Chân dung ông chủ vườn lan 8X Nguyễn Tiến Huy nổi tiếng đất Hoà Bình

T.T| 24/02/2021 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở hữu nhiều giải thưởng của Hội sinh vật cảnh Việt Nam và tỉnh Hoà Bình, chàng trai 8X Nguyễn Tiến Huy được rất nhiều người trong giới chơi lan biết đến và ngưỡng mộ.

Giành nhiều giải thưởng, đam mê lan đột biến

Tiến Huy tên đầy đủ là Nguyễn Tiến Huy, sinh năm 1984 ở Cao Phong tỉnh Hoà Bình. Đây là cái tên được rất nhiều người trong giới hoa lan biết đến khi sở hữu những vườn lan khủng ở mảnh đất này.

Được biết, hiện tại Nguyễn Tiến Huy đang sở hữu ba vườn lan rộng tới 1.500m2 với hàng trăm loại lan khác nhau trong đó có nhiều loại đột biến quý hiếm. Chính sự đa dạng về chủng loại lại hội tụ rất nhiều giò lan đẹp giúp cho khu vườn của anh được người trong giới biết đến rất nhiều.

Trong suốt những năm qua, Nguyễn Tiến Huy cũng giành được nhiều giải thưởng của Hội sinh vật cảnh Việt Nam và Hội sinh vật cảnh Hoà Bình.

nguyentienhuy14.jpg
nguyentienhuy8.jpg
Hiện tại Nguyễn Tiến Huy đang sở hữu ba vườn lan rộng tới 1.500m2 với hàng trăm loại lan khác nhau trong đó có nhiều loại đột biến quý hiếm

Chia sẻ về những giải thưởng này, ông chủ vườn lan sinh năm 1984 cho biết: “Thực sự mà nói, những giải thưởng đó là niềm hạnh phúc vô bờ bến với những người chơi lan như tôi. Những giải thưởng giống như một sự ghi nhận của cộng đồng dành cho mình, giúp mình có thêm động lực để theo đuổi đam mê và cũng là cơ hội để bản thân được anh em trong giới biết đến”.

Trong những khu vườn lan của mình, Nguyễn Tiến Huy dành tình cảm đặc biệt cho những loài lan đột biến đặc biệt là lan phi điệp đột biến. Đây là những loài anh chú tâm vào nghiên cứu, phát triển từ năm 2014.

Chia sẻ về dự định cho tương lai, anh hy vọng sẽ sưu tầm được nhiều hơn nữa những loài lan quý hiếm và mở rộng vườn lan của mình. Anh cũng hy vọng vườn lan của mình trở thành điểm giao lưu, hội tụ của những người có cùng đam mê.

Bất cứ ai khi đến với vườn lan của Nguyễn Tiến Huy đều nhận được sự đón tiếp nhiệt tình, anh cũng sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho bất cứ ai chứ không có gì “giấu nghề” bởi theo anh, giúp được những người có cùng đam mê là một điều hạnh phúc.

Vạn sự khởi đầu nan, khó khăn không bỏ cuộc

Ít ai biết để có được những thành công như bây giờ là cả một chặng đường đầy gian nan và khó khăn mà bất cứ ai theo đuổi loài hoa này cũng phải trải qua.

Nhớ lại những ngày trồng những chậu lan đầu tiên, Nguyễn Tiến Huy kể lại: “Những ngày đầu vì chưa có kinh nghiệm nên lan chết rồi bị bệnh không ít. Bỏ nhiều công sức và cả tiền bạc vào thú chơi này nên khi thấy lan bệnh, lan chết mình thực sự rất buồn.

Có những lúc tưởng như bỏ cuộc nhưng rồi vì quá yêu hoa lan nên tôi lại tự nhủ cần phải chinh phục bằng được loài hoa này”.

nguyentienhuy9.jpg
nguyentienhuy7.jpg
Nguyễn Tiến Huy cũng giành được nhiều giải thưởng của Hội sinh vật cảnh Việt Nam và Hội sinh vật cảnh Hoà Bình

Nguyễn Tiến Huy cho biết, suốt một thời gian dài anh tìm tòi kĩ thuật trồng và chăm sóc, nhân giống lan từ các hội nhóm trên mạng xã hội cũng như từ những người đã thành công. Anh cũng rất để tâm việc rút kinh nghiệm từ chính những thất bại của mình.

Khi đã trồng thành công thì là lúc mình lại cất công sưu tầm. Để có hàng trăm loại lan khác nhau trong những khu vườn của mình, anh phải cất công đến rất nhiều nơi từ nhà vườn cho tới những người đi rừng để có được.

Hiểu được những khó khăn để có thể được thưởng thức một mặt hoa đẹp, anh trân trọng từng giò lan của mình.

Chia sẻ với những người mới bắt đầu thú chơi của mình, anh gửi gắm lời khuyên hãy cố gắng hết mình vì đam mê. Có khó khăn, có thử thách nhưng điều nhận lại được sẽ thật tuyệt vời, vì thế đừng bao giờ bỏ cuộc.

Tìm hiểu thêm thông tin về Nguyễn Tiến Huy tại https://www.facebook.com/tienhuy.nguyen.397/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chân dung ông chủ vườn lan 8X Nguyễn Tiến Huy nổi tiếng đất Hoà Bình