Chặn quốc lộ để đua xe, nhóm thanh niên mới lớn ở Tiền Giang lần lượt lĩnh án tù

Mạnh Hùng| 02/08/2022 20:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/8, TAND huyện Châu Thành (Tiền Giang) đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Nhựt (SN 1999), Ngô Hoàng Đạt (SN 2000, cùng ngụ tỉnh Bến Tre) và Trần Ngọc Duy (SN 2002, ngụ tỉnh Tiền Giang), mỗi bị cáo cùng lình án 3 tháng 29 ngày tù cùng về tội “Gây rối trật tự công cộng”.Cùng về tội danh này, bị cáo Huỳnh Quang Huy (SN 2004, ngụ tỉnh Tiền Giang) bị tuyên phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ do chưa đủ tuổi thành niên.

2a25b9f4-1e5e-422a-bf21-11be2119b843.jpeg
Các bị cáo tại phiên toà xét xử (Ảnh CAND)

Theo hồ sơ vụ án, hai nhóm thanh niên trên khoảng 16 người ở tỉnh Bến Tre và Tiền Giang hẹn gặp nhau để tổ chức đua nhằm lấy uy tín và quảng cáo cho lò "độ xe".

Đến hẹn, rạng sáng 22/1, Huy có hành vi tự ý chặn dừng trái phép các phương tiện đang lưu thông trên quốc lộ 1, theo hướng Trung Lương đi TP Hồ Chí Minh để tạo không gian trống cho việc đua xe. Nhựt, Duy và Đạt điều khiển xe máy đã được thay đổi kết cấu để trực tiếp tham gia đua đối kháng.

Nhóm thanh niên trên xuất phát đua từ xã Long An đến xã Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành).

Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo gây cản trở, đình trệ giao thông trên tuyến quốc lộ 1 trong thời gian khoảng 15 phút, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Khi lực lượng Công an phát hiện, Huy, Nhựt, Đạt và Duy cùng các đối tượng khác bỏ chạy. Tại hiện trường, lực lượng làm nhiệm vụ đã bắt giữ 15 người cùng 13 xe máy các loại. Ngoài 4 bị cáo bị truy cứu trách nhiệm, những người liên quan đã bị xử lý hành chính.

Bắt giữ gần 20 đối tượng tụ tập đua xe trái phép trên QL1ABắt giữ gần 20 đối tượng tụ tập đua xe trái phép trên QL1A.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX đã lần lượt tuyên phạt các mức án tù nghiêm khắc và tội danh như đã nêu trên đối với các bị cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chặn quốc lộ để đua xe, nhóm thanh niên mới lớn ở Tiền Giang lần lượt lĩnh án tù