Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm, tặng quà thương, bệnh binh tại Trung tâm nuôi dưỡng thương binh tỉnh Hà Nam

Mai Đỉnh| 21/07/2022 22:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), ngày 21/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã đến thăm và tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm nuôi dưỡng thương binh nặng và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam; thăm, tặng quà thương, bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Thanh Liêm và thành TP Phủ Lý (Hà Nam).

Tham gia cùng đoàn đi có đồng chí Nguyễn Văn Hồi, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và xã hội.

Về phía tỉnh Hà Nam có các đồng chí: Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh; Trần Hữu Quân, Chánh án TAND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh Hà Nam.

Đón đoàn có đồng chí Đinh Văn Hồng, Giám đốc Trung tâm, các lãnh đạo phòng, khoa cùng cán bộ của Trung tâm.

tbb-3.jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm Nuôi dưỡng Thương binh nặng và Điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam.

Trung tâm nuôi dưỡng thương binh nặng và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam (xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm) được thành lập tháng 6/1972. Hiện nay, Trung tâm quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho 27 đồng chí thương, bệnh binh nặng có tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên. 6 tháng đầu năm 2022, đơn vị đã tổ chức điều dưỡng cho 1.941 người có công trong tỉnh, đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

tbb-4.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và với tình cảm cá nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình gửi tới các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đang điều dưỡng tại Trung tâm nuôi dưỡng thương binh nặng và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam lời thăm hỏi ân cần và những tình cảm trân trọng nhất; gửi tới toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm lời chào thân ái và những tình cảm thân thiết.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình kính chúc các thương, bệnh binh luôn sống vui, sống khoẻ, mong rằng các thương, bệnh binh vượt qua nỗi đau thể chất, tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội cụ Hồ, không ngừng đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

tbb-2.jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình thăm hỏi, động viên thương binh, bệnh binh.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà Trung tâm nuôi dưỡng thương binh nặng và điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam đã đạt được trong những năm qua, góp phần tích cực vào công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên cả nước. Đồng chí Nguyễn Hòa bình cũng chia sẻ những khó khăn, vất vả của cán bộ, y, bác sĩ Trung tâm và điều dưỡng đã chăm sóc tận tình, chu đáo khi điều trị nuôi dưỡng cho thương binh, bệnh binh.

Nhấn mạnh trong lời phát biểu, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đời đời vinh danh, tri ân công ơn, sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh. Quan tâm, chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Đây là chủ trương, quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước ta, là đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta.

tbb-1.jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm với thương, bệnh binh và cán bộ Trung tâm

Đồng chí đánh giá cao việc thực hiện các chính sách đền ơn đáp nghĩa của tỉnh Hà Nam những năm qua đã luôn quan tâm, dành nguồn lực lớn trong việc chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Cùng với đó, Chánh án Nguyễn Hòa Bình đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tỉnh Hà Nam tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công tại địa phương.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Hòa Bình đã trao quà tặng Trung tâm và tặng quà các thương, bệnh binh; Chánh án Nguyễn Hòa Bình và lãnh đạo các bộ, sở, ngành địa phương dành thời gian thăm hỏi, động viên tinh thần, trực tiếp tặng quà các thương binh, bệnh binh và cán bộ, nhân viên Trung tâm.

tbb-5.jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình đã đến thăm gia đình thương binh Vũ Văn Khuyết

Phát biểu tại buổi đón thăm, ông Đinh Văn Hồng, Giám đốc Trung tâm cho biết, đơn vị làm nhiệm vụ tiếp nhận các đồng chí thương, bệnh binh từ các mặt trận chuyển về. Hiện, đơn vị đã tiếp nhận gần 3.000 thương, bệnh binh về điều trị, chăm sóc, nuôi dưỡng. Các thương, bệnh binh nặng thuộc 4 tỉnh: Bắc Giang, Nam Định, Ninh Bình và Hà Nam; Các thương, bệnh bịnh có tỷ lệ thương tật đa dạng như hỏng hoàn toàn 2 mắt, cụt 2 chi, vết thương sọ não, vết thương cột sống, liệt 2 đến 3 chi, đa vết thương và những bệnh mới phát sinh như: viêm loét dạ dầy, mỡ máu, bệnh tiểu đường ...

Ông Bùi Công Trung, đại diện thương, bệnh binh, người có công tại Trung tâm bày tỏ sự vui mừng, xúc động đối với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đã thường xuyên thăm hỏi, động viên các thương, bệnh binh vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, yên tâm điều trị. Đây là niềm động viên to lớn đối với tập thể thương, bệnh binh tại trung tâm từ đó tạo điều kiện các thương, bệnh binh phát huy hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, "Thương binh tàn nhưng không phế", gương mẫu xây dựng gia đình văn hoá, thực sự là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo.

tbb-7.jpg
Thăm gia đình Bà Nguyễn Thị Hương, vợ liệt sỹ Phạm Ngọc Cầu

Cũng trong buổi thăm tặng quà, Chánh án Nguyễn Hòa Bình đã đến thăm gia đình ông Vũ Văn Khuyết (SN 1952) là thương binh; Bà Nguyễn Thị Hương, vợ liệt sỹ Phạm Ngọc Cầu; Liệt sỹ Nguyễn Đức Nhâm tại xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm. Thăm nhà lão thành cách mạng Đinh Công Long tại TP Phủ Lý, Hà Nam.

tbb-8.jpg
Thăm gia đình Liệt sỹ Nguyễn Đức Nhâm tại xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm.
tbb-6.jpg
Thăm nhà lão thành cách mạng Đinh Công Long tại Phủ Lý, Hà Nam.
tbb-9.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm, tặng quà thương, bệnh binh tại Trung tâm nuôi dưỡng thương binh tỉnh Hà Nam