An ninh trật tự

Chặn đường, dùng dao đe dọa rồi cướp tài sản

Thanh Phương 13/08/2024 - 19:19

Để có tiền tiêu xài cá nhân, 3 thanh niên ở Hòa Bình đã bàn bạc với nhau dùng dao bầu, bịt mặt, đi xe máy không biển số lượn lờ các tuyến đường vắng người qua lại để tìm cơ hội áp sát đe dọa cướp tài sản.

Ngày 13/8, Công an thành phố Hòa Bình (tỉnh Hòa Bỉnh) cho biết đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng để điều tra về hành vi cướp tài sản khiến người dân hết sức lo lắng.

hungkhihb.jpg
Nhóm đối tượng có liên quan tại cơ quan Công an

Trước đó, ngày 9/8, Công an thành phố Hòa Bình tiếp nhận tin báo của chị N.T.H (trú tại xã Yên Mông, thành phố Hòa Bình) về việc khoảng 03h35’ cùng ngày, tại đường tỉnh lộ 317 đoạn thuộc phường Tân Hòa, thành phố Hòa Bình chị bị 3 thanh niên điều khiển 1 xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave không có biển kiểm soát ép vào lề đường, dùng dao đe dọa, lục soát người và chiếm đoạt số tiền 1,2 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an thành phố Hòa Bình đã triển khai các lực lượng nhanh chóng có mặt để khám xét, dựng lại hiện trường và tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh đối tượng nghi vấn.

daobau.jpg
Hung khí thu giữ trong vụ án

Căn cứ vào các thông tin thu thập được và bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng với sự nỗ lực, tập trung cao độ, đến ngày 12/8, Công an thành phố Hòa Bình đã thu thập đủ tài liệu, chứng cứ xác định được các đối tượng thực hiện hành vi cướp tài sản.

Các đối tượng gồm Nguyễn Công Linh (SN 2004, trú tại xóm Máy 4, xã Hòa Bình, thành phố Hòa Bình), Dương Thế Trung (SN 2006, trú tại thị trấn xã Mông Hóa, thành phố Hòa Bình) và Bùi Tuấn Khanh (SN 2005, trú tại xã Thanh Hối, huyện Tân Lạc).

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hòa Bình đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, lệnh khám xét khẩn cấp.

Quá trình thu giữ được 1 xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave không lắp biển kiểm soát, 1 dao kích thước khoảng 50cm và hơn 1 triệu đồng tiền mặt cùng các tài liệu có liên quan.

Hiện, vụ việc đang được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chặn đường, dùng dao đe dọa rồi cướp tài sản