Chàng trai Bình Dương viết câu chuyện cổ tích giữa đời thường

Thảo Nguyên| 04/12/2020 12:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Câu chuyện của chàng trai trẻ ở Bình Dương được mệnh danh là “Hiệp sĩ bóng đêm”- Lê Anh Tuấn đã truyền cảm hứng cho thế hệ đoàn viên thanh niên về lòng nhân ái, trách nhiệm với cộng đồng, xã hội…

chang-trai-binh-duong.jpg
Lê Anh Tuấn bên chiếc xe cứu thương của mình.

Ngày đi bán rau, tối chạy xe cứu người miễn phí!

Công việc hàng ngày của Lê Anh Tuấn cũng bình thường, giản đơn như bao người khác, sáng đi lấy rau ở chợ đầu mối, sau đó mang về chợ Thủ Dầu Một bán cùng ba mẹ.

chang-trai-binh-duong-1.jpg
Công việc bán rau ban ngày của Tuấn (Ảnh: Đình Trọng)

Cơ duyên để Tuấn đến với công việc cứu người trong đêm là cách đây khoảng 3 năm, khi đang chạy xe chở hàng cho gia đình, anh vô tình gặp một thanh niên bị tai nạn giao thông đầu bê bết máu, nằm bất tỉnh bên đường. Không suy nghĩ gì hết, chàng trai ấy vội vàng đưa nạn nhân lên xe của mình rồi chở thẳng đến bệnh viện. Nhờ được cấp cứu kịp thời, người bị nạn đã vượt qua cơn nguy kịch.

Tuấn cho hay, lúc đầu mới làm công việc này, bản thân vô cùng sợ máu, nhưng dần dần rồi quen, thậm chí bây giờ đã thành thục với việc sơ cứu người bị tai nạn vì được các tài xế xe cứu thương và y tá tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương hướng dẫn cách sơ cứu cho nạn nhân. Trong xe Tuấn lúc nào cũng có đầy đủ dụng cụ y tế để sử dụng bất cứ lúc nào.

Nói về lịch trình hoạt động của mình, Tuấn cho biết, từ khoảng 19h tối đến 2h sáng hôm sau, khi nhận bất kỳ cuộc gọi nào trong bán kính 10km cần hỗ trợ chở người bị tai nạn giao thông là anh nhanh chóng chạy xe đến hiện trường, đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Tâm sự với tôi, Tuấn nhắc đi nhắc lại nhiều lần, việc giúp người bị tai nạn giao thông là việc phải làm và nên làm vì đôi khi chỉ cần chậm vài giây là người bị nạn có thể sẽ bị nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng Tuấn cũng cho biết, nhiều lần suýt bị hành hung vì người dân tưởng anh là người gây tai nạn.

“Việc cứu người là quan trọng, mỗi lần giúp được người nào đó mà họ khỏe mạnh lại mình thấy vui trong lòng, giúp người ta như giúp chính mình. Em thấy vui là được không cần họ quà cáp gì hết. Em cứ làm cho đến khi nào cảm thấy không làm được nữa”, Tuấn nói.

Là con trai duy nhất trong gia đình, những tưởng Lê Anh Tuấn phải sống như một một công tử chính hiệu, được ba mẹ bao bọc, chiều chuộng, nhưng Tuấn lại khác, anh chọn con đường không giống ai “Con làm việc tốt nên mình không cản được”, ông Tư, bố của Tuấn chia sẻ.

Ba mẹ của Tuấn lúc đầu cũng lo lắng, nhưng thấy con giúp người hoạn nạn là việc nghĩa nên chỉ biết dặn con thận trọng hơn và hỗ trợ con trong những lúc cần. Để con có công cụ làm việc tốt hơn, ba mẹ Tuấn đã sắm cho con chiếc xe 16 chỗ mua lại từ một người quen, rồi xin phép gắn thêm đèn ưu tiên, phù hiệu chữ thập đỏ, băng ca cứu thương, tủ chứa dụng cụ y tế…

Tấm gương sáng giữa đời thường

Mới đây, vào ngày 27-11, Lê Anh Tuấn đã vinh dự khi là 1 trong 400 đại biểu ưu tú được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt và tặng Bằng khen "Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng". Giải thưởng nhằm tôn vinh những cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp với cộng đồng trong lĩnh vực bảo trợ xã hội, giảm nghèo, bình đẳng giới, phòng chống tệ nạn xã hội và từ thiện.

chang-trai-binh-duong-3.jpg
Lê Anh Tuấn nhận Bằng khen "Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng" từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Trước đó, vào tháng 3-2020, Lê Anh Tuấn được vinh danh là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quốc. Đây là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn nhằm suy tôn những điển hình thanh niên tiên tiến tiêu biểu trên các lĩnh vực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo trong thanh thiếu nhi; củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Đội, Hội.

Cũng vào cuối năm 2019, Lê Anh Tuấn là 1 trong 10 gương mặt được Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2019.

Với kỳ tích thiện nguyện của mình, Lê Anh Tuấn được Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương trao tặng bằng khen trong Đại hội thi đua yêu nước của tỉnh lần thứ V, giai đoạn 2015-2020.

Tuấn nói rằng, những tấm bằng khen là sự động viên để bản thân làm tốt hơn nữa công việc cứu người trong đêm của mình và cười rằng, trước đây bản thân là người hùng thầm lặng, còn bây giờ hết thầm lặng rồi, vì ai ai cũng đã biết đến mình, nên phải cố gắng để không phụ sự kỳ vọng của xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng trai Bình Dương viết câu chuyện cổ tích giữa đời thường