Chặt cây cổ thụ trái quy định, Chủ tịch UBND xã Lũng Cao bị cảnh cáo

Thanh Phương| 04/01/2019 12:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/1, thông tin từ Huyện ủy Bá Thước (Thanh Hóa) cho biết, đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Chủ tịch UBND xã Lũng Cao (nhiệm kỳ 2016-2021) Lò Văn Xuân vì có sai phạm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Theo hồ sơ, vào đầu năm 2018, sau khi kiểm lâm viên địa bàn xã Lũng Cao tham mưu, ông Xuân đã ký quyết định cho một đối tượng khai thác cây gỗ đăng ở bản Cao Hoong. Sau khi cưa hạ cây gỗ, đối tượng này xẻ ra được gần 40m3 gỗ và nhanh chóng vận chuyển ra khỏi địa bàn. Người dân địa phương đã bức xúc và gửi đơn tố cáo ông Xuân đến cơ quan chức năng.

Chặt cây cổ thụ trái quy định, Chủ tịch UBND xã Lũng Cao bị cảnh cáo

Chủ tịch UBND xã Lũng Cao bị cảnh cáo vì tự ý ký quyết định cho đốn cây cổ thụ trái quy định

Sau khi nhận được thông tin, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Bá Thước đã vào cuộc xác minh. Với cương vị là Chủ tịch xã Lũng Cao, ông Lò Văn Xuân thiếu kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn kịp thời những hành vi vi phạm pháp luật, thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao chưa đầy đủ, chưa đúng nguyên tắc, thủ tục, quy trình theo quy định, vi phạm quy chế làm việc của cơ quan UBND xã Lũng Cao.

Kết luận nêu rõ, mức độ, tác hại và nguyên nhân khuyết điểm, vi phạm của ông Xuân là nghiêm trọng, gây dự luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của tổ chức Đảng, cá nhân ông Xuân, vi phạm Quy định số 47-QĐ/TW ngày 1-11-2011 của Ban chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chặt cây cổ thụ trái quy định, Chủ tịch UBND xã Lũng Cao bị cảnh cáo