Chàng nam sinh xuất sắc của xứ nhãn lồng

Anh Tuấn| 22/06/2021 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiếp nhận kiến thức bằng cách nghe, ghi bài giúp bản thân mình ghi nhớ kiến thức lâu, đồng thời những ghi chép đó chính là tài liệu để ôn tập

Đó là chia sẻ của nam sinh Nguyễn Duy Tuấn Anh, sinh năm 2000 hiện đang theo học lớp 60TĐH2, ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Khoa Điện- Điện tử, Trường Đại học Thủy lợi được nhiều người ngưỡng mộ bởi thành tích học tập xuất sắc cùng nhiều giải thi Olympic các môn học.

Từng là học sinh Chuyên Lý của Trường THPT Chuyên tỉnh Hưng Yên, lại có anh trai là cựu sinh viên K54 của Trường Đại học Thủy lợi, Nguyễn Duy Tuấn Anh sớm đã bén duyên với tình yêu với ĐH Thủy lợi ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

anh-tuan.jpg

Dẫu là một trong những nam sinh có thành tích học đáng ngưỡng mộ, thế nhưng chia sẻ về những gì đạt được, Tuấn Anh khiêm tốn nói: “Em chỉ suy nghĩ khi đi học cố gắng tập trung nghe giảng và ghi bài đầy đủ khi ở trên lớp là cách hiệu quả để bản thân có thể nắm vững hầu hết các kiến thức của bài học.

“Tiếp nhận kiến thức bằng cách nghe, ghi bài giúp bản thân mình ghi nhớ kiến thức lâu đồng thời, những ghi chép đó chính là tài liệu để ôn tập” - Tuấn Anh chia sẻ.

Đặc biệt, mỗi lên lên giảng được học, Tuấn cố gắng đến sớm để được ngồi bàn đầu, ngồi cùng những bạn nghiêm túc, để tăng độ tập trung.

“Phần lớn sinh viên học xa nhà thì tự giác là một thứ không thể thiếu - tự giác ôn bài và làm bài tập, tự giác phân bố thời gian học tập, tự giác tìm tòi, tìm lời giải cho những kiến thức chưa hiểu, tất nhiên là có thể học những kiến thức mới thì càng tốt…”, Tuấn Anh nói.

Thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của đại dịch covid-19, đa phần phải học online nhưng Tuấn vẫn luôn giữ được phong độ của mình. Tuấn chia sẻ: “Khi các thầy cô gửi tài liệu để tự học thì sinh viên nên in ra, sử dụng màn hình điện tử khi học bài sẽ dễ bị mất tập trung, hiệu suất thấp”.

Ngoài việc học tập trên lớp, Tuấn Anh còn tích cực tham gia phong trào Olympic các môn học. “Tuấn quan niệm đây hoàn toàn là cơ hội giúp mình rèn luyện bản thân nhiều hơn, giao lưu được với rất nhiều sinh viên 3 miền”.

Bởi vậy, Tuấn đã dành được rất nhiều thành tích cao như sinh viên Giỏi năm học 2018-2019; sinh viên Xuất sắc năm học 2019-2020;

Giải Nhì Olympic Vật lý cấp Trường và Giải Ba Olympic cấp Quốc gia môn Vật lý (phần thi Tự luận) năm học 2018-2019;

Giải Nhất Olympic Vật lý và giải Nhất Olympic Toán cấp trường năm học 2019-2020; Giải Nhì Olympic Vật Lý cấp trường năm học 2020-2021;

Giải Nhì Olympic Quốc gia môn Vật lý (phần trắc nghiệm) năm học 2020-2021 …

Tuấn Anh cũng từng nhận học bổng khuyến học “Lê Văn Kiểm và gia đình” dành cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập năm 2019.

Với những nỗ lực trong học tập, hiện Nguyễn Duy Tuấn Anh đạt điểm trung bình tích lũy là 3.71, điểm trung bình học kỳ I năm học 2020-2021 là 3.84 (tính theo thang điểm 4) và là một trong những sinh viên nhận học bổng khuyến khích học tập loại xuất sắc kỳ I năm học 2020-2021.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng nam sinh xuất sắc của xứ nhãn lồng