CEO Trần Quỳnh: Từ cô gái nghèo tới bà chủ trẻ nhiều người ngưỡng mộ

Ánh Ngọc| 23/02/2021 22:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

CEO Trần Quỳnh là cô gái khiến nhiều người ngưỡng mộ khi tuổi đời khá trẻ đã sở hữu cho mình một cửa hàng thời trang cực hot, buôn bán online đắt hàng, sở hữu ô tô riêng và căn hộ cao cấp. Thế nhưng, để có được những điều đó không hề đơn giản với một cô gái có hoàn cảnh khó khăn.

Xuất thân nghèo khó, khởi nghiệp khó khăn

Trần Quỳnh tên thật là Trần Thị Quỳnh, cô sinh ra trong một gia đình nghèo ở Hưng Yên. Bố mẹ ly thân từ khi cô mới 3 tuổi, mẹ lên Hà Nội kiếm tiền nuôi gia đình, từ nhỏ cô đã sống với ông bà ngoại.

Học xong lớp 9, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cô xin mẹ cho học bổ túc để vừa học vừa làm. Suốt ba năm trời, ban ngày cô đi làm thêm ở chợ Đồng Xuân còn tối đi học bổ túc tận Ngã Tư Sở.

Trần Quỳnh chia sẻ: “Sau khi học xong, tôi nhờ mẹ vay 100 triệu để khởi nghiệp kinh doanh. Thế nhưng, ngựa non háu đá, vì chưa có kinh nghiệm gì nên chỉ sau ba tháng tôi đã phải đóng cửa hàng. Tuổi 18 với cú vấp đầu tiên cùng món nợ 100 triệu khi đó có thể nói là số tiền khổng lồ với gia đình mình”.

Những lời chỉ trích, chế giễu của bạn bè và mọi người xung quanh khiến cô gái trẻ rơi vào suy sụp. Nhưng rồi, cô quyết định phải vực dậy bản thân để có thể lo được cho chính mình cũng như gia đình.

tranquynh2.jpg
tranquynh4.jpg
tranquynh6.jpg

Cô chia sẻ, lúc đó mẹ chính là động lực lớn nhất để cô làm lại cuộc đời. Khi đó, cô dành nốt số tiền 5 triệu của mình đi học kinh doanh online và làm số vốn kinh doanh. Được khách hàng ủng hộ khi bán online, cô nhanh chóng trả hết số nợ của mình.

Trần Quỳnh cho biết cô trả hết nợ sau 6 tháng và mua được chiếc xe SH sau đó không lâu. Lúc này, cô hợp tác làm chung với một chị bạn, những thành công cứ thế lại tiếp tục. Chỉ sau một thời gian cô mua được ô tô và có trong tay số vốn không nhỏ.

Thế nhưng, vì chưa có nhiều kinh nghiệm sống nên sau một năm hợp tác, hai người có mâu thuẫn. Với Trần Quỳnh, chuyện này chính là cú ngã đau nhất mà tới giờ vẫn khiến cô buồn phiền khi nhớ lại.

Sau hai lần vấp ngã, giờ Trần Quỳnh đã có trong tay một sự nghiệp như mơ.

Mẹ làm động lực lớn nhất, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh

Hiện tại, Trần Quỳnh đang sở hữu một cửa hàng thời trang váy thiết kế ở 143 Trương Định cũng như có xưởng sản xuất riêng phục vụ cho cửa hàng này. Công việc bán hàng online của cô cũng rất thành công với một shop chuyên bán áo phông, phụ kiện.

Chưa dừng lại ở thành công đó, Trần Quỳnh hy vọng từ giờ đến năm 2022 cô sẽ phát triển công việc kinh doanh của mình, tạo được thương hiệu cung cấp cho phái đẹp đủ loại mặt hàng từ thời trang, phụ kiện cho tới mỹ phẩm làm đẹp.

Có được thành công như bây giờ, cô chia sẻ: “Mẹ chính là động lực lớn nhất để cô có được như ngày hôm nay. Cô luôn biết ơn mẹ đã ở cạnh cô dù thành công hay thất bại, là hậu phương vững chắc cho cô. Mẹ sẵn sàng vì cô mà hy sinh tất cả, ở vậy nuôi cô và luôn tin tưởng vào con gái”.

tranquynh8.jpg
tranquynh12.jpg
traquynh.jpg

Giờ đây, khi đã thành công, cô có thể lo cho mẹ cuộc sống tốt hơn. Cô mua ô tô Mercedes-Benz, mua căn hộ cao cấp cho mẹ và giúp mẹ có cuộc sống an nhàn không còn phải bươn chải vất vả như trước.

Thành công ở tuổi rất trẻ, cô gửi lời khuyên tới những người trẻ kinh doanh hãy luôn có sự đầu tư nghiêm túc khi khởi nghiệp. Phải có sự đam mê, tìm hiểu kĩ lưỡng và đầu tư cho công việc của mình.

Nếu có thất bại thì cũng đừng nản lòng, thành công không bao giờ là dễ dàng và thành công sẽ luôn mỉm cười với người có cố gắng.

Tìm hiểu thêm thông tin về Trần Quỳnh tại: https://www.facebook.com/profile.php?id=100052574520926

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CEO Trần Quỳnh: Từ cô gái nghèo tới bà chủ trẻ nhiều người ngưỡng mộ