CEO - Hairstylish Đức Mark: “Bàn tay người thầy đầu tiên cũng sẽ định hình con đường sự nghiệp”

Minh Khang| 08/02/2022 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thiết kế và tạo mẫu tóc đang là ngành nghề “hot” với tiềm năng rất lớn, nhưng đi kèm là những trăn trở không ngừng về việc đổi mới, sáng tạo liên tục để nổi bật hơn.

 Lối tư duy chuẩn chỉnh ngay từ đầu sẽ giúp các nhà thiết kế đi nhanh và xa trên con đường sự nghiệp. CEO Nguyễn Xuân Đức đề cao tinh thần học hỏi và chuyên tâm miệt mài của học viên, hai yếu tố này cũng chính là chìa khóa vàng cho sự thành công vang dội của Viện tóc Đức Mark.

Học viên cần tận dụng cơ hội học tập

PV: Là một người trong nghề nhiều năm và nhanh chóng thành công sau khi quyết định lập nghiệp, anh có nhận định gì về xu hướng theo nghề của các bạn trẻ hiện nay?

Đức Mark: Bản thân tôi khi theo nghiệp tạo mẫu tóc cũng phải trải qua một hành trình không mấy suôn sẻ. Khi nhìn vào sự thành công của Viện tóc Đức Mark, quy mô, uy tín này, ít ai nghĩ tôi cũng phải trầy trật bao nhiêu năm trời. Qua một thời tuổi trẻ ăn chơi lông bông khắp chốn đô thị, việc bắt đầu tất cả là quyết định cần rất nhiều dũng khí, mà lúc đó cũng không còn gì để mất nữa. Tôi nghĩ nhiều bạn trẻ tìm đến nghề này cũng từng trải một phần câu chuyện giống như tôi. Về điểm này thì tôi vừa đồng cảm, vừa luôn cố gắng động viên để các bạn tiếp tục nỗ lực phấn đấu.

Thành công của “anh chủ trẻ” đến nhờ sự tỉ mỉ và tận tâm

Thời trang tóc “hot” được hơn một thập kỉ, và chắc chắn sẽ còn bùng nổ hơn trong tương lai. Nhu cầu không thiếu, có chăng là các bạn trẻ có đủ đam mê, đặt trọn tâm huyết để học hỏi và nỗ lực không ngừng. Nếu các bạn làm được thì quả ngọt của nghề cũng sẽ đơm trái rất nhanh, bản thân các bạn cũng sẽ tự tay mở ra những cánh cửa phát triển sự nghiệp. Các bạn tìm đến nghề có thể vì một phần do hoàn cảnh đưa đẩy, nhưng hãy sống tận tâm với nghề. Đó cũng là điều tôi mong muốn nhất khi nói đến công việc đào tạo này.

PV: Vừa làm CEO của Viện tóc Đức Mark, vừa tham gia đào tạo nghề cho các bạn trẻ, anh Đức có thể chia sẻ thêm về những thách thức mà các bạn trẻ thường gặp khi mới vào ngành được không ạ?

Đức Mark: Ngành này không và chưa bao giờ là bức tranh màu hồng, các bạn dễ dàng bước vào nhưng có trụ được hay không lại là một chuyện khác. Như tôi đã chia sẻ, cơ hội không thiếu, vấn đề là phải biết cách nắm bắt. Đây là ngành nghề đòi hỏi rất nhiều, không chỉ mắt thẩm mỹ, sự thuần thục của đôi tay, mà còn sự vận dụng và linh hoạt của trí tuệ. Các bạn cần có mindset chuẩn chỉnh ngay từ đầu. Người hướng dẫn đầu tiên của các bạn cần có bản lĩnh thật vững chắc. Bàn tay người thầy đầu tiên cũng sẽ định hình cả con đường sự nghiệp của các bạn ấy.

 “Người thầy đầu tiên” Đức Mark luôn đặt trọn vẹn tâm huyết vào học viên

Trong quá trình đào tạo tại Viện tóc Đức Mark, tôi gặp qua rất nhiều trường hợp học viên rồi: người thiên bẩm, người học chậm hơn một chút, người linh hoạt, người bị kẹt lại ở một bài học nào đó,... muôn màu muôn vẻ; nhưng với viện, không một ai bị bỏ lại phía sau. Miễn là các bạn chăm chỉ và luôn cố gắng.

PV: Anh luôn đề cao lối tư duy trong nghề, không chỉ là tư duy thiết kế mà còn là tư duy phát triển sự nghiệp. Vậy những điều đó được vận dụng như thế nào trong hành nghề thực chiến?

Đức Mark: Tư duy chuẩn sẽ giúp các bạn trau dồi mọi thứ, một trong số đó là khả năng quan sát. Từ khi các bạn đi những nhát kéo đầu tiên, học theo từng động tác, cử chỉ và kỹ thuật đầu tiên; đến khi vững tay nghề và có thể tự sáng tạo, cập nhật xu hướng mới nhất và biến tấu, tầm quan trọng của kỹ năng quan sát chỉ có tăng lên. Quan sát đi theo và thay đổi theo từng giai đoạn học tập, làm nghề, quan sát để sáng tạo chứ không phải phụ thuộc và vay mượn hoàn toàn. Người ở trong nghề sẽ hiểu điều này, đặc biệt là những người đào tạo mẫu tóc. Ở Viện tóc Đức Mark, ai cũng phải học và tư duy, kể cả chủ. Tôi từng chỉ dạy cho hàng trăm bạn học viên và chính tôi cũng luôn quan sát sự thay đổi của các bạn ấy. Ngay cả việc đào tạo cũng cần cải tiến đấy!

Viện tóc Đức Mark chú trọng sự phát triển toàn diện cho các bạn học viên

PV: Anh Đức có thể chia sẻ những gì các bạn học viên sẽ nhận được khi đến với học viện Đức Mark?

Đức Mark: Tay nghề chuyên môn là điều chúng tôi tự tin nhất, các bạn học viên được trực tiếp học nghề và thực hành trong điều kiện tốt nhất. Tài nguyên học tập cả về cơ sở nền tảng lẫn kinh nghiệm thực tế đều được Salon Đức Mark chuẩn bị kĩ càng để các bạn học tập và làm được việc nhanh nhất có thể và phát triển tự nghiên cứu, tìm tòi. Học viên cũng sẽ được đào tạo kỹ năng mềm, ứng xử, chăm sóc khách hàng,... Tôi nghĩ điều tuyệt vời nhất có thể chia sẻ cho các bạn là cơ hội làm nghề rộng mở. Các bạn được tiếp xúc với các học viên, thợ chính, quản lý,... mọi cấp độ. Điều này giúp các bạn học hỏi nhiều khía cạnh từ nhiều người khác nhau.

Mỗi bài học tại Viện tóc Đức Mark đều gắn với hành nghề thực chiến

Cảm ơn anh Đức vì những chia sẻ sâu sắc và ý nghĩa!

Thông tin liên hệ:

Viện tóc Đức Mark - Nguyễn Xuân Đức

Hotline - Zalo: 0944 444 459

Websitehttps://ducmark.vn/ - https://ducmark.com/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CEO - Hairstylish Đức Mark: “Bàn tay người thầy đầu tiên cũng sẽ định hình con đường sự nghiệp”