Chàng trai trẻ Hoàng Hải trở thành giám đốc nhờ sở thích “sống ảo”

Minh Khang| 26/03/2021 18:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cùng với sự phát triển của điện thoại thông minh, ứng dụng chụp hình và chỉnh sửa ảnh “ảo diệu”, trào lưu tự sướng đã trở thành một sở thích không thể thiếu của giới trẻ hiện nay. Với đam mê kinh doanh, Hoàng Hải đã nhanh chóng bắt trend và đã khởi nghiệp thành công nhờ tận dụng sở thích này.

Từng theo học chuyên ngành xây dựng, nhưng những hình vẽ khô khan khiến Hải thấy chán. Với anh, kinh doanh mới là con đường mà anh muốn theo đuổi. Nhưng kinh doanh cái gì khi tuổi còn rất trẻ, vốn liếng thì chẳng có bao nhiêu?

Cũng giống các bạn trẻ khác, Hải cũng thích tự sướng với những bức ảnh sống ảo. Thế rồi vào năm 2016 khi các app làm đẹp, chỉnh sửa ảnh bắt đầu ra đời, việc sống ảo lại càng thịnh hành hơn. Tưởng đó chỉ là hoạt động giải trí để giải tỏa stress nhưng khi cầm trên tay và chỉnh sửa những shoot hình đầu tiên, bỗng dưng Hải cảm thấy hứng thú với trò chơi mới này.

'Bây giờ khi đã có nhiều ứng dụng chỉnh sửa xịn xò hơn, nhưng tôi vẫn không thể quên được cảm giác 'sướng' khi lần đầu tiên thử nghiệm ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên điện thoại” Hải chia sẻ

Từ khi cảm nhận được niềm đam mê, cũng là lúc Hải dành toàn bộ thời gian, trí óc vào nghiên cứu và học hỏi về kỹ thuật chỉnh sửa ảnh trên điện thoại. 'Tôi hiểu dù chỉ là những ứng dụng nhỏ trên điện thoại thì cũng cần những kiến thức cơ bản bởi chúng chính là gốc rễ cho sau này nên tôi đã tìm hiểu, học hỏi và áp dụng cho từng bức ảnh mình chỉnh sửa. Dần dần, khi đã hiểu nhiều về hơn, học hỏi nhiều hơn từ nhiều ứng dụng, cộng thêm tự mày mò, dần dần tôi bị nghiện, Hải nói.

Không qua trường lớp đào tạo, không người chỉ dạy, nhưng bằng niềm đam mê và tính cầu toàn, nghiêm túc trong công việc, đến thời điểm hiện tại, trình độ, kỹ năng chỉnh sửa ảnh của chàng trai xứ Nghệ này luôn được mọi người tin tưởng và khen ngợi.

Con đường đến với nghề chỉnh sửa ảnh trên mạng của Hải khá bình lặng, không ồn ào, nhưng các sản phẩm của anh mang đến lại thường gây xôn xao trên cộng đồng mạng. Mọi người và khách hàng của Hải nhận xét, các tác phẩm của anh luôn mang một nét riêng biệt.

Dù xuất thân là một người sửa ảnh không chuyên nhưng Hải vẫn chiếm trọn được tình cảm cũng như sự mến mộ của khách hàng bằng tài năng và sự tâm huyết của mình. Chàng trai trẻ này còn có khả năng tương tác, hướng dẫn khách có thể tự sửa ảnh qua app một cách chuyên nghiệp, ấn tượng. Sự thân thiện và nhiệt tình ấy trở thành 'đặc sản' khiến ngày càng nhiều người tìm đến Hoàng Văn Hải.

'Tôi luôn muốn từng bức ảnh phải đẹp nhất và hoàn hảo nhất. Để làm được điều đó, tôi phải quan sát và cực kỳ tỉ mỉ. Công bằng mà nói tôi cũng khá khó tính trong công việc, nhưng sự khó tính mà mang lại những tác phẩm ấn tượng thì cũng đáng”, Hoàng Hải bộc bạch.

Sau nhiều năm trong nghề, Hoàng Hải đã định hình được cho mình một thương hiệu riêng mang tên Hoàng Hải - VSCO. Thời điểm có được thương hiệu riêng cũng đồng nghĩa Hải càng thêm bận rộn. Lịch chỉnh sửa ảnh dày đặc, thời gian nghỉ ít nhưng khi lại thành quả và nhận phản hồi tích cực của khách thì bao mệt nhọc tan biến, tinh thần trở nên phấn chấn lạ thường'. Với sự chăm chỉ 'cày ngày, cuốc đêm' chính vì vậy, không khó hiểu khi chàng trai này có mức khiến nhiều người mơ ước.

Mong muốn của chàng trai trẻ, ngoài việc nâng cao kỹ năng chuyên môn thì anh cũng muốn chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng cho một số bạn trẻ hơn có đam mê trong bộ môn này.

'Nghề chọn mình chứ mình không chọn nghề. Vì vậy, nếu bạn có năng khiếu và sự đam mê về một lĩnh vực nào đó, hãy theo đuổi nó đi. Khi bắt tay vào làm thì bạn sẽ nhận ra bản thân mình là ai, nội lực mình dồi dào như thế nào. Đừng phí hoài thời gian và tuổi trẻ vào những việc làm mà bản thân mình không thấy thoải mái, hạnh phúc”, Hoàng Hải nhắn nhủ.

Bằng tâm huyết và thái độ kinh doanh nghiêm túc, xuất phát từ cái “tâm” cùng niềm đam mê - đã giúp Hoàng Hải có được bộ sưu tầm màu đẹp và được nhiều người biết đến như hiện nay.

Thông tin liên hệ chi tiết tại:

Facebook: https://www.facebook.com/vsco.hoanghai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng trai trẻ Hoàng Hải trở thành giám đốc nhờ sở thích “sống ảo”