Châm biếm MH370, Charlie Hebdo bị chỉ trích nặng nề

Hà Kim| 06/08/2015 11:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tạp chí châm biếm của Pháp Charlie Hebdo lại một lần nữa vấp phải sự chỉ trích nặng nề khi đăng biếm họa các phần thi thể trôi dạt trên bờ biển, ám chỉ phát hiện gần đây liên quan đến chuyến bay mất tích MH370, theo Mirror.

Châm biếm MH370, Charlie Hebdo bị chỉ trích nặng nề

Trang bìa mới nhất của Charlie Hebdo được cho là ám chỉ tới những phát hiện mới đây về MH370

Trang bìa mới nhất của tạp chí Charlie Hebdo có tiêu đề "Malaysia Airlines: Niềm hy vọng", bên dưới là hình ảnh hai bàn tay bị đứt lìa trôi dạt vào bờ biển trên một hòn đảo hoang vắng. Hai bàn tay được vẽ biếm họa như đang sờ nắn một bộ ngực phụ nữ. Phía đằng xa là hình ảnh hai người đàn ông đang nhảy cẫng lên sung sướng.

Đáng nói hơn nữa, bên dưới bức tranh trên là dòng chú thích: “Chúng tôi đã tìm thấy một phần thi thể của phi công và nữ tiếp viên".

Bức họa nhanh chóng gây ra những phản ứng giận dữ trên mạng xã hội Twitter. Một đọc giả đã bình luận: “Charlie Hebdo vô cùng nhạt nhẽo, thật đáng xấu hổ”. Một người khác chỉ trích: “Tuần này, Charlie Hebdo thật quá tàn nhẫn”.

Những hình ảnh châm biếm trên được đưa ra ngay sau khi lực lượng tìm kiếm phát hiện ra mảnh vỡ nghi ngờ là phần cánh của MH370 trên bờ biển thuộc đảo Reunion, Pháp tại Ấn Độ Dương vào tuần trước. Phát hiện này dấy lên hi vọng cho các nhà điều tra, cũng như thân nhân của 239 nạn nhân trên chuyến bay MH370 về số phận của chiếc máy bay.

Đây không phải lần đầu tiên tạp chí trào phúng của Pháp bị chỉ trích về những bức tranh biếm họa. Vào tháng 1 vừa qua, tạp chí này đã bị các phần tử khủng bố tấn công, vì cho rằng tạp chí này vẽ tranh "phỉ báng" nhà tiên tri Hồi giáo Mohammed, khiến 12 người thiệt mạng.

Châm biếm MH370, Charlie Hebdo bị chỉ trích nặng nề

Trang bìa gây ra phản ứng giận dữ trên mạng xã hội Twitter

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Châm biếm MH370, Charlie Hebdo bị chỉ trích nặng nề