Chào đón những em bé chào đời đầu năm Canh Tý 2020

Thảo Nguyên - Lan Thanh - Diệu Nguyễn| 25/01/2020 12:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi tiếng pháo hoa vang lên và tỏa ra trên bầu trời cả nước thì cũng là lúc các công dân nhí đầu tiên năm Canh Tý 2020 cất tiếng khóc chào đời.

Những ngày cận tết tại Bệnh viện Phụ sản vẫn cứ bận rộn như ngày thường, mỗi bác sĩ vẫn hoàn thành công việc của mình. Vẫn hồi hộp chờ đợi khoảnh khắc đón giao thừa đêm 30, thời khắc có những em bé “đặc biệt” chào đời.

Trong 30 phút đầu năm Canh Tý 2020, tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, 3 em bé đã cất tiếng khóc chào đời. Bé gái đầu tiên chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương vào lúc 0h15, được bố mẹ đặt tên Ánh Dương, nặng 3,2 kg.

Bố cháu lập tức có mặt bên hai mẹ con. Anh cho biết: "Vợ tôi đã sinh con lần thứ ba nhưng tôi vẫn cảm thấy rất hồi hộp khi chờ con ra đời trong khoảnh khắc giao thừa".

Chào đón những em bé chào đời đầu năm Canh Tý 2020

Bé Ánh Dương được da kề da với mẹ.

Nhật Minh là cháu bé thứ 2 chào đời sau giao thừa. Bé sinh lúc 0h16, nặng 3,5 kg, quê Hải Dương. Ngay sau khi chào đời, bé được kề da với mẹ. Biện pháp này giúp kết nối tình mẫu tử và mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của trẻ. Các chuyên gia khuyến cáo mẹ cần kề da liên tục với trẻ trong vòng một giờ ngay sau sinh và lặp lại nhiều lần.

Bé thứ 3 chào đời lúc 0h30 và nặng 3,9 kg được đặt tên là Đức Anh. Còn rất mệt sau khi sinh con, sản phụ vẫn rất hạnh phúc khi lần đầu gặp con trai.

Cùng đồng hành với các bác sĩ trực Tết, PGS.TS Trần Danh Cường - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã có mặt để chờ đón những em bé may mắn sinh vào thời điểm đặc biệt. Giám đốc chúc mừng từng gia đình, đồng thời động viên đội ngũ nhân viên nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm phục vụ người bệnh trong những ngày Tết.

Chào đón những em bé chào đời đầu năm Canh Tý 2020

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương đích thân cắt rốn cho các em bé chào đời trong giờ phút giao thừa.

Tại Trung tâm sản - nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, đúng vào thời khắc giao thừa, niềm vui chào đón năm mới vỡ òa cùng với gia đình sản phụ Lê Khánh L. (TP Việt Trì, Phú Thọ) khi các y bác sĩ đã đón bé gái nặng 3,3 kg chào đời khỏe mạnh bằng phương pháp sinh thường ở tuần thai thứ 39.

Chia sẻ niềm vui với gia đình và chào đón công dân đặc biệt, đại diện Trung tâm sản - nhi của bệnh viện cùng kíp trực đã gửi tới gia đình phần quà ý nghĩa và lời chúc mừng năm mới.

Chào đón những em bé chào đời đầu năm Canh Tý 2020

Ê-kíp của bệnh viện chúc mừng gia đình

Tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), đúng thời khắc giao thừa, có 2 bé trai và 2 bé gái đã chào đời. Trong đó, bé trai được sinh mổ cân nặng 4kg. 6 phút sau, thêm 1 bé gái ra đời với cân nặng 3,6kg.

Vào thời khắc chuyển giao thiêng liêng giữa năm cũ và năm mới, TS.BS Lê Quang Thanh - Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cũng có mặt tại bệnh viện để cùng chào đón các thiên thần ra đời và chia vui với những gia đình, động viên tinh thần các nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ tại đây. 

Chào đón những em bé chào đời đầu năm Canh Tý 2020

Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ Lê Quang Thanh chúc mừng các sản phụ vượt cạn thành công.

Cùng thời điểm, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cũng rộn ràng đón những em bé chào đời vào thời khắc đặc biệt này. Các sản phụ sinh vào đêm giao thừa đều nằm trong nhóm nguy cơ cao được phẫu thuật bắt con thành công với sự phối hợp của rất nhiều y bác sĩ sản khoa có kinh nghiệm.

Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, đúng 0h ngày 25/1/ - ngày đầu tiên năm mới Canh Tý tại Bệnh viện Trung ương Huế đã chào đón 2 công dân nhí, 1 trai, 1 gái. Đó là bé trai Nguyễn Đức Thiện Nhân cân nặng 3,4kg (ở Quảng Trị) và bé gái Trần Ngọc Nam Phương cân nặng 2,7kg (ở Thừa Thiên Huế).

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng gia đình 2 cháu và biểu dương tinh thần làm việc hết sức mình của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trong đêm giao thừa cũng như cả năm qua. Ông Thọ đã trao giấy khai sinh đến gia đình 2 cháu - những công dân đầu tiên năm Canh Tý và gửi lời chúc năm mới mạnh khỏe, an khang thịnh vượng.

Chào đón những em bé chào đời đầu năm Canh Tý 2020

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giấy khai sinh cho những công dân đầu tiên năm Canh Tý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chào đón những em bé chào đời đầu năm Canh Tý 2020