CEO Hoàng Minh Thiện chia sẻ bí quyết vượt khó mùa dịch

PV| 29/07/2021 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Anh Hoàng Minh Thiện – Giám đốc của một công ty về lĩnh vực công nghệ và giáo dục cho rằng, sự nhanh nhạy trong kinh doanh sẽ giúp những người ở vị trí đầu tàu có thể lèo lái doanh nghiệp mỗi khi gặp khó khăn.

Dịch COVID-19 kéo dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội. Đặc biệt, cộng đồng doanh nghiệp đang bị tác động rất lớn, nhất là đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Để vượt qua thử thách này, nhiều doanh nghiệp đã và đang nhanh chóng tổ chức lại sản xuất, kinh doanh nhằm thích ứng với đại dịch toàn cầu.

mt-1-.jpg
mt-2-.jpg
mt-3-.jpg

Theo anh Hoàng Minh Thiện, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển giáo dục và công nghệ TNC, dịch COVID-19 đã gây ra nhiều thách thức, khó khăn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mở ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp tìm ra hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường.

Anh Hoàng Minh Thiện cho biết, công ty của anh được thành lập khoảng 2 năm và cùng với thời điểm dịch COVID-19 bùng phát ở khắp thế giới cũng như trong nước. Do tác động của dịch bệnh, nên việc kinh doanh ban đầu liên quan đến việc giáo dục đào tạo và sản phẩm công nghệ gặp khó khăn. Nắm bắt được nhu cầu của nhiều người, Hoàng Minh Thiện đã chuyển hướng sang mảng giáo dục trực tuyến có nhiều tiềm năng phát triển trong bối cảnh này.

Hoàng Minh Thiện chia sẻ đây là hướng đi hoàn toàn mới mà anh chưa từng nghĩ đến trước đây. “Tôi nghĩ đào tạo phải offline thì mới chất lượng nhất. Những đào tạo online có thể tạo chất lượng khá tốt, nhờ dịch bắt buộc phải đào tạo online. Công ty của tôi cũng đã chuyển đổi và nhận thấy nhiều giá trị. Thậm chí, tôi nhìn ra cơ hội là doanh nghiệp có thể phát triển rất nhanh vì mình không bị giới hạn bởi không gian, địa điểm”, 9X quê Nghệ An kể.

Vì là công ty thuộc lĩnh vực công nghệ nên Hoàng Minh Thiện áp dụng chính sách nhân viên làm việc tại nhà, được hỗ trợ máy tính chuyên dùng. Ngoài giáo dục và đào tạo online, công ty anh còn xây dựng hệ thống kiếm thêm thu nhập qua “affiliate marketing” mạnh mẽ để tồn tại tốt qua đại dịch.

mt-7-.jpg
mt-8-.jpg
mt-4-.jpg

Theo anh Hoàng Minh Thiện, để thích nghi với thời kỳ dịch bệnh COVID-19, các doanh nghiệp phải tự tìm ra giải pháp để phát triển và ổn định đời sống nhân viên. Dịch bệnh cũng là cơ hội để những người đứng đầu lập lại chiến lược kinh doanh, phân tích lại thế mạnh và thay đổi phương thức kinh doanh để thích nghi với hoàn cảnh hiện tại.

“Trong khó khăn luôn có những cơ hội mới, chỉ cần thoát khỏi sự rập khuôn của lối mòn cũ. Tôi tin chắc luôn có cách để chúng ta phát triển”, anh chia sẻ.

Hoàng Minh Thiện cho rằng dịch COVID-19 làm thế giới biến động và thay đổi nên mỗi cá nhân cũng nên chọn cho mình tâm thế sẵn sàng thay đổi và thích nghi để vượt qua những thách thức phía trước. Đồng thời phải luôn sáng tạo, nâng cấp năng lực để tốt hơn ngày hôm qua.

“Chúng ta không nên dừng lại chờ khó khăn đi qua, vì hiện không ai có biết khi nào dịch sẽ kết thúc. Thay vào đó hãy thử thay đổi cách làm, cách tiếp cận mới”, Hoàng Minh Thiện nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CEO Hoàng Minh Thiện chia sẻ bí quyết vượt khó mùa dịch