Câu chuyện vượt khó của những người khuyết tật tiêu biểu

Đức Duy| 29/12/2020 16:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những câu chuyện nghị lực, những chia sẻ chân thực của 64 tấm gương trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2020 chính là 64 bức tranh để chúng ta có thể nhìn, cảm nhận, khâm phục hơn.

Cụ thể, nhiều cá nhân nổi bật là tấm gương sáng để thanh niên và cộng đồng học tập. Hoa khôi vẻ đẹp Vầng trăng khuyết Bế Thị Băng, đam mê khởi nghiệp và phụng sự cộng đồng.

img_9876.jpg
Hoa khôi vẻ đẹp Vầng trăng khuyết Bế Thị Băng.

Nhà văn Trần Thị Trà My, người truyền lửa cho thanh niên bằng tấm gương vượt qua nghịch cảnh của bản thân.

Lê Thanh Tùng đến từ Yên Bái không những vượt qua khiếm khuyết về thể chất, hăng say, sáng tạo trong lao động mà còn hỗ trợ nhiều thanh niên có việc làm và thu nhập ổn định.

Lê Hương Giang, người con của thủ đô đã vượt qua bóng tối để trở thành người dẫn chương trình tài năng, trí tuệ và duyên dáng của Đài Truyền hình Việt Nam.

img_9551.jpg

Nguyễn Thị Ngọc Tâm đến từ Nam Định dù bị căn bệnh xương thủy tinh với những cơn đau nhức dày vò đã không thể ngăn cản khát vọng tử tế là giúp đỡ trẻ em nâng cao kiến thức, tạo điều kiện cho những mảnh đời bất hạnh có cơ hội đến trường, mang tri thức đến với trẻ em nghèo.

Lê Thị Thắm đến từ Thanh Hóa đã vẽ ước mơ và tương lai bằng trái tim chứ không phải bằng đôi tay…

Nhiều thật nhiều những con người không bao giờ gục ngã trước số phận là minh chứng sống động cho nguyên lý: Sức mạnh không đến từ thể chất, nó đến từ ý chí bất khuất.

Cũng tại chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt, ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: Các bạn thanh niên khuyết tật trên cả nước đã luôn nỗ lực vươn lên khẳng định mình bằng ý chí, nghị lực phi thường và lòng tự trọng của những người dũng cảm.

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung khẳng định: Mỗi chúng ta có quyền tự hào rằng nghị lực sống, ý chí khắc phục hoàn cảnh khó khăn cùng truyền thống “tương thân, tương ái” là nét đẹp làm nên bản sắc văn hóa và cốt cách con người Việt Nam.

“64 thanh niên khuyết tật ngồi trong hội trường này là đại diện cho hàng ngàn thanh niên từ nhiều vùng miền, nhiều dân tộc, nhiều tôn giáo, đang học tập, công tác ở các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, thể thao, khoa học… không cam chịu hoàn cảnh của người yếu thế, không chấp nhận những rào cản khiếm khuyết thể chất và khó khăn của hoàn cảnh sống, bền bỉ vượt qua nỗi buồn, sự bi quan, vươn lên khẳng định giá trị bản thân và đóng góp cho xã hội những điều tốt đẹp”- Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn

Sau gần 2 tháng phát động chương trình, Ban Tổ chức đã nhận được 78 hồ sơ đề cử gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu từ các tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu.

Ngày 21/12, Hội đồng xét chọn gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu tham gia chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2020 đã họp và lựa chọn ra 64 gương tiêu biểu nhất tham gia chương trình.

Các đại biểu được xét chọn tham gia chương trình hiện đang sinh sống, học tập, lao động, công tác tại tất cả các địa bàn trong cả nước từ nông thôn, biên giới, vùng sâu, vùng xa đến khu vực đô thị; thuộc mọi tầng lớp, ngành nghề trong xã hội.

Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2020 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Ủy ban Quốc gia về người Khuyết tật Việt Nam, Công ty TNHH TCPVN và sự tham gia hỗ trợ của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet, Tập đoàn Hoa Sen phối hợp tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh các tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu, giàu nghị lực, vượt qua nghịch cảnh và tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng; góp phần bồi đắp lý tưởng sống tốt đẹp cho thanh niên, thúc đẩy sự vươn lên của thanh niên Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Câu chuyện vượt khó của những người khuyết tật tiêu biểu