Chánh án TANDTC Việt Nam hội đàm với Chánh án Tòa án Trung ương Triều Tiên

Mạnh Hùng| 09/05/2019 19:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (9/5), tại trụ sở TANDTC, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình có buổi tiếp và hội đàm với Chánh án Tòa án Trung ương Triều Tiên Kang Yun Sok đang có chuyến thăm Việt Nam.

Theo đó, nhận lời mời của đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Việt Nam, đồng chí Kang Yun Sok, Chánh án Tòa án Trung ương Triều Tiên dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án Trung ương Triều Tiên sang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 8/5 đến 11/5/2019.

Chánh án TANDTC Việt Nam hội đàm với Chánh án Tòa án Trung ương Triều Tiên

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TANDTC và đồng chí Kang Yun Sok, Chánh án Tòa án Trung ương Triều Tiên ký thỏa thuận hợp tác song phương 

Trong không khí hữu nghị, chân thành và thẳng thắn, lãnh đạo TANDTC Việt Nam và Tòa án Trung ương Triều Tiên đã trao đổi, thông báo cho nhau những thành tựu trong lĩnh vực cải cách tư pháp và kinh nghiệm xét xử của Tòa án hai nước, qua đó hiểu biết hơn về công việc của nhau để đưa ra những nội dung hợp tác thiết thực về chuyên môn nghiệp vụ.

Hai bên nhất trí cho rằng, chuyến thăm góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa TAND hai nước; đóng góp tích cực cho việc củng cố mối quan hệ đoàn kết, làm sâu sắc thêm tình hữu nghị giữa hai nước; tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo tư pháp, đặc biệt là đào tạo Thẩm phán; thiết lập và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Học viện Tòa án Việt Nam và Học viện Tư pháp quốc gia. Kết thúc Hội đàm, lãnh đạo Tòa án hai nước đã ký thỏa thuận hợp tác.

Chánh án TANDTC Việt Nam hội đàm với Chánh án Tòa án Trung ương Triều Tiên

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TANDTC và đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC chụp ảnh lưu niệm cùng Chánh án Tòa án Trung ương Triều Tiên và Đoàn sau khi kết thúc hội đàm

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, sáng nay (9/5), Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án Trung ương Triều Tiên do đồng chí Kang Yun Sok, Chánh án dẫn đầu đã thăm và làm việc tại UBND tỉnh Bắc Ninh, TAND tỉnh Bắc Ninh. Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Hạnh Chung, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và Chánh án TAND tỉnh Bắc Ninh Phạm Minh Tuyên.

Chánh án TANDTC Việt Nam hội đàm với Chánh án Tòa án Trung ương Triều Tiên

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Hữu Quất tặng Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án Trung ương Triều Tiên sản phẩm làng nghề truyền thống của Bắc Ninh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Quất chào mừng Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án Trung ương Triều Tiên thăm và làm việc tại tỉnh, đồng thời khẳng định mối quan hệ tình cảm gắn bó giữa Việt Nam và Triều Tiên được vun đắp trong suốt chiều dài lịch sử; mong muốn thời gian tới, Triều Tiên và Việt Nam nói chung, cũng như tỉnh Bắc Ninh với Triều Tiên ngày càng có nhiều chương trình hợp tác, đóng góp vào sự phát triển chung nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân hai nước.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh thông tin nhanh với Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án Trung ương Triều Tiên về thành tựu nổi bật đạt được trên các lĩnh vực của tỉnh trong những năm qua với nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội đứng trong tốp đầu cả nước; công tác an sinh xã hội được quan tâm; bộ mặt đô thị, nông thôn mới ngày càng khang trang, hiện đại… Kết quả đó là do sự quan tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, tinh thần đoàn kết, thống nhất của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh, trong đó có đóng góp của hệ thống Tòa án.

Chánh án Tòa án Trung ương Triều Tiên Kang Yun Sok cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh dành cho đoàn, đồng thời bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của tỉnh và mong muốn thời gian tới, Tòa án cũng như các lĩnh vực, Việt Nam và Triều Tiên, Triều Tiên và tỉnh Bắc Ninh có nhiều chương trình phối hợp vì sự phát triển chung.

Trước đó, Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án Trung ương Triều Tiên cũng đã đến thăm Khu công nghiệp VSIP (thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh).

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, Chánh án Kang Yun Sok cùng Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án Trung ương Triều Tiên đến chào xã giao Phó Chủ tịch nước, làm việc với Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Bộ Tư pháp và tham quan khu phố cổ Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Việt Nam hội đàm với Chánh án Tòa án Trung ương Triều Tiên