Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình giao lưu, tọa đàm với giảng viên, sinh viên ngành Luật

Đỉnh - Dương - Đăng| 30/11/2020 18:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/11, tại trụ sở TANDTC, PGS.TS Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã có buổi giao lưu, tọa đàm với giảng viên, sinh viên khoa Luật, trường Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG TP.HCM) và Học viện Tòa án (HVTA).

Buổi giao lưu, tọa đàm là sự kiện góp phần giúp giảng viên, sinh viên của các cơ sở đào tạo luật có cơ hội trao đổi và tìm hiểu về tổ chức hoạt động cũng như tham quan môi trường làm việc thực tế của TAND.

giaoluu4.jpg
PGS.TS Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC chủ trì buổi tọa đàm

Tới dự buổi tọa đàm còn có đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên BCH Trung ương đảng, Phó Chánh án Thường trực TANDTC; Đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TANDTC, Giám đốc HVTA cùng các đồng chí Thẩm phán TANDTC: Nguyễn Văn Thuân, Trần Văn Cò.

Về phía nhà trường có PGS.TS Phạm Bảo Sơn, Phó Giám đốc ĐHQGHN; PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TP.HCM; PGS.TS Vũ Hải Quân, Phó Giám đốc Thường trực ĐHQG TP.HCM; TS. Nguyễn Minh Sử, Phó Giám đốc HVTA. Đặc biệt, buổi giao lưu, tọa đàm có sự góp mặt gần 300 giảng viên, sinh viên của 3 trường.

giaoluu6.jpg
Quang cảnh buổi giao lưu, tọa đàm

Tại buổi giao lưu, tọa đàm, đoàn giảng viên, sinh viên của 3 trường đã đi thăm quan và nghe Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình giới thiệu kiến trúc, quy mô, ý nghĩa mối liên kết giữa 2 tòa nhà trụ sở làm việc cũ và mới của TANDTC. Ngoài ra, đoàn còn đi thăm phòng xét xử giám đốc thẩm, phòng xét xử Hội đồng 5 Thẩm phán TANDTC cùng các phòng chức năng khác của trụ sở TANDTC...

giaoluu3.jpg

Trong buổi giao lưu, tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TANDTC bày tỏ sự vui mừng khi được giao lưu, nói chuyện với giảng viên và sinh viên 3 trường ĐHQGHN, ĐHQG TP.HCM và HVTA. Chánh án TANDTC cũng chúc mừng những thành tựu của 3 trường, đồng thời tin tưởng và mong muốn chất lượng đào tạo Luật các cấp học của các trường từng bước được nâng cao, sinh viên các cơ sở đào tạo phát huy những phẩm chất và tri thức của người học luật để đóng góp cho sự phát triển của đất nước và nền tư pháp nước nhà.

Cũng trong buổi tọa đàm, Chánh án Nguyễn Hòa Bình đã có những chia sẻ cũng như trả lời các câu hỏi của sinh viên 3 trường.

giaoluu.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình và Phó Chánh án Thường trực Lê Hồng Quang cùng các Thẩm phán TANDTC chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo, giáo viên trường  ĐHQGHN, ĐHQG TP.HCM và HVTA

Nói về cập nhật kiến thức tới Thẩm phán của các TAND, Chánh án Nguyễn Hòa Bình giới thiệu mô hình truyền hình trực tuyến mà TANDTC đang triển khai đến gần 800 điểm cầu các TAND trên cả nước. Theo đó, các Thẩm phán cùng cán bộ TAND sẽ trực tiếp tiếp thu những vấn đề mới. Ngoài ra, thông qua đó, từ thực tiễn xét xử, nếu có điểm nào vướng mắc thì sẽ trao đổi trực tiếp với Hội đồng Thẩm phán TANDTC để xin ý kiến cùng các giải đáp và thắc mắc liên quan khác.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cho biết, hiện nay, TANDTC đã triển khai xét xử ở HVTA để cho sinh viên tận mắt chứng kiến theo dõi quá trình xét xử, và có thể kết nối trực tuyến cho các bạn sinh viên của các trường đào tạo Luật cùng xem và học hỏi.

Tại buổi giao lưu, đồng chí Nguyễn Hòa Bình đã nêu bật một số vấn đề lớn mà sinh viên ngành Luật quan tâm như : Thành tựu cải cách tư pháp đến năm 2020 của ngành tư pháp; vấn đề tội phạm công nghệ cao; vấn đề tranh tụng... PGS.TS Nguyễn Hòa Bình cũng đã giải đáp thông tin, chi tiết tất cả hơn 10 câu hỏi của sinh viên 3 trường.

Chánh án TANDTC cũng chia sẻ thêm với giảng viên và sinh viên 3 trường về những khó khăn vất vả mà người Thẩm phán hiện nay đang làm nhiệm vụ tại các TAND. Hiện nay,  số lượng hồ sơ, vụ án tại TAND các cấp ngày càng tăng nhưng nhân sự lại thiếu nên công việc của các Thẩm phán, thư ký càng nặng nền và vất vả hơn.

giaoluu2.jpg
Đoàn giảng viên, sinh viên thăm phòng xét xử giám đốc thẩm tại trụ sở TANDTC

Buổi giao lưu, tọa đàm thành công tốt đẹp đã để lại nhiều kỉ niệm khó quên trong mỗi sinh viên 3 trường, và hơn hết mỗi sinh viên đã trau dồi và nâng cao thêm kiến thức cho bản thân.

Một số hình ảnh hoạt động tại buổi giao lưu, tọa đàm:

giaoluu5.jpg
dhqg1.jpg
dhqg2.jpg
hvta.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình giao lưu, tọa đàm với giảng viên, sinh viên ngành Luật