Chặng đường thành công của ông chủ vườn lan Phạm Minh Minh

PV| 05/04/2021 07:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vườn lan Minh & Vũ của anh Phạm Minh Minh (SN 1986) là một vườn lan nổi tiếng ở Sài Gòn. Trước khi đến với niềm đam mê sưu tầm, nhân giống hoa lan thì Phạm Minh Minh từng kinh doanh bất động sản cũng như làm một số công việc cho gia đình. Cơ duyên của anh đến với hoa lan cũng rất đặc biệt.

Anh chia sẻ, sau khi lấy vợ và dành thời gian ở bên gia đình nhiều hơn, anh biết tới hoa lan và bắt đầu với những chậu lan đầu tiên.

Phạm Minh Minh tâm sự: “Khi bắt đầu bước vào cuộc sống hôn nhân, mình dành phần lớn thời gian ở bên gia đình. Khá rảnh rỗi, vì thế mình quyết định theo đuổi một thú vui nào đó phù hợp với cuộc sống hiện tại và mình chọn hoa lan. Vốn rất thích cây cảnh, mình lại có cảm tình đặc biệt với hoa lan. Một vài lần đến chơi nhà bạn mình thực sự bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp và mùi hương của loài hoa này. Thế nhưng chỉ khi lập gia đình mới có thể thử sức với loài hoa được mệnh danh vương giả này”.

phamminhminh6.jpg
phamminhminh4.jpg
phamminhminh3.jpg
Cơ duyên của anh Minh đến với hoa lan cũng rất đặc biệt

Phạm Minh Minh cho biết hoa lan mang đến cho anh một cảm giác giác khó tả. Hương hoa lan ngan ngát nhẹ nhàng, mỗi lần ngửi là cảm thấy tinh thần rất tốt. Không chỉ có hương, sắc của hoa lan cũng rất tuyệt vời rất nhiều mặt hoa khác nhau. Với anh, hoa lan là món quà của thiên nhiên dành cho loài người.

Cũng như không ít người khi bắt đầu, anh cũng trải qua không ít những khó khăn và thất bại bởi trồng hoa lan là điều không hề dễ dàng. Không ít chậu lan của anh bị bệnh và chết, ươm giống không đạt năng suất như mong muốn...

Sau mỗi lần thất bại anh lại đúc rút được kinh nghiệm cho bản thân mình. Cùng với đó, Phạm Minh Minh cho biết anh cũng rất tích cực tìm hiểu thêm các kiến thức trên mạng, trong các hội nhóm và nhờ những người có kinh nghiệm chỉ bảo. Đến giờ, vườn lan của anh đã rất ổn định.

Hiện vườn lan của anh rộng 300m2 với 3 nghìn chậu lan thuộc hơn 100 giống quý hiếm khác nhau. Ban đầu anh chỉ trồng lan thường nhưng sau khi biết tới lan đột biến, anh quyết định lựa chọn loài hoa này.

Những giống lan đột biến trong vườn lan của anh có thể kể đến như 5 cánh trắng Phú Thọ, 5 cánh trắng Hiển Oanh... và giờ thì anh đã sở hữu cho mình rất nhiều giống lan đột biến quý hiếm khác.

Phạm Minh Minh chia sẻ chăm lan như chăm con mọn, mỗi loài lan lại có một chế độ chăm sóc khác nhau vì thế để có được vườn lan như ngày hôm nay là rất nhiều sự lao tâm khổ tứ của anh. Anh trân trọng từng chậu lan của mình và dồn toàn tâm sức để có được chậu lan như mong muốn.

Thành công khi gây dựng vườn lan, anh cũng được nhiều người yêu mến khi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với người khác. Anh luôn cảm thấy hạnh phúc khi được sẻ chia với những người cùng đam mê và hy vọng sẽ ngày càng nhiều người yêu thích loài hoa này.

Tìm hiểu thêm thông tin về Phạm Minh Minh tại https://www.facebook.com/minh.phamminh.39

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chặng đường thành công của ông chủ vườn lan Phạm Minh Minh