss World 2016

Hà Thu| 23/11/2016 06:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tự nhận mình là cô gái thích sự yên bình, không thích bon chen, không thích ồn ào, nhưng những gì xảy đến với Hoa khôi Diệu Ngọc lại ngược lại với mong muốn ấy.

Ở thời điểm hiện tại, gặp được Hoa khôi Diệu Ngọc là rất khó bởi cứ mỗi lần gọi điện lại thấy cô cho biết mình đang đi thử váy áo, đang chụp hình, đang make up... Rất nhiều thứ việc mà cô phải chuẩn bị vì chỉ còn ít ngày nữa, Diệu Ngọc sẽ đại diện cho hàng triệu cô gái trẻ Việt Nam tham dự Miss World- Hoa hậu Thế giới, cuộc thi nhan sắc được xem là lớn nhất hành tinh.

Chat với Hoa khôi Diệu Ngọc trước giờ lên đường tham dự Miss World 2016

Hoa khôi Diệu Ngọc đã sẵn sàng cho Miss World- Hoa hậu Thế giới 2016

Khó khăn lắm cô nàng Hoa khôi mới có thời gian để trò chuyện, chia sẻ với PV báo Công lý về mọi thứ đã và đang diễn ra trước giờ G của Miss World. 

PV: Chỉ còn ít ngày nữa, Ngọc sẽ lên đường tham dự Miss World (MW), tâm trạng hiện giờ của Ngọc là?

Diệu Ngọc: Hiện tại Diệu Ngọc rất cảm thấy rất háo hức, hồi hộp trước ngày lên đường sang Mỹ tham dự Miss World- Hoa hậu Thế giới. Đối với Ngọc, đây là cơ hội chỉ có một lần trong cuộc đời.

Tuy nhiên, Ngọc cũng có một chút lo lắng vì khi sang bên Mỹ, thời tiết sẽ thay đổi, nó không giống như ở Việt Nam thì mình sẽ như thế nào. Chắc chắn Ngọc sẽ cố gắng thích nghi thật nhanh với sự thay đổi này. Bởi Ngọc ý thức được cuộc thi này quan trọng như thế nào đối với riêng cá nhân mình và với cả nhan sắc Việt.

PV: Như Ngọc nói, Miss World là cơ hội chỉ có một lần trong đời đối với mình, vậy thì đây có thể xem là cơ hội đổi đời của mình hay không, với một số người, đây chắc chắn sẽ là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của họ?

Diệu Ngọc: Như Ngọc đã nói ở trên, trở thành đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc được đánh giá là lâu đời và uy tín nhất hành tinh- Miss World là một cơ hội không phải cô gái nào cũng có được trong đời.

Vì thế, với Ngọc đây chắc chắn là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của mình, vốn là một cô gái văn phòng, nay vinh dự được đại diện cho nhan sắc Việt tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2016. Và Diệu Ngọc hiểu được trách nhiệm, sứ mệnh của mình khi được đại diện cho nhan sắc Việt tham dự cuộc thi này.

PV: Hành trang Diệu Ngọc chuẩn bị sẵn sàng cho Cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2016 là gì?

Diệu Ngọc: Hiện tại Ngọc đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc thi.

Ban đầu, Ngọc dự định sẽ mang đàn bầu để tham gia phần thi tài năng của cuộc thi Hoa hậu Thế năm nay. Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến của nhiều người, Ngọc đã chuẩn bị thêm một phương án dự phòng khác là trình diễn một  bài múa trong phần thi tài năng. Vì có thể khi mang đàn bầu đi xa như thế, dây đàn sẽ không thích nghi được với thời tiết ở đó, nên âm thanh có thể bị thay đổi, không được như ý  muốn.

Còn về thể lực, thời gian qua, vào mỗi buổi sáng Diệu Ngọc đều đặn đến trung tâm tập luyện dưới sự hướng dẫn của chuyên gia để duy trì sức bền cho mình, có được sức dẻo dai nhất trong khoảng 1 tháng diễn ra cuộc thi.

Bên cạnh đó, Diệu Ngọc tự tập trước các tình huống ứng xử, các kỹ năng trình diễn khác, xem lại phần trình diễn của các thí sinh tham dự Miss World của các năm trước, các clip về catwalk… để mình tập theo, xử lý sao cho phù hợp với mình và rút các bài học cho bản thân mình.

Diệu Ngọc hy vọng rằng, với những gì mình đã, đang cố gắng đó sẽ được bù đắp lại, gặt hái được kết quả tốt nhất có thể tại cuộc thi sắp tới.

Chat với Hoa khôi Diệu Ngọc trước giờ lên đường tham dự Miss World 2016

Hoa khôi Diệu Ngọc vẫn rạng rỡ dù đang tất bật với lịch trình bận rộn trước khi lên đường sang Mỹ dự Miss World

PV: Trong số hành trang được chuẩn bị cho Miss World, Diệu Ngọc tự tin nhất phần nào và phần nào mình còn lo lắng nhất?

Diệu Ngọc: Có lẽ phần thi Top Model và phần thi tài năng với bài múa là Diệu Ngọc thấy tự tin nhất vì mình dành khá nhiều thời gian để tập luyện. Hy vọng khi ra sân khấu của Hoa hậu Thế giới, Ngọc sẽ giữ được tinh thần, cũng như thần thái như khi tập ở nhà.

Còn phần mà Diệu Ngọc cảm thấy chưa yên tâm chính là phần giao tiếp bằng tiếng Anh với BTC cũng như các thí sinh. Mặc dù Ngọc khá tự tin với khả năng ngoại ngữ của mình. Nhưng gần như các thí sính Châu Á sẽ gặp một vài khó khăn khi giao tiếp với ban giám khảo so với những thí sinh mà tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ.

Chat với Hoa khôi Diệu Ngọc trước giờ lên đường tham dự Miss World 2016

PV: Nhớ lại thời điểm người make up, cũng là một người gắn bó với mình tố cáo Diệu Ngọc đụng dao kéo, chỉnh sửa răng, giờ nghĩ lại, Ngọc có còn thấy áp lực?

Diệu Ngọc: Thời điểm đó, Diệu Ngọc bị ảnh hưởng một phần. Bởi từ trước tới nay, Ngọc là một người sống khá bình lặng so với những người khác, ngay từ đầu, mình xác định không đi theo con đường tạo scandal, tai tiếng, sẽ hạn chế tối đa những điều tiếng không hay đến với mình.

Thế nhưng, chuyện vừa qua là ngoài ý muốn của Ngọc, mình không nghĩ scandal đến quá sớm như vậy nên thực sự Ngọc chưa có sự chuẩn bị từ trước, hơn nữa nó lại xảy ra đúng thời điểm mình chuẩn bị tham dự Miss World. Nhưng thật may mắn vì những người thân, những người bạn đang sống cùng một nhà với Ngọc đã kịp thời giúp mình nhanh chóng lấy lại tinh thần. Giờ thì Ngọc hoàn toàn cảm thấy ổn và đã sẵn sàng cho chuyến hành trình sắp tới.

Ngọc luôn tâm niệm, điều gì không khiến mình gục ngã được thì sẽ giúp mình mạnh mẽ hơn. Cuộc sống không phải chỉ màu hồng, mà còn sự u tối của bão giông, những lúc ấy ta mới hiểu được sự hiện diện của những người thân yêu quanh ta quan trọng thế nào.

Chat với Hoa khôi Diệu Ngọc trước giờ lên đường tham dự Miss World 2016

PV: Là người khá an toàn, lại sống tự mình lập nghiệp ở Sài Gòn, vậy những lúc gặp phải những chuyện khó khăn như thế, người mà Ngọc nghĩ đến đầu tiên và muốn chia sẻ là ai?

Diệu Ngọc: Mặc dù sống một mình ở Sài Gòn, xa gia đình, người thân nhưng Diệu Ngọc cũng có những người bạn thân thiết, những người đang sống cùng nhà với mình, cũng hay chia sẻ, giúp đỡ. Hơn nữa, mặc dù Ngọc ở xa gia đình nhưng mọi người vẫn thường xuyên liên lạc với nhau, nhất là bố mẹ của Ngọc.

Những chuyện lùm xùm qua cũng vậy, Ngọc cũng chia sẻ với bố mẹ và mọi người trong gia đình và được mọi người động viên, giúp mình nhanh chóng lấy lại tinh thần, cân bằng lại công việc. Ngọc vẫn nhớ đến lời nhắc nhở của mẹ mình là “phải biết vượt qua hoàn cảnh bằng tâm thế sẵn sàng và cởi mở để cảm nhận, học hỏi và rút kinh nghiệm. Sự trưởng thành của con người được ươm mầm từ chính quá trình vượt qua và chấp nhận như thế. Đấy cũng là cách Ngọc vượt qua được khó khăn khi trở thành người của công chúng như bây giờ.

PV: Để miêu tả nhanh về mẹ của mình, Ngọc sẽ nói thế nào?

Diệu Ngọc: (cười) Ngọc rất ít khi nói về mẹ. Phải nói thế nào nhỉ. Mẹ rất dịu dàng, rất ít khi la mắng Ngọc, nhưng lại rất nghiêm khắc bởi mỗi khi mẹ nói là Ngọc đều răm rắp nghe, không cãi lại được.

PV: Bài học mà Diệu Ngọc rút ra sau những lùm xùm vừa qua?.

Diệu Ngọc: Sau tất những chuyện vừa qua, Ngọc rút ra cho mình bài học  mà mình không thể quên được. Bởi khi chỉ có mình sống ở Sài Gòn, Diệu Ngọc đặt niềm tin rất lớn vào bạn bè của mình. Khi làm việc, Diệu Ngọc cũng luôn tin tưởng vào cộng sự của mình. Nhưng đôi khi vì mình đặt quá nhiều niềm tin nên khi xảy ra chuyện ngoài ý muốn, Diệu Ngọc dễ bị ảnh hưởng. 

Một bài học nữa mà Ngọc rút ra sau những lùm xùm này là khi trở thành người nổi tiếng thì việc xảy ra những điều tiếng, những thị phi là điều đương nhiên, khó tránh khỏi. Quan trọng là bản thân mình phải chuẩn bị tâm lý trước. Hơn nữa, với Ngọc thì thị phi cũng không phải là quá kinh khủng, mà do bản thân mình chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực nào đó. Thị phi còn giúp mỗi người chúng ta bản lĩnh hơn, mạnh mẽ hơn.

Chat với Hoa khôi Diệu Ngọc trước giờ lên đường tham dự Miss World 2016

Diệu Ngọc đã dừng hẳn công việc văn phòng để tập trung toàn bộ tâm sức cho cuộc thi

PV: Diệu Ngọc nằm trong nhóm thí sinh lớn tuổi nhất tại cuộc thi, đây có là một áp lực?

Diệu Ngọc: Tuổi tác không ảnh hưởng gì đến việc Diệu Ngọc tham gia Cuộc thi. Bởi vì Ngọc không vi phạm quy định về độ tuổi của BTC cuộc thi. Hơn nữa, năm nay, các thí sinh 26 tuổi như Diệu Ngọc rất là nhiều. Vì thế đây không thể là áp lực hay là hạn chế của mình.

PV: Diệu Ngọc muốn nói gì với người hâm mộ trước khi lên đường tham dự MW ?

Diệu Ngọc: Diệu Ngọc ý thức được rằng mình đang mang mơ ước và nguồn cảm hứng, đại diện cho hàng triệu cô gái trẻ ở Việt Nam đến với cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh. Dù biết rằng áp lực, khó khăn là rất lớn nhưng đây là cơ hội, cũng là trách nhiệm, sứ mệnh đặt lên vai thì Ngọc giữ trong tâm trí mình và tự nhủ với chính mình là cố gắng hết sức.

Diệu Ngọc hy vọng tất cả mọi người luôn yêu mến, dõi theo, ủng hộ mình. Bởi với Ngọc đây là điều rất quan trọng, hỗ trợ rất lớn cho Ngọc về mặt tinh thần để Diệu Ngọc luôn luôn cố gắng, đem về kết quả cao nhất.

PV: Cám ơn Diệu Ngọc về cuộc trò chuyện này và chúc bạn thành công!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chat với Hoa khôi Diệu Ngọc trước giờ lên đường tham dự Miss World 2016