Chánh án TANDTC Việt Nam tiếp xã giao Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Nguyên Bình| 13/08/2019 21:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay 13/8, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình có buổi tiếp xã giao ngài Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Daniel Kritenbrink.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình đã bày tỏ vui mừng được tiếp đón vị đại sứ và các các thành viên trong đoàn, đồng thời mong muốn được tham vấn kinh nghiệm chuẩn bị cho chuyến thăm Tòa án tối cao Hoa Kỳ sắp tới của TANDTC Việt Nam.

Chánh án cho biết, từ năm 2017 đến nay, quan hệ giữa TANDTC và các đối tác Hoa Kỳ ngày càng phát triển. Hàng năm, TANDTC đều cử đại diện tham gia vào các Đoàn công tác liên ngành của Chính phủ Việt Nam dự các sự kiện có liên quan đến lĩnh vực tư pháp tại Hoa Kỳ.

Chánh án TANDTC Việt Nam tiếp xã giao Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trao đổi với ông Daniel Kritenbrink

Chánh án Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, chuyến thăm lần này với mong muốn được trao đổi kinh nghiệm công tác hòa giải, đào tạo và hợp tác với các cơ quan tư pháp Hoa Kỳ.

Một trong những nội dung quan trọng của chuyến đi là tìm hiểu về Luật hòa giải và việc hòa giải tại Tòa án Hoa Kỳ. Sáng kiến về việc thí điểm mô hình hòa giải bên cạnh Tòa án do Thẩm phán Cliford Wallace đưa ra trong những lần gặp gỡ, trao đổi trước đây với lãnh đạo TANDTC. Các Thẩm phán nổi tiếng thế giới đã rất nhiệt tình hỗ trợ phía Tòa án Việt Nam xây dựng mô hình này. Nhờ có sự hỗ trợ này, TANDTC đã triển khai thí điểm hòa giải, đối thoại tại Tòa án ở 16 địa phương trên cả nước và bước đầu kết quả rất khả quan. Tới đây, TANDTC cũng sẽ tiến hành tổng kết về vấn đề này.

Bên cạnh đó, kết quả nữa rất đáng ghi nhận là TANDTC đã xây dựng dự án Luật Hòa giải, Đối thoại tại Tòa án. Chuyến thăm Hoa Kỳ lần này cũng là mục đích học hỏi thêm kinh nghiệm về vấn đề này để hoàn thiện dự án Luật trình Quốc hội cho ý kiến vào Kỳ họp tháng 10 tới đây…

Chánh án TANDTC Việt Nam tiếp xã giao Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Quang cảnh buổi tiếp

Chánh án cũng khẳng định, TANDTC Việt Nam rất mong muốn thúc đẩy sự hợp tác với Tòa án tối cao Hoa Kỳ liên quan đến công tác xét xử; hợp tác về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam.

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Daniel Kritenbrink đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo TANDTC Việt Nam trong việc thúc đẩy sự hợp tác của Tòa án hai nước. Chuyến thăm sắp tới của Chánh án TANDTC Việt Nam cùng đoàn công tác một lần nữa thắt chặt tình hữu nghị và sự hợp tác hai bên. Tại đây, Đoàn công tác sẽ được tìm hiểu về các hoạt động của Tòa án, quá trình hòa giải tại Tòa án cũng như công tác đào tạo cán bộ tư pháp tại Hoa Kỳ.

Ngài Đại sứ cũng hy vọng chuyến công tác là cơ hội để hai bên trao đổi thông tin, và phía Hoa Kỳ sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực liên quan đến Đoàn cán bộ TANDTC Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Việt Nam tiếp xã giao Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam