Champions League, Europa League có thể kết thúc vào tháng 8/2020

Minh Anh| 15/04/2020 17:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA và Hiệp hội các CLB châu Âu ECA đã đề ra kế hoạch về thời gian tổ chức phần còn lại của Champions League và Europa League. Phương án nhận được nhiều sự đồng tình là các giải này sẽ kết thúc vào tháng 8/2020.

Vòng 1/8 của Champions League mới đi được 2/3 chặng đường. 4 đội gồm RB Leipzig, Atalanta, Paris Saint-Germain và Atletico Madrid đã giành quyền vào vòng tứ kết. Trong khi đó, 4 cặp đấu còn lại vẫn chưa diễn ra trận lượt về. Ở Europa League, vòng 16 đội chỉ mới diễn ra được vài trận.

Champions League, Europa League có thể kết thúc vào tháng 8/2020

Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA và Hiệp hội các CLB châu Âu ECA đã đề ra một kế hoạch để tổ chức phần còn lại của Champions League và Europa League.

Do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 tại các nước châu Âu nói riêng và trên toàn thế giới nói chung nên Champions League và Europa League đã bị hoãn vô thời hạn. Điều này đã gây những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến tình hình kinh tế cũng như ban lãnh đạo các CLB.

Cuộc họp hồi đầu tháng 4 giữa UEFA và 55 liên đoàn thành viên đã đi đến quyết định hoãn các giải đấu CLB cấp châu lục bao gồm cả Champions League và Europa League vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tuy nhiên, những ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế của các đội bóng đã khiến UEFA cho đến lúc này vẫn đang cố gắng tìm ra phương án đưa 2 giải đấu cao nhất trở lại cũng như kết thúc một cách trọn vẹn và an toàn nhất.

Champions League, Europa League có thể kết thúc vào tháng 8/2020

Thời điểm tháng 8/2020 là mốc quan trọng của Champions League và Europa League mùa 2019/20.

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho biết mấu chốt thời điểm quan trọng là vào tháng 8/2020. Nếu Champions League và Europa League mùa 2019/20 không được hoàn tất vào thời điểm đó, hai giải đấu nói trên có thể bị hủy. "Chúng ta đang ở trong thời điểm khó khăn. Vì thế cần có những sự linh hoạt về thời gian. Nếu dịch bệnh kết thúc sớm, các giải đấu sẽ có thể trở lại sớm hơn".

UEFA thông báo mọi hoạt động bóng đá ở châu Âu do cơ quan này tổ chức sẽ bị hoãn vô thời hạn. "Tất cả trận đấu thuộc Europa League, Champions League và các trận đấu cấp đội tuyển dự kiến trở lại vào tháng 6 sẽ bị hoãn".

Như vậy, các cầu thủ sẽ có khoảng 3 tuần nghỉ ngơi trước khi bước vào mùa giải mới khởi tranh vào đầu tháng 9. Theo kế hoạch được UEFA đề ra, các trận tứ kết, bán kết và chung kết của cả 2 giải đấu sẽ được thi đấu gói gọn trong vòng 2 tuần. 

Champions League, Europa League có thể kết thúc vào tháng 8/2020

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho biết nếu Champions League và Europa League mùa 2019/20 không được hoàn tất vào thời điểm đó, hai giải đấu nói trên có thể bị hủy.

Thể thức lượt đi lượt về sẽ bị loại bỏ, thay vào đó, các đội sẽ thi đấu 1 lượt trận duy nhất ở tất các các vòng đấu, và các trận đấu sẽ diễn ra trên sân trung lập không có khán giả. Để kế hoạch này có thể được thực hiện, thì các giải VĐQG sẽ cần phải kết thúc trong tháng 7.

Hiện tại, giải VĐQG Đức đã ấn định thời điểm trở lại vào giữa tháng 5, còn các giải đấu hàng đầu châu Âu khác nhiều khả năng sẽ tiếp tục bị hoãn cho tới ít nhất là đầu tháng 6. 

Champions League, Europa League có thể kết thúc vào tháng 8/2020

UEFA muốn kết thúc Champions League và Europa League vào tháng 8/2020

Phương án này vẫn có thể ảnh hưởng đến lịch thi đấu giai đoạn đầu mùa giải tiếp theo của các đội bóng châu Âu. Tuy nhiên đây lại đang được xem là phương án hợp lý nhất ở thời điểm hiện tại. Đương nhiên đây vẫn đang là dự định và tình hình của các giải đấu sẽ phải phụ thuộc rất nhiều vào việc các quốc gia kiểm soát dịch trong thời gian tới như thế nào.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Champions League, Europa League có thể kết thúc vào tháng 8/2020