Chàng Trai Lào Cai : sinh viên nghệ thuật, startup trẻ sáng lập của công ty âm nhạc LDK NETWORK

Minh Khang| 10/06/2021 19:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dukytnt Lee - chàng rapper người Lào Cai không chỉ là một nghệ sĩ , mà anh còn là một nhà kinh doanh tài ba

Rapper Dukytnt Lee

Sinh ra trong gia đình nghèo khó tại gia phú bảo thắng một vùng quê thuộc tỉnh Lào Cai , gia đình có 3 anh chị em, Dukytnt Lee là con út trong gia đình. Ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3, chàng trai đất Lào Cai đã thi đậu vào Khoa Sáng tác âm nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Thời gian đầu anh học sáng tác âm nhạc , Học mixer và làm việc ở phòng thu, thi thoảng đi biểu diễn ở vài địa điểm nhỏ tại quá Café trong nội thành .

Dukytnt Lee bắt đầu tham gia nghệ thuật từ năm 2013, anh được khán giả biết đến qua hình ảnh là một gamer chuyên nghiệp của tựa game phong thần (VinaGame). Cuối năm 2013, Dukytnt Lee dần được biết đến nhiều hơn qua các bài hát cover trên nền tảng live stream CCtalk. Sau đó, Dukytnt Lee dần chiếm được cảm tình của khán giả qua cách nói chuyện hài hước và phong cách rap đậm chất Tây Nam Bộ.

Tuy nhiên, trên hành trình đến với nhạc rap, Dukytnt Lee từng bị gia đình phản đối. Chỉ sau khi Dukytnt Lee tham gia và đạt được một số thành tựa giải thưởng vào năm 2014, gia đình mới dần chấp nhận, nhưng vẫn không muốn anh theo đuổi đam mê vì gia đình anh nghĩ rằng rap là môn nghệ thuật không phổ biến ở Việt Nam.

Ban đầu, Dukytnt Lee phải trải qua nhiều khó khăn vì không có người hướng dẫn hay chỉ dạy, mọi thứ đều phải tự mình mày mò, từ flow, lời nhạc và beat cho đến cách tự thu âm. Bằng sự nỗ lực, quyết tâm và không từ bỏ đam mê, Dukytnt Lee dần dần có được những thành công đầu tiên và được cộng đồng underground công nhận.

Rapper Dukytnt Lee tâm sự: “Rap giống như một người bạn lớn để tôi có thể chia sẻ những tâm sự bên trong con người mình. Với rap, tôi có thể nói lên bất cứ điều gì mình suy nghĩ và bộc lộ được tính cách bản thân một cách rõ ràng, qua đó cũng có thể nói lên suy nghĩ của những người đồng tư tưởng.

Thế giới của nhạc rap có gì đó ma mị, thú vị và vô cùng hấp dẫn những người trẻ như tôi. Những người trẻ thế hệ trẻ đến với rap một phần vì tò mò, một phần để khẳng định giá trị của bản thân. Đó còn là nơi những câu chuyện rất đời được chuyển tải thành nghệ thuật”.

Sau nhiều năm đến với rap, Dukytnt Lee đã nếm trải đủ mọi cung bậc cảm xúc của một người nghệ sĩ trên con đường chinh phục khán giả. Đó là gian nan, vất vả của những ngày đầu; đó là nhiệt huyết khí thế, đam mê của những ngày tìm thấy giá trị bản thân; đó là những giọt nước mắt khi có được những thành tựu đầu tiên, được khán giả đón nhận; đó còn là những vấp ngã, những va chạm khó tránh khỏi trong nghề.

Dukytnt Lee bày tỏ, anh mong muốn mình sẽ trở thành người truyền cảm hứng sống và làm việc một cách bình tĩnh, từng bước chứng minh năng lực, giá trị của bản thân, từ đó gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực mà mình theo đuổi.

Từ khi trở về nước sau trương trình Du Học tại nhật bản , khán giải ít thấy rapper Dukytnt Lee xuất hiện trên sân khấu hay có những sản phẩm âm nhạc mới . Chia sẽ với chúng tôi anh cho biết hiện tại anh mới thành lập công ty âm nhạc LDK NETWORK nên anh muốn dồn tâm huyết và thời gian nhiều hơn cho công ty cũng như công việc cho ra đình . Bật mí với chúng tôi Dukytnt Lee cho biết sẽ sớm trở lại với những sản phẩm âm nhạc riêng mang hơi hướng hiến đại , nhưng không làm mất đi chất liệu âm nhạc tây nam bộ mà anh đã xây dựng .

Dukytnt Lee tên thật là Lương Du Kỷ, sinh ngày 7/11/1995. Sinh ra và lớn lên tại Lào Cai và là cựu sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, anh được biết đến với tư cách là một gamer và rapper đã tham gia âm nhạc từ năm 2014 đến nay.  Dukytnt Lee sở hữu những sản phẩm âm nhạc mang hơi hướng Tây Nam Bộ, cùng khả năng sáng tác cũng như xử lý ca từ ngọt ngào.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng Trai Lào Cai : sinh viên nghệ thuật, startup trẻ sáng lập của công ty âm nhạc LDK NETWORK