Chàng trai 9X - Dương Kế Đoan: Đam mê với hành trình xê dịch rồi "kiêm" luôn Travel Blogger

Minh Khang| 04/08/2021 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dương Kế Đoan sinh năm 1998, sinh ra tại vùng đất miền tây thuộc tỉnh Kiên Giang, hiện đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn. Đoan là gương mặt rất quen thuộc thường xuyên chia sẻ những hình ảnh du lịch khắp nơi trên trang cá nhân facebook.

Chàng trai 9x-Dương Kế Đoan hiện đang được nhiều người biết đến

Cá nhân Đoan thích được vi vu mọi nơi cũng như khám phá những nét văn hoá và các công trình kiến trúc nghệ thuật truyền thống trên toàn đất nước Việt Nam.

Theo quan niệm sống: Không lãng phí những tháng ngày còn thanh xuân. Đi du lịch mọi nơi, khám phá mọi nơi khi đôi chân còn khoẻ – tuổi thanh xuân còn tràn đầy. Đi để trải nghiệm, cảm thấy đời thêm thật ý nghĩa”.

Hãy đi du lịch mọi nơi, khám phá mọi nơi khi đôi chân còn khoẻ

Nói đến việc xê dịch hay du lịch khám phá thì chắc hẳn rất quen thuộc với tất cả các bạn trẻ ngày nay cũng như là mỗi người đều có cách du lịch riêng và khám phá riêng với những góc nhìn chung và cảm nhận đặc sắc về du lịch Việt Nam.

Đối với cá nhân Kế Đoan là đi để tìm tòi học hỏi thêm bí quyết, kinh nghiệm, trao dồi thêm những cách ứng xử trong cuộc sống và giúp cho những chuyến đi thành công hơn nữa.

Du lịch lại giúp cho Kế Đoan tìm tòi và khám phá những thứ mới mẻ hơn trong cuộc sống

Được hỏi về cơ duyên mang đến cho Đoan với đam mê khám phá du lịch mọi nơi thì Đoan chia sẻ: "Ngay từ khi còn nhỏ thì mình đã rất thích khi được ba mẹ đưa đi chơi từ chỗ này đến chỗ kia, khi lớn lên thì xung quanh Đoan cũng có rất nhiều bạn bè họ đi du lịch nghỉ dưỡng, khám phá, các phượt thủ... Đoan thấy các bạn như vậy cũng là nguồn động lực để giúp bản thân mình được đi nhiều hơn và lúc đó trong đầu mình luôn hiện lên ước mơ sẽ đi hết các tỉnh thành ở Việt Nam.

Kế Đoan rất thích khi được ba mẹ chở đi chơi đó đây từ khi còn nhỏ

Bên cạnh đó, sau những chuyến đi khắp mọi nơi thì Kế Đoan lại rút ra rất nhiều điều trong cuộc sống, những điều ấy thỉnh thoảng Đoan mang ra và viết lại thành một blog, nhằm mang đến cho các bạn xung quanh tìm hiểu thêm các kiến thức từ bản thân mình.

Bên cạnh việc đi du lịch thì Kế Đoan còn kiêm luôn cả viết blog

Lúc rảnh thì Đoan bắt đầu viết thêm những hành trình đã qua, những ngày đầu cứ viết theo sở thích của cá nhân, viết theo những gì mình hiểu biết được cũng như là những kiến thức và kinh nghiệm đã đúc kết được sau những chuyến hành trình, Đoan chia sẻ.

Từ những chuỗi ngày du lịch đã mang đến cho Kế Đoan thêm động lực để viết nhiều blog hơn nữa

Hiện nay đang trong bối cảnh của dịch Covid-19 nên ảnh hưởng đến việc du lịch mọi nơi trên Việt Nam, Đoan thấy khoảng thời gian này ở nhà và cần phải tập trung rèn luyện các kỹ năng, kham khảo từ bạn bè, những anh chị đi trước và ngồi lại viết thật nhiều blog hơn nữa.

Những chuyến đi của Kế Đoan là những lần mang lại biết bao cảm xúc ùa về

Sau những chuyến đi, Đoan nhận được rất nhiều sự chân thành, những lòng tốt và sự cởi mở của tất cả mọi người ở khắp mọi nơi. "Đi nhiều mới thấy quanh ta vẫn còn nhiều cuộc sống khó khăn nhưng họ vẫn luôn lạc quan, yêu đời, mình lại thấy yêu thêm đất nước và con người Việt Nam hơn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng trai 9X - Dương Kế Đoan: Đam mê với hành trình xê dịch rồi "kiêm" luôn Travel Blogger