Chân dung đối tượng bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh

Gia Anh| 23/08/2020 06:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khuya 22/8, Công an tỉnh Bắc Ninh thông tin về vụ giải cứu bé trai 2 tuổi bị bắt cóc tại Công viên Nguyễn Văn Cừ.

Theo đó, hiện cơ quan Công an đang tạm giữ Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, ở TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) và bạn trai của Thu là Đặng Văn Bằng (33 tuổi, ở xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) để điều tra về hành vi “Bắt cóc trẻ em”.

Thu được xác định là đối tượng đã thực hiện hành vi bắt cóc bé Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi, ở TP Bắc Ninh), sau đó thay quần áo cho cháu và đưa lên tỉnh Tuyên Quang. 

Thu khai nhận, Thu bỏ đi khỏi địa phương 2 năm nay, trước khi đi đối tượng có thai. Sau khi trở về, để chồng “hờ” không nghi ngờ việc bị hỏng thai, Thu đã bắt cóc cháu Gia Bảo để nhận làm con mình.

Được biết, Thu làm nghề nghiệp không ổn định ở tỉnh Bắc Ninh, đã đi một số nơi tìm các cháu bé để bắt cóc và sau nhiều ngày tìm kiếm, Thu “nhắm” vào cháu Gia Bảo.

Làm việc với cơ quan Công an, đối tượng Bằng cũng khai, Thu là người bắt cóc cháu bé. Khi gặp bạn gái, anh ta thấy Thu dẫn theo cháu Gia Bảo.

Chân dung đối tượng bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh

Đối tượng Nguyễn Thị Thu

Trước đó, Công an tỉnh Bắc Ninh nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Văn Hưng (SN 1983, ở Khúc Toại, Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh) về việc vào chiều 21/8, anh đón con trai 2 tuổi là cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (SN 2018 đi học về), sau đó đưa con ra công viên Nguyễn Văn Cừ đoạn đối diện hồ điều hoà TP Bắc Ninh chơi.

Do anh Hưng bận công việc nên phải sử dụng điện thoại, không quan sát được con. Ít phút sau, anh không nhìn thấy con đâu, vội tìm kiếm xung quanh nhưng không thấy tung tích bé, đồng thời báo cáo với cơ quan Công an. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Công an thành phố Bắc Ninh phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát cơ động và các lực lượng tổ chức tìm kiếm cháu bé tại công viên và khu vực xung quanh nhưng không thấy.

Xác định vụ việc có dấu hiệu của vụ án “bắt cóc trẻ em”, sáng ngày 22/8/2020, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo xác lập Chuyên án truy xét, huy động lực lượng áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để tổ chức truy tìm cháu bé và truy xét đối tượng, đồng thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội.

Đến 21h30’ ngày 22/8/2020, lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh được sự phối hợp giúp đỡ của Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an và Công an tỉnh Tuyên Quang đã phát hiện giải cứu thành công cháu Nguyễn Cao Gia Bảo tại Xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tinh Tuyên Quang.

Bước đầu làm rõ đối tượng có hành vi bắt cóc và đưa cháu Nguyễn Cao Gia Bảo lên Tuyên Quang là Nguyễn Thị Thu (SN 1988, quê quán: Tổ 5, phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, tinh Cao Bằng). Thu đang cư trú cùng người yêu tại xóm 16, xã Tân Long (huyện Yên Sơn, tình Tuyên Quang).

Hiện lực lượng chức năng đã bàn giao cháu Gia Bảo về bàn giao cho gia đình, đồng thời di lý đối tượng về Bắc Ninh để phục vụ công tác điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chân dung đối tượng bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh