CDC Hà Nội dự báo số ca mắc Covid-19 ở Bệnh viện Việt Đức sẽ còn tăng

Thảo Nguyên| 02/10/2021 18:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo nhận định của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, số ca mắc của ổ dịch Bệnh viện Việt Đức có thể sẽ gia tăng trong thời gian tới.

Trưa 2/10, CDC Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2 đều là nhân viên và nhân viên nhà ăn tại Bệnh viện Việt Đức, phát hiện thông qua xét nghiệm sàng lọc.

Trong 3 ngày qua, Hà Nội phát hiện 22 ca nhiễm liên quan Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, gồm: 2 người thuộc khoa Ung bướu ở tầng 8 nhà D và nhà ăn bệnh viện; 4 người ở khoa Phẫu thuật tiêu hóa và 15 người ở Trung tâm phẫu thuật đại trực tràng tầng sinh môn, đều ở tầng 7 nhà D; 1 người bán cơm trước cổng bệnh viện.

Tnh Nam Định ghi nhận 3 ca nhiễm, Hà Tĩnh 1 ca, Hưng Yên 1 ca và Hải Dương 1 ca, đều liên quan viện Việt Đức.

xn1.jpeg
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Bệnh viện Việt Đức là bệnh viện hạng đặc biệt của cả nước, việc tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân từ các tỉnh chuyển đến trong thời gian qua vẫn diễn ra thường xuyên. Chính vì vậy, CDC Hà Nội đã phát đi thông báo tìm tất cả người đã đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện kể từ ngày 15 - 30/9.

Việc dịch Covid-19 xuất hiện tại bệnh viện tuyến trung ương ngay khi Hà Nội mới nới lỏng giãn cách chưa được bao lâu đã đặt ra nhiều lo lắng, bởi F0 vẫn còn lẩn khuất trong cộng đồng.

Liên quan đến ổ dịch ở Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, bà Lã Thị Lan - Phó Giám đốc CDC Hà Nội nhận định, ổ dịch liên quan Bệnh viện Việt Đức đã lưu hành tại bệnh viện trước đó một thời gian. Tải lượng virus ghi nhận ở các bệnh nhân ở nhiều cấp độ khác nhau, nên ổ dịch này đã qua nhiều chu kì lây nhiễm, những người mắc bệnh đầu tiên có thể đã khỏi bệnh. 

CDC Hà Nội dự báo số ca nhiễm sẽ còn tăng lên, có thể lây lan ra nhiều tỉnh thành khác, vì Bệnh viện Việt Đức là bệnh viện trung ương, ngoại khoa, tuyến cuối của cả nước và là nơi thu dung điều trị cho các bệnh nhân không chỉ ở Hà Nội, mà còn các tỉnh miền Bắc, miền Trung, Nam... nên lượng người bệnh, người nhà rất nhiều. 

"Do bệnh nhân từ khắp cả nước đổ về, nên để xác định nguồn lây thực sự rất khó. Bệnh viện hiện đã phong tỏa toàn bộ", lãnh đạo CDC nói. 

Theo thống kê của CDC Hà Nội, từ ngày 15/9, trên địa bàn thành phố có 4.861 người liên quan Bệnh viện Việt Đức, gồm 3.858 người đến khám bệnh, 369 người điều trị ngoại trú và 634 bệnh nhân điều trị nội trú đã ra viện.

Tại các tỉnh, thành phố khác, có 4.001 người liên quan, gồm 2.596 người đến khám bệnh, 509 người điều trị ngoại trú và 896 bệnh nhân điều trị nội trú đã ra viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CDC Hà Nội dự báo số ca mắc Covid-19 ở Bệnh viện Việt Đức sẽ còn tăng