Chánh án TANDTC gặp mặt chúc Tết nguyên lãnh đạo TANDTC, VKSNDTC qua các thời kỳ nhân dịp Tết Tân Sửu 2021

Mai Đỉnh - Mạnh Hùng| 04/02/2021 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 4/2, tại trụ sở TANDTC, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cùng với các Phó Chánh án TANDTC, lãnh đạo các đơn vị thuộc TANDTC đã có buổi gặp mặt chúc Tết nguyên lãnh đạo TANDTC, VKSNDTC qua các thời kỳ.

Đây là hoạt động truyền thống thường niên của TANDTC, có ý nghĩa lớn nhân dịp Tết đến, thể hiện sự gắn bó thân tình, tình cảm trân trọng đồng thời thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến các nguyên lãnh đạo Tòa án qua các thời kỳ.

Mở đầu buổi tiếp, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã báo cáo về những kết quả mà ngành Tòa án đã đạt được trong năm 2020 trước nhiều khó khăn thử thách, cùng với đại dịch Covid-19. Có thể nói năm 2020 là một năm hết sức khó khăn, thách thức, đòi hỏi sự cố gắng cao độ để vươn lên hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra của cả hệ thống Tòa án.

anh-ca-chuc-tet.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo TANDTC qua các thời kỳ 

Trước yêu cầu vừa phải làm tốt công tác giải quyết, xét xử các loại vụ việc đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và các chỉ tiêu, yêu cầu theo Nghị quyết của Quốc hội, vừa phải tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ xây dựng và chỉnh đốn Đảng, tinh giản biên chế, Ban cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC đã quán triệt toàn hệ thống Tòa án thực hiện nghiêm các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương Đảng, của Quốc hội; chủ động và kịp thời ban hành các Nghị quyết, Chỉ thị với nhiều chủ trương, giải pháp mới nhằm tạo ra sự chuyển biến căn bản trong thực hiện các nhiệm vụ công tác.

Bên cạnh đó, kế thừa những thành tựu quan trọng, toàn diện đã đạt được, phát huy mạnh mẽ tinh thần đổi mới, những ưu điểm, kết quả hoạt động từ đầu nhiệm kỳ, TANDTC đã yêu cầu các Tòa án tiếp tục xác định chủ đề hành động “Trách nhiệm, kỷ cương, chất lượng, vì công lý”; chủ động, sáng tạo đề ra các giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết, xét xử các loại vụ việc, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, yêu cầu mà Nghị quyết của Quốc hội và Tòa án đã đề ra.

145516928_145747397278691_3155607604347026836_n.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo VKSNDTC qua các thời kỳ 

Nhờ có sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Đảng, Nhà nước và Quốc hội; sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ban, ngành ở Trung ương và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cũng như sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ công chức, viên chức và người lao động Tòa án các cấp nên các nhiệm vụ trọng tâm công tác Tòa án tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả.

145540819_1684844141700316_3807090052662857057_n.jpg
Các đồng chí nguyên lãnh đạo chúc mừng đồng chí Nguyễn Hòa Bình cùng đồng chí  Lê Hồng Quang tái cử Ủy viên BCH Trung ương khóa XIII

Trước thềm năm mới, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình nhắc đến sự quan tâm của các thế hệ đi trước, từng bước từng giai đoạn luôn dõi theo những thăng trầm của hệ thống Tòa án.

Thay mặt lãnh đạo TANDTC, Chánh án bày tỏ sự tri ân các thế hệ đi trước đã không ngừng bồi đắp để bây giờ có điều kiện thuận lợi để phát huy tác dụng, đạt kết quả đáng khích lệ như năm 2020. Chánh án Nguyễn Hòa Bình kính chúc toàn thể các cán bộ lão thành, nguyên lãnh đạo TANDTC, VKSNDTC qua các thời kỳ một năm mới sức khỏe dồi dào, vạn sự như ý và mong rằng các thế hệ sẽ tiếp tục quan tâm, đóng góp cho sự nghiệp phát triển của hệ thống Tòa án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC gặp mặt chúc Tết nguyên lãnh đạo TANDTC, VKSNDTC qua các thời kỳ nhân dịp Tết Tân Sửu 2021