Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tiếp thân mật Đoàn ĐBQH tỉnh Long An qua các thời kỳ

PV| 19/12/2015 20:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân kỷ niệm 70 năm cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên Quốc hội Việt Nam, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An qua các thời kỳ đã có chuyến đi “Về nguồn” tới Hà Nội và Tuyên Quang.

Tại Hà Nội, Đoàn đã thăm Lăng Bác, Hoàng thành Thăng Long cùng một số danh thắng của Thủ đô Hà Nội. Đoàn cũng đã thăm di tích Đình Tân Trào  tại tỉnh Tuyên Quang - nơi diễn ra Hội nghị Diên Hồng năm xưa.

Trước đó, tối 18/12, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã tiếp thân mật Đoàn. Cùng dự buổi tiếp có các đồng chí: Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tiếp thân mật Đoàn ĐBQH tỉnh Long An qua các thời kỳ

Đ/c Lê Thanh Tâm, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, ĐBQH tỉnh Long An, thay mặt Đoàn tặng đ/c Trương Hòa Bình bức tranh “Long An trung dũng - kiên cường”.

Các thành viên tham gia Đoàn gồm có các đồng chí: Phạm Thanh Phong, Lê Thanh Tâm - nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Long An; Đặng Văn Xướng, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Long An… cùng nhiều đồng chí đại biểu Quốc hội đã và đang giữ các chức vụ lãnh đạo quan trọng tại tỉnh và các Huyện ủy, các Sở, Ban ngành của tỉnh Long An, lãnh đạo các doanh nghiệp và các đồng chí cán bộ Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An.   

Các đại biểu Quốc hội tỉnh Long An qua các thời kỳ, dù giữ trọng trách quan trọng tại các cơ quan Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương và địa phương, hoặc ở bất kỳ cương vị nào, dù là Đại biểu chuyên trách hay kiêm nhiệm… Một mặt, đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị phụ trách; mặt khác, đều đã nêu cao tính tiên phong, gương mẫu, phát huy vai trò người Đại biểu của nhân dân, nói lên tiếng nói của đông đảo người dân Long An; nỗ lực làm việc, góp phần tích cực với Quốc hội trong công tác lập pháp, giám sát các hoạt động của các cơ quan Nhà nước và phản ánh nguyện vọng chính đáng của nhân dân địa phương.

Trong những nhiệm kỳ qua, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An đã hoàn thành tốt mọi chức năng, nhiệm vụ mà Quốc hội và nhân dân giao phó; xứng đáng là đại biểu chân chính của nhân dân; gắn bó máu thịt với nhân dân; phản ánh trung thành tâm tư, nguyện vọng của nhân dân Long An với Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, Ngành hữu quan về các vấn đề quốc kế, dân sinh, về an ninh - quốc phòng, xây dựng pháp luật; đóng góp ý kiến xây dựng các giải pháp nhằm phát triển kinh tế - xã hội của địa phương Long An cũng như của cả nước. Đặc biệt, đã có nhiều ý kiến đóng góp xác đáng cho việc hoàn thiện dự thảo và thông qua Hiến pháp năm 2013 - Đạo luật gốc của đất nước trong thời kỳ phát triển mới.

Đối với hoạt động của hệ thống các TAND, TAQS, cùng với các Đoàn đại biểu Quốc hội trong cả nước, các đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An đã có những ý kiến đóng góp thiết thực về mô hình tổ chức, về cơ chế hoạt động, xây dựng những nguyên tắc trong xét xử… thông qua việc góp ý kiến vào Dự thảo Hiến pháp, Dự thảo Luật và thông qua Luật Tổ chức Tòa án nhân dân năm 2014. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để hệ thống các TAND đổi mới mô hình tổ chức và hoạt động, đảm bảo thực hiện có hiệu quả công cuộc cải cách tư pháp theo các Nghị quyết của Đảng, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân như Hiến pháp năm 2013 đã quy định.

Buổi giao lưu, gặp mặt giữa các thế hệ đại biểu Quốc hội tỉnh Long An với Ban Cán sự Đảng và cán bộ TANDTC diễn ra thân tình và ấm cúng, át đi cái lạnh giá của mùa đông Hà Nội.     

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tiếp thân mật Đoàn ĐBQH tỉnh Long An qua các thời kỳ