Chăm sóc da mùa đông đẹp như MC Huyền Sâm

Thảo Nguyên| 01/12/2016 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Làm thế nào để đối phó với thời tiết hành khô của mùa đông, giúp làn da mạnh khỏe, trắng mịn hơn? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để học tập bí quyết chăm sóc da mùa khô do MC xinh đẹp Huyền Sâm bật mí nhé!

Được biết đến với vai trò người dẫn chương trình, MC Huyền Sâm đã trở thành gương mặt MC quen thuộc cho hàng loạt chương trình truyền hình và các sự kiện văn hóa lớn. Gương mặt khả ái, mặn mà cùng lối dẫn linh hoạt, duyên dáng giúp Huyền Sâm gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Tuy bận rộn với công việc, "bà mẹ một con" vẫn dành thời gian để chăm sóc da và cơ thể mỗi ngày. Cùng nghe Huyền Sâm bật mí các bí quyết làm đẹp của cô:

Cung cấp nước đầy đủ

Nhiều người vẫn nhầm tưởng rằng, chỉ mùa hè da mới cần cung cấp đủ nước và mọi người thường hạn chế và lười uống nước vào mùa đông. Tuy nhiên MC Huyền Sâm chia sẻ, chính mùa đông lại là mùa làn da cần cung cấp đủ nước nhất.

Chăm sóc da mùa đông đẹp như MC Huyền Sâm

MC Huyền Sâm

Da mùa đông, đặc biệt những ngày rét đậm, rét hại nếu không cung cấp đủ nước dễ dàng dẫn đến hiện tượng thiếu nước khiến da đàn hồi kém, khô, nứt nẻ và dẫn đến hiện tượng bong tróc. Nếu không uống nhiều nước những ngày rét đậm, rét hại da còn thiếu sức sống, nhìn yếu và xanh xao.

Vì vậy, “Buổi sáng sau khi ngủ dậy Huyền Sâm thường có thói quen uống 1 cốc nước ấm và uống đủ nước (từ 1,5 – 2 lít nước) mỗi ngày để hạn chế tối đa thiếu nước trong da. Nước cũng sẽ cung cấp một lượng khoáng chất rất lớn để duy trì độ ẩm của làn da và giúp da của Sâm căng bóng, mịn màng những ngày tiết trời lạnh tê tái.

Dưỡng da

"Bà mẹ một con" dù bận rộn nhưng luôn áp dụng đầy đủ 3 bước dưỡng da cơ bản: tẩy trang, rửa mặt thật sạch và dưỡng ẩm. Cô thường dùng nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông sau khi rửa mặt, cuối cùng là thoa kem dưỡng ẩm rồi mới đi ngủ.

Không quên sử dụng kem chống nắng

Nhiều bạn gái có suy nghĩ rằng: Mùa đông không có ánh nắng mặt trời nên cần gì phải sử dụng kem chống nắng. Theo MC Huyền Sâm đó là một suy nghĩ sai lầm bởi dù không có ánh nắng nhưng ngoài trời vẫn có rất nhiều tia tử ngoại mà mắt thường không thể nhìn thấy được và các tia tử ngoại này mới là nguyên nhân chính khiến da bị nám, sạm và hình thành nếp nhăn.

Chăm sóc da mùa đông đẹp như MC Huyền Sâm

“Ngay cả khi làm việc ngồi trong phòng điều hoà Huyền Sâm vẫn không bao giờ quên dùng kem chống nắng”

Công việc của một MC, thường xuyên phải quay hình chụp ảnh và ánh đèn sân khấu và để không bị ảnh hưởng từ việc make up khiến sạm da thì Huyền Sâm luôn dùng 1 lớp mỏng kem giữ ẩm để khi make up được bóng mịn, sau đó tán kem nền đều mỏng khắp mặt rồi mới phủ phấn nền và phấn bột cho da láng mịn.

Huyền Sâm nói: “Hãy tập cho mình thói quen dùng kem chống nắng trước đã nhé. Luôn dùng kem chống nắng khi ra ngoài. Luôn mang kính râm vừa nhìn thời trang nhưng quan trọng hơn cả là để loại bỏ thói quen nhíu mắt dẫn đến nhiều dấu chân chim sau này".

Tẩy trang và sử dụng nước hoa hồng

Muốn để làn da đẹp khỏe đẹp không bị sạm thì việc tẩy trang sạch mặt là bước quan trọng nhất. Sau đó rửa sữa mặt và sau cùng là vỗ nước hoa hồng cân bằng da, kem dưỡng ẩm, kem mắt sau đó vỗ nhẹ nhàng để kem thẩm thấu vào da hiệu quả.

Nguyên tắc là Huyền Sâm là rửa mặt sạch ngày 2 lần bằng sữa rửa mặt dưỡng ẩm trắng da. “Trước khi ra ngoài, Sâm thường vỗ tinh chất hoa hồng dưỡng trắng và bôi 1 lớp kem chống nắng và tự tin không lo da mặt bị ảnh hưởng từ ánh nắng ngoài trời”.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Vào mùa đông, ngoài những phương pháp chăm sóc da kể trên, MC Huyền Sâm cho biết, cần bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể để có làn da đẹp như rau xanh, hoa quả, đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành, sữa tươi….

Chăm sóc da mùa đông đẹp như MC Huyền Sâm

Theo Huyền Sâm, người phụ nữ đẹp là người luôn biết yêu quý, chăm sóc, trân trọng bản thân và luôn cảm thấy hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chăm sóc da mùa đông đẹp như MC Huyền Sâm