Tiêu điểm

Chánh án Nguyễn Hòa Bình thăm, tri ân thân nhân liệt sĩ, người có công tại Quảng Nam

Nhóm PV 18/07/2024 - 13:49

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024), sáng 18/7, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã thăm, tặng quà tri ân người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng- Điều dưỡng Người có công Quảng Nam.

Cùng đi có đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam; Lãnh đạo TAND tỉnh; Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam.

Nhân dịp này, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình và Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết, cùng đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Ngự tại thôn Duy Hà, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình; Viếng hương Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thứ tại phường Điện Thắng Trung, TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam; Thăm Trung tâm Nuôi dưỡng- Điều dưỡng Người có công Quảng Nam và người có công tại phường Thanh Hà, TP. Hội An.

tangqua-5-.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình và Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Ngự tại thôn Duy Hà, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình.

Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Ngự, Chánh án Nguyễn Hòa Bình ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe của Mẹ; đồng thời, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với Mẹ Lê Thị Ngự đã có nhiều cống hiến, hy sinh trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Chánh án Nguyễn Hòa Bình chúc Mẹ và gia đình phát huy truyền thống cách mạng, xứng đáng là tấm gương sáng cho các thế hệ sau noi theo.

tangqua-6-.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình và Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết thăm, chụp hình lưu niệm cùng Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Ngự và gia đình.

Đoàn cũng đến thăm và tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng- Điều dưỡng Người có công Quảng Nam (phường Thanh Hà – TP. Hội An). Tại đây, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình bày tỏ niềm vui mừng khi chứng kiến các Mẹ, các cô, các chú… dù tuổi đã cao nhưng sức khỏe vẫn tốt, tinh thần minh mẫn.

tangqua-7-.jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng- Điều dưỡng Người có công Quảng Nam (phường Thanh Hà – TP. Hội An).

Chánh án khẳng định, việc tri ân, tôn vinh những gia đình chính sách, người có công đã trở thành nét văn hóa đáng quý của dân tộc, của Đảng, Nhà nước, đây là hành động thiết thực khẳng định Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn luôn khắc ghi những cống hiến, hi sinh của các thế hệ trước.

tangqua-9-.jpg
1(2).jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình và Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết tặng quà các cụ, các mẹ có công được nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng- Điều dưỡng Người có công Quảng Nam

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình kính chúc các Mẹ, các cô, các chú, các anh chị đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm thật nhiều sức khỏe, tiếp tục phát huy bản chất Bộ đội cụ Hồ, người đảng viên, truyền lửa cho con cháu lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm, lòng dũng cảm của các đồng chí năm xưa, trở thành những tấm gương cho các thế hệ mai sau.

tangqua-8-.jpg
Chánh án tặng quà người có công với cách mạng

Chánh án cũng đánh giá cao công tác chăm sóc người có công của Trung tâm Nuôi dưỡng- Điều dưỡng Người có công Quảng Nam, đồng thời đề nghị cán bộ nhân viên, tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được trong thời gian qua, hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

“Đây là công việc đòi hỏi không chỉ là trách nhiệm mà còn cả tình thương như những người thân, cha mẹ mình. Các đồng chí là người thay mặt Đảng, Nhà nước trực tiếp chăm sóc đối với các bác, các cô chú… những người năm xưa đã xả thân vì đất nước để đổi lấy thành quả của dân tộc, đất nước như ngày hôm nay”, Chánh án Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh.

Nhân dịp này, đoàn đã trao tặng 47 phần quà cho 47 người có công được nuôi dưỡng tại Trung tâm.

2(1).jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình thăm, viếng hương Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thứ tại phường Điện Thắng Trung, TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.
3(2).jpg
Chánh án và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà con gái của Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thứ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án Nguyễn Hòa Bình thăm, tri ân thân nhân liệt sĩ, người có công tại Quảng Nam