Giao thông

Cầu xây dang dở khiến người dân gặp khó khăn khi tham gia giao thông

Thành Nhớ - Phúc Khang 11/04/2023 07:00

Nhiều hộ dân ở ấp Nhụy Cầm, xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu bức xúc về việc cây cầu Chính Cò được xây dựng nhưng chưa hoàn thiện, đặc biệt là phần đường dẫn lên cầu không thi công khiến việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn.

anh-1-1-.jpg
Phần hai bên dốc cầu Chính Cò còn đang bỏ dở, chưa có đường dẫn vào cầu

Cầu Chính Cò nối từ đầu kênh Chính Cò đến đường tỉnh ĐT 978 dẫn về trung tâm xã Vĩnh Lộc.

Đây là 1 trong 7 cây cầu nằm trên tuyến đường nông thôn kênh Chính Cò nối liền đến ĐT 978, thuộc Dự án Hạ tầng lúa – tôm của huyện Hồng Dân. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu (Ban QLDA), làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Thy Sơn (Hà Nội) là đơn vị thi công, với kinh phí trên 20 tỷ đồng.

Đường nông thôn kênh Chính Cò là tuyến đường lưu thông chính của người dân cũng như hàng trăm học sinh hai ngôi trường là Mầm non Hoa Hồng và Tiều học Nhụy Cầm, ấp Nhụy Cầm, xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân.

anh-2-1-.jpg
Người dân phải đi bộ hoặc sử dụng vỏ lãi khi lưu thông qua đây

Theo phản ánh của người dân, đường nông thôn đã làm xong từ lâu nhưng cây cầu Chính Cò lại không làm đường dẫn lên cầu, khiến việc đi lại của người dân trong khu vực gặp không ít khó khăn, đặc biệt là vào mùa mưa.

Ông Nguyễn Văn Tước (ấp Nhụy Cầm, xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân) cho biết, đường nông thôn đã làm xong khoảng hơn năm, nhưng không hiểu gì lý do gì mà hai dốc cầu không làm để người dân đi lại, học sinh phải đi nhờ đường ruộng không đảm bảo an toàn giao thông.

“Có hôm hộ dân không cho đi nhờ qua trước nhà hoặc vuông tôm, các em học sinh phải đạp xe đi đường vòng mất gần 8km mới đến trường. Mấy ngày trời mưa thì phụ huynh đưa rước bằng vỏ lãi, vừa tốn tiền bạc, vừa tốn công sức cho người dân”, ông Tước nói.

Ông Phan Văn Đèo (ấp Nhụy Cầm, xã Vĩnh Lộc) cho hay, công trình xây dựng gần 3 năm, không biết vì sao bị bỏ ngang như vậy. Hiện tại vào mùa khô, có nhiều em nhỏ đi học bằng xe đạp đã đi vòng trên bờ ao nuôi tôm của các hộ dân lân cận. Do bờ vuông nhỏ hẹp, mặt đường lồi lõm có nhiều em bị ngã xe đạp xuống ao tôm, rất nguy hiểm.

anh-3-1-.jpg
Học sinh phải đạp xe đi đường vòng dọc theo vuông tôm rất nguy hiểm

Theo ghi nhận của PV, cầu Chính Cò thời điểm hiện tại chỉ mới làm xong mặt cầu, lan can cầu chỉ mới gắn nhịp giữa, hai bên dốc cầu còn đang bỏ dở, chưa có đường dẫn vào cầu, trụ cầu phía từ đường ĐT 978 đi vào lộ nhiều thanh sắt bị gỉ sét, đơn vị thi công có tập kết vật liệu xây dựng nhưng không có công nhân thi công.

Ông Trần Việt Hưng, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc cho biết, dự án được xây dựng năm 2019, dự kiến hoàn thành năm 2022. Tuy nhiên, do nguyên nhân chủ quan và khách quan, đến nay phần đường đã hoàn thành, nhưng phần đường dẫn lên cầu vẫn chưa xong, đơn vị thi công có cam kết đến 30/4/2023 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc cho biết thêm, chính quyền địa phương đã kiến nghị chủ đầu tư có biện pháp đôn đốc, nhắc nhở nhà thầu sớm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án để tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương của nhân dân trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu xây dang dở khiến người dân gặp khó khăn khi tham gia giao thông