Chàng Jack - nàng Rose ngày ấy và bây giờ

Hà Thu(TH)| 16/10/2014 15:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 17 năm kể từ khi ra mắt khán giả lần đầu tiên, Titanic vẫn làm khán giả bồi hồi xúc động vì câu chuyện tình giữa chàng Jack và nàng Rose, về số phận con người và cuộc sống mong manh.

Titanic của đạo diễn James Cameron đoạt kỷ lục 11 giải Oscar trong đó có giải dành cho Ca khúc trong phim hay nhất với ca khúc My Heart Will Go On. 17 năm trôi qua, cặp tình nhân Jack và Rose giờ đã thay đổi khá nhiều.

Chàng Jack - nàng Rose ngày ấy và bây giờ

Nàng Rose- chàng Jack trong Titanic

Nàng Rose - Kate Winslet

Khi góp mặt trong phiên bản digital, Kate mới 21 tuổi còn Leonardo 22 tuổi. Cả hai đều là những gương mặt mới và đang tìm kiếm cơ hội khẳng định vị trí của mình tại Hollywood. Giờ đây, cả hai đều đã ngoài 35 tuổi và là những ngôi sao hạng A tại kinh đô điện ảnh thế giới. Kate đã có gia đình và những đứa con, còn Leonardo được xem là một trong những nhân vật “bảo chứng” thành công phòng vé cho các các siêu phẩm tại Hollywood.

Chàng Jack - nàng Rose ngày ấy và bây giờ

Nàng Rose bây giờ

Nữ diễn viên 38 tuổi này luôn nỗ lực để thoát ra khỏi cái bóng quá lớn của “nàng Rose”, bằng việc tham gia nhiều vai diễn ấn tượng, đáng nói khác. Điều này cũng nói lên sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Titanic đối với sự nghiệp của Kate và Leonardo.

Kate từng tiếc nuối khi để tuột một loạt giải thưởng điện ảnh với Titanic, nhưng năm 2008, cô đã xuất sắc giành giải Oscar dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn người phụ nữ không biết đọc và có mối tình ngang trái với một thanh niên đáng tuổi con mình trong The Reader.

Sau khi sinh con thứ ba vào cuối năm 2013, Kate Winslet nhanh chóng trở lại với công việc. Hoàn thành dự án A Little Chaos, cô tiếp tục bắt tay vào The Divergent Series: Insurgent và Triple Nine.

Cả hai bộ phim này dự tính sẽ được chiếu vào năm 2015. Đặc biệt, Kate Winslet - nàng Rose xinh đẹp của "Titanic" đã trở thành một kẻ lãnh đạo lạnh lùng và tàn nhẫn trong "Divergent" (Dị Biệt) vừa được công chiếu tại Mỹ vào tháng 3/2014.

Chàng Jack - nàng Rose ngày ấy và bây giờ

Kate trong bộ phim Dị biệt 2014

Chàng Jack - nàng Rose ngày ấy và bây giờ

Kate cùng các con đi mua sắm

Với những đóng góp cho nền điện ảnh, Kate Winslet trở thành một trong những ngôi sao trẻ tuổi nhất thế giới từng 6 lần được đề cử Oscar và là một trong những nữ diễn viên nhận cát-sê cao nhất làng điện ảnh thế giới.

Chàng Jack - Leonardo DiCaprio

Thắng lợi vang dội của Titanic nhanh chóng đưa tên tuổi Leonardo Dicaprio lên hàng sao của Hollywood. Cũng chính cái bóng quá lớn của Titanic tưởng chừng như đã vùi dập sự nghiệp của chàng Jack điển trai tóc vàng mắt xanh, nhưng Leonardo đã vượt qua và trở lại một cách ngoạn mục.

Chàng Jack - nàng Rose ngày ấy và bây giờ

Chàng Jack bây giờ

Trước áp lực của vai diễn chàng Jack, Leo rút lui vào bóng tối, lặng lẽ nỗ lực từng ngày. Đã có lúc người ta đã tự hỏi “chàng Jack” bây giờ đang ở đâu, thì Leo trở lại một cách mạnh mẽ. Đầu tiên, anh trình làng với một gương mặt trưởng thành với hàm râu quai nón mới lạ trong phim Gangs of New York.

Chàng Jack - nàng Rose ngày ấy và bây giờ

Leo lúc trẻ

Kế đến, Leonardo hóa thân vào vaii Frank Abagnale Con – một nhân vật có thật, một kẻ lừa đảo trẻ tuổi và được coi là thành công nhất trong lịch sử trong phim Catch Me If You Can. Khán giả vẫn còn nhớ in hình tượng Jack ngây thơ từ 10 năm trước, thì Leo lại tiếp tục chứng tỏ tài năng của mình khi hóa thân vào một loạt các viên diễn có tính cách, nội tâm khác nhau.

Từ gangster, đạo chích, lừa đảo cho đến nhà tỷ phú tâm thần trong The Avitor, một bộ phim kể về tiểu sử của thương nhân người Mỹ là Howard Hughes mang lại cho Leo đề cử thứ 2 của giải Oscar.

Leo tiếp tục hợp tác với Martin Scorsese trong tác phẩm The Departed trong vai Billy Costigan, một cảnh sát nằm vùng mưu trí tại Boston. Bộ phim đạt giải Oscar cho phim xuất sắc nhất năm đó, riêng Leo, dù không giành được giải, nhưng anh trở thành diễn viên đầu tiên có 2 đề cử giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho cả 2 phim cùng tranh Oscar (Departed và Blood Diamond).

Chàng Jack - nàng Rose ngày ấy và bây giờ

Với việc chủ động tìm những kịch bản tốt, bỏ thời gian đào sâu vào kịch bản, và bỏ rất nhiều thời gian để nhập vào lối suy nghĩ của nhân vật, Leonardo Dicaprio luôn được lòng các đạo diễn tên tuổi và thành công cứ thế mà nối tiếp nhau.

Leo chính là hình mẫu lý tưởng cho các diễn viên trẻ, một người đã từng thành công rất sớm, đã từng sa ngã nhưng cũng đã trở lại với quyết tâm cao độ, một diễn viên tài năng không bị đắm chìm trong vinh quang của quá khứ. Và với những nỗ lực đó, năm 2007 Leonardo được Tạp chí Time bình chọn là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới.

Leonardo DiCaprio là một diễn viên và nhà sản xuất phim người Mỹ. Anh đã 5 lần được đề cử giải Oscar và 10 lần được đề cử giải Quả Cầu Vàng.

Anh đoạt giải Quả cầu vàng cho nam diễn viên chính kịch xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong phim The Aviator (2004) và một giải Quả Cầu Vàng cho nam diễn viên phim ca nhạc hoặc phim hài kịch xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong phim The Wolf of Wall Street (2013).

Hiện nay, Leonardo được xem là một trong những nhân vật “bảo chứng” thành công phòng vé cho các các siêu phẩm tại Hollywood. Năm 2014, Leo là một trong 10 diễn viên có thu nhập khủng nhất sau khi tham gia bộ phim The Wolf of Wall Street.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng Jack - nàng Rose ngày ấy và bây giờ