Đời sống

Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Chư Prông bị khai trừ Đảng

Trần Sỹ 09/07/2024 - 09:57

Ngày 09/7, thông tin mà Báo Công lý có được, Ủy ban Kiểm tra huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai vừa công bố Quyết định khai trừ Đảng đối với ông Nguyễn Tiến Tạo, Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Chư Prông.

Trước đó, thời điểm ông Nguyễn Tiến Tạo còn làm Phó Trưởng phòng TN&MT huyện Chư Prông đã có sai phạm trong việc bồi thường, hỗ trợ tái định cư thuộc công trình dự án Hồ chứa nước Ia Mơr, hạng mục Kênh Đông-Kênh Tây, nên bị Công an tỉnh Gia Lai khởi tố và VKSND tỉnh Gia Lai truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định tại điểm c, Khoản 2, Điều 360, Bộ luật Hình sự.

W_20240708_104725.jpg
Trụ sở HĐND-UBND huyện Chư Prông - nơi ông Nguyễn Tiến Tạo đang công tác

Cụ thể, với trách nhiệm là Phó Trưởng phòng TN&MT, ông Nguyễn Tiến Tạo có nhiệm vụ kiểm tra, thẩm định hồ sơ bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Tuy nhiên, ông Tạo đã không kiểm tra căn cứ thể hiện nguồn gốc đất, không kiểm tra điều kiện chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất do Nhà nước giao đất theo chính sách hỗ trợ, nên không phát hiện ra hộ ông Rơ Mah Nheng và 10 hộ dân Trung đoàn 710 không đủ điều kiện được bồi thường, hỗ trợ. Chính vì vậy, đã dẫn đến bồi thường sai quy định với tổng số tiền hơn 910 triệu đồng.

Liên quan đến vụ án này, trước đó như Báo Công lý đã thông tin, ngoài Nguyễn Tiến Tạo còn có 6 cán bộ, nguyên cán bộ và 1 người dân của huyện Chư Prông và xã Ia Mơ cũng bị truy tố với nhiều tội danh khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Chư Prông bị khai trừ Đảng