Chân dung đáng mơ ước của ngôi sao gốc Việt Maggie Q

Hà Anh| 09/04/2015 17:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thành công của Maggie Q tại kinh đô điện ảnh lớn nhất thế giới Hollyhood là điều mà bất kỳ ngôi sao gốc Á nào đều muốn chạm tới.

Từ một người mẫu tại Tokyo, cô gái sinh năm 1979 này dần dần đặt chân tới Hollywood và gặt hái được những thành công nhất định mà không phải ngôi sao gốc Á nào cũng đạt được.

Chân dung đáng mơ ước của ngôi sao gốc Việt Maggie Q

Chân dung Maggie Q

Maggie Q sinh tại Honolulu, quần đảo Hawaii, Mỹ. Cô mang trong mình ba dòng máu Ireland, Ba Lan và Việt Nam. Năm 17 tuổi cô gái này chuyển tới Tokyo, nghe lời bạn đi làm người mẫu để kiếm tiền trang trải cuộc sống cho mình. Sau khi không thể chuyển qua Đài Bắc sinh sống, cô đặt chân tới Hong Kong và lọt vào mắt xanh của diễn viên, đạo diễn tài ba Thành Long và được ông trực tiếp huấn luyện.

Sự nghiệp diễn xuất của Maggie Q bắt đầu năm 1998 với loạt phim truyền hình ăn khách như “House of the Dragon”. Năm 2000, Maggie Q chạm ngõ điện ảnh đầu tiên với bộ phim “Model from Hell”.

Chân dung đáng mơ ước của ngôi sao gốc Việt Maggie Q

Cũng tại thời điểm chuyển giao giữa hai thiên niên kỷ, cô xuất hiện trong hai phim của Thành Long là “Gen-Y Cops” và “Rush Hour 2”. Tuy nhiên, Maggie Q chỉ thực sự gây sự chú ý từ tác phẩm hành động gợi cảm của nhà sản xuất Vương Tinh là “Naked Weapon”. Ra mắt năm 2002, “Naked Weapon” xoay quanh ba nữ sát thủ chuyên quyến rũ con mồi trước khi hạ sát họ. Vai Charlene của Maggie Q là một trong ba nhân vật chính của bộ phim này.

Cô gái mang trong mình 3 dòng máu này tiếp tục đồng hành cùng Thành Long khi xuất hiện trong “Around the World in 80 Days” (2004). Mặc dù có sự góp mặt của cả ngôi sao nổi tiếng Hollyhood Arnold Schwarzenegger, bộ phim này vẫn là một quả bom xịt tại phòng vé.

Song song với các bộ phim Hollywood, Maggie Q vẫn góp mặt đều đặn trong các tác phẩm hành động Hong Kong đầu thập niên 2000, trong đó “Dragon Squad” (2005) là một điển hình.

Chân dung đáng mơ ước của ngôi sao gốc Việt Maggie Q

Bước ngoặt đến Maggie Q là vào năm 2006, khi cô xuất hiện trong “Mission: Impossible” cùng tài tử Tom Cruise. Sự quyến rũ và khả năng hành động điêu luyện được cô thể hiện trong bom tấn này được giới chuyên môn đánh giá cao, mặc dù đất diễn dành cho mỹ nhân thực sự không nhiều.

Chân dung đáng mơ ước của ngôi sao gốc Việt Maggie Q

 Maggie Q xuất hiện trong Mission: Impossible cùng tài tử Tom Cruise

Sau “Mission: Impossible III”, Maggie Q lọt vào mắt xanh nhiều nhà sản xuất tại Hollywood. Ngay sau đó, năm 2007, cô được mời tham gia bom tấn khác là “Live Free or Die Hard” - phần 4 của loạt “Die Hard” nổi tiếng.

Chân dung đáng mơ ước của ngôi sao gốc Việt Maggie Q

 Maggie Q trong một cảnh phim "Live Free or Die Hard" - phần 4 của loạt Die Hard nổi tiếng

Sự nghiệp của Maggie Q tiếp tục chuyển biến tích cực từ năm 2010 khi trở thành nữ diễn viên chính của loạt phim truyền hình Nikita, loạt phim truyền hình Mỹ dựa trên bộ phim nổi tiếng cùng tên của đạo diễn Luc Besson.

Chân dung đáng mơ ước của ngôi sao gốc Việt Maggie Q

Nikita xoay quanh người phụ nữ trốn thoát khỏi một tổ chức bí mật có biệt danh Division. Sau quãng thời gian lẩn trốn, nhân vật chính của Maggie Q quyết tâm đánh sập Division. Qua ba năm, Nikita trải qua bốn mùa phim, trong đó riêng mùa đầu tiên đạt 2,32 triệu lượt xem tại Bắc Mỹ.

Gần đây nhất, khán giả được gặp Maggie Q qua vai Tori trong hai tập phim của “Divergent” (Dị biệt). Cô sẽ tiếp tục trở lại vai diễn trong hai phần cuối của “Dị biệt” là Allegiant.

Chân dung đáng mơ ước của ngôi sao gốc Việt Maggie Q

Đặc biệt, sau khi đóng cặp với Dylan McDermott trong bộ phim hình sự “Stalker”" trên sóng truyền hình, Maggie Q bén duyên với tài tử 53 tuổi này. Vào hồi tháng 1 vừa qua, hai người đã tuyên bố đính hôn.

Chân dung đáng mơ ước của ngôi sao gốc Việt Maggie Q

Maggie Q và vị hôn phu bén duyên từ bộ phim "Stalker" trên truyền hình

Vị hôn phu của Maggie Q từng có cuộc hôn nhân kéo dài 13 năm với nữ diễn viên Shiva Rose cho đến khi họ ly hôn vào năm 2009. Dylan và vợ cũ có với nhau 2 đứa con. Còn với người đẹp Nikita, nếu kết hôn, đây sẽ là đám cưới đầu tiên của cô. Trong quá khứ, Maggie Q từng qua lại với tài tử Hong Kong Ngô Ngạn Tổ, cũng là một bạn diễn trong bộ phim Naked Weapon.

Chân dung đáng mơ ước của ngôi sao gốc Việt Maggie Q

Trong khi đó, Maggie Q sẽ có 2 bộ phim mới ra mắt trong năm 2015 là “The Divergent Series: Insurgent” và “A Conspiracy on Jekyll Island”, song song với bộ phim truyền hình “Stalker”.

Trên thực tế, Maggie Q còn là một diễn viên có nhiều hoạt động cộng đồng. Gần đây nhất, cô tham gia chiến dịch của tổ chức bảo vệ động vật PETA nhằm kêu gọi bảo vệ môi trường trước biến đổi khí hậu. Cô cũng từng tham gia làm đại sứ cho một chiến dịch kêu gọi bảo vệ tê giác mang tên “Say No” trong năm 2013 cùng ngôi sao gốc Hoa như Lý Băng Băng, Thành Long.

Đối với hoạt động tại Việt Nam, với vai trò Đại sứ quốc tế, Maggie Q sẽ giúp lan tỏa thông điệp mạnh mẽ nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về cuộc khủng hoảng sừng tê giác. Theo dự kiến, chiều nay, 9/4, ngôi sao điện ảnh Hollywood gốc Á này sẽ cùng vị hôn phu của mình có mặt tại Việt Nam trong chiến dịch bảo vệ tê giác trên thế giới.

Lần thứ 2 trở về, cô giữ vai trò đại sứ thiện chí của Tổ chức cứu hộ gấu đen thế giới. Và chuyến trở về lần này của Maggie Q là một phần trong chiến dịch kêu gọi ngừng sử dụng sừng tê giác do Trung tâm Hành động và liên kết vì môi trường và phát triển (CHANGE) phối hợp với Tổ chức Cứu trợ hoang dã (WildAid) và Quỹ Hoang dã châu Phi (AWF) tổ chức.

Theo dự kiến, Maggie Q tham gia các hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch tại Hà Nội từ ngày 9 - 11/4/2015 và tại TP.HCM từ ngày 11/4/2015 - 12/4/2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chân dung đáng mơ ước của ngôi sao gốc Việt Maggie Q